Tại sao son Pháp lại là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ hiện đại?

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Tại sao son Pháp lại là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ hiện đại? Các dòng son Pháp chị em làm đẹp yêu thích bởi sự đa dạng các sắc màu, tone da, giá thành cũng đa dạng và chất lượng được đánh giá cao cấp. 
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Từ khi xu hướng ngoại nhập của nhiều dòng mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm son môi, các chị em phụ nữ Việt lại càng có nhiều sự lựa chọn hãng son yêu thích cho mình. Bên cạnh những cái tên quen thuộc, thì hiện tại, các hãng son Pháp lại bỗng dưng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em.

Và trong bài viết lần này, cùng Blogsanpham tìm hiểu lí do gì mà son Pháp có thể hot đến thế! 

1. Đôi nét về Son Pháp

Từ trước đến nay, nếu chúng ta chỉ nghe thương hiệu nổi tiếng từ Pháp với các mặt hàng như nước hoa, dầu gội,… thì hiện nay còn nổi trội với các dòng mỹ phẩm làm đẹp. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều thương hiệu mỹ phẩm bắt đầu cho ra đời các dòng son và nhanh chóng chiếm được ưu thế trên thị trường các nước, kể cả có ở Việt Nam. 

Các dòng son Pháp nhìn chung được lòng nhiều chị em bởi sự đa dạng sắc màu, tone da, giá thành đa dạng và nhiều sự lựa chọn tùy thuộc vào thương hiệu ‘‘high-end’’ hoặc ‘‘mid-end’’ nhưng chất lượng vẫn được đánh giá cao cấp. 

2. Những lưu ý khi sử dụng son Pháp

Khi chị em phụ nữ sử dụng son môi như một vũ khí tối thượng để làm rạng rỡ sắc thái khuôn mặt, thì chưa bàn đến những yếu tố khác, chọn màu chính là điều quan trọng đầu tiên. Trong các dòng son Pháp, chính vì sự đa dạng màu, nên đôi khi lại trở thành một điều khó khăn cần lưu ý khi lựa chọn. Các tone màu son thường được đưa vào base nền là tone đỏ thuần, nên tùy vào sắc tố môi mà màu sắc khi sử dụng sẽ có phần đậm, nhạt khác nhau.

Điều thứ hai phải kể đến chính là sự bám màu cực kỳ chất lượng đến từ hầu hết các hãng. Trung bình một thỏi son sẽ có độ bám rơi vào khoảng 6 đến 8 giờ. Vì thế, khi sử dụng, các chị em nhớ lưu ý dùng các nước tẩy trang chuyên dụng để có thể tẩy sạch đi lớp màu bám. Bên cạnh đó, do sự cạnh tranh giữa các thị trường mỹ phẩm, nên chị em cũng nhớ chú ý chỉ mua sắm ở các cửa hàng uy tín, chính hãng.  

3. Các loại son Pháp được sử dụng phổ biến

3.1. Son môi Pháp

Tính đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu son Pháp có hơn 150 hãng đến từ nhiều nhà sản xuất, tập đoàn mỹ phẩm khác nhau. Nhưng theo thống kê đến từ tạp chí nổi tiếng nội địa Pháp, thì hầu hết chủ yếu đi đầu là son môi luôn giàu độ ẩm, dưỡng dù bất kể chất son nào. 

Có lẽ chính vì điều này, mà các dòng son đến từ Pháp được đánh giá cao và hút khách hàng với kể cả các mẫu son lì – loại son khó chiều. Và trong đó, nếu chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, các loại được nhiều chị em review cao, phổ biến nhất phải kể đến chính là dòng son dưỡng và dòng son Tint

3.2. Son dưỡng ẩm Pháp 

Các dòng son dưỡng ẩm Pháp đều được chỉnh chu hơn với vỏ son đặc trưng là hình thái trụ tròn. Không chỉ bề ngoài, thương hiệu son Pháp rất biết cách chiều người dùng bởi sự giàu độ ẩm, nguyên liệu lành tính. Điểm đặc biệt của son là bảng màu đa dạng, nên kể cả các dòng son dưỡng ẩm Pháp, đều có thể tìm thấy dòng son không màu lẫn có màu, từ đậm đến nhạt.

Có thể kể đến các dòng son dưỡng ẩm Pháp thương hiệu cao cấp như Givenchy, Dior,… hoặc dòng son bình dân như Nuxe, hay Bioderma,…. 

3.3. Son kem Pháp

Nếu bạn là ‘‘newbie’’ muốn tìm một thỏi son có màu sắc glowing nhẹ, cổ điển, độ bám màu tốt, nhưng ngại các sản phẩm son lì thì một thỏi son kem Pháp sẽ khiến bạn cảm thấy ưng ý. Son kem Pháp có kết cấu chất son dạng kem lỏng, cải thiện được độ mịn khi lướt trên môi và độ bền màu lâu trôi nhưng vẫn không hề gây bết, rít hay xuất hiện mảng bám da chết khi sử dụng.

Về dòng son kem Pháp, mức giá dao động trung bình từ 170.000 đồng cho các hãng bình dân và dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị nội địa,…

4. Các thương hiệu son Pháp nổi tiếng

Tuy là sự đa dạng giữa hàng trăm thương hiệu son Pháp, nhưng theo trải nghiệm đa số người dùng ở nội địa Việt Nam, sự vượt trội của những hãng son sau được lọt vào Top 10 thương hiệu nổi tiếng được yêu thích nhất.

4.1. Lancome

Dòng son Lancome là thương hiệu son thuộc hàng High-end và là một trong những dòng son thỏi đẳng cấp nhất của son Pháp, và mang đến một hình ảnh những cô nàng quý tộc đặc trưng trong màu son đỏ thuần quyến rũ.

Giá dao động từ 800.000 đồng cho thỏi mini-size. 

4.2. Dior 

Ra mắt từ năm1946, nhưng đến thời điểm giai đoạn cuối những năm 1992, thì hãng son Dior mới thực sự nổi lên nhờ vào sự thay đổi và quảng bá thương hiệu phụ kiện kèm theo. Đến nay, hãng son Dior đã đi đầu trong các dòng son Pháp, đặc biệt là dòng son dưỡng ẩm Glow-tint. 

Xem thêm bài đánh giá thương hiệu Dior

Christian Dior xây dựng thương hiệu đại đế chế son Dior và các dòng sản phẩm makeup cũng phát triển trên thị trường làm …

4.3. Chanel

Chanel không chỉ nổi tiếng với các mặt hàng thời trang, phụ kiện túi xách, hay nước hoa,.. Mà còn là cái tên nổi bật trong giới mỹ phẩm hiện đại. Đại diện cho dòng son Pháp mang đậm đặc trưng sắc thái thỏi son sang trọng, quyền lực, chính là dòng son Chanel. Giá dao động cho một thỏi son Chanel rơi vào tầm khoảng từ hơn 600.000 đồng. 

Xem thêm bài đánh giá thương hiệu Chanel

Hướng tới vẻ đẹp kiêu sa hiện đại đậm chất dramatic, bộ sưu tập son Chanel Rouge Allure velvet ghi dấu sự trở lại của …

4.4. Laura Mercier

Có lẽ đây là cái tên hơi lạ lẫm đối với thị trường Việt, nhưng Laura Mercier đang dần biến hóa và cải tiến hơn để đi vào thị trường son Pháp cho phụ nữ Việt. Khác biệt bỏi vỏ son ngoài hầu hết đều là vỏ kim loại ánh kim, dòng son này nhanh chóng chiếm được sự bắt mắt và chất son mịn, giá cả dễ chịu và nổi tiếng với các kiểu son lip-liner viền môi hoàn hảo.

4.5. Givenchy

Givenchy là thương hiệu son Pháp ra đời từ những năm 1950, mang hình ảnh của một sự thanh lịch, sang trọng. Cho đến nay, các dòng son Givenchy cũng giữ được vị thế của một dòng son hiện đại, tân thời với màu son đỏ thuần khiết và vỏ ngoài packaging cực đẹp.

4.6. Sisley Phyto – Lip Shine

Đi đầu trong thị trường son môi Pháp với chất lượng và sự đề cao vẻ đẹp tự nhiên trong những năm 1976, thì hãng son Sisley Phyto – Lip Shine đã thực sự nổi bật và chiếm trọn điểm chất lượng cho đến thời điểm hiện tại. Các dòng son từ Sisley Phyto – Lip Shine đa số đều có thành phần lành tính, từ dầu thực vật và tinh dầu cao cấp, mang lại sự quyến rũ cho mọi màu son.

4.7 Kiko

Những mẫu son thỏi Kiko nổi bật với thiết kế có nét cổ điển và dáng son trụ tròn, nhưng lại cực mới lạ trong thiết kế nắp son nam châm chắc chắn. Đây là mẫu son môi Pháp có mức giá trung bình, nhưng chất lượng bám màu có thể sánh tầm với đa số các loại son cao cấp khác. 

4.8. L’Oreal

Dù nằm chung một tập đoàn mỹ phẩm với hãng son Lancome, nhưng Dòng son L’Oreal lại là dòng son Pháp thuộc phân khúc mức giá tầm trung, thích hợp với mọi đối tượng khách hàng. Hiện nay, L`Oreal còn đang đi lên trở thành cái tên được nhiều chị em yêu son tại Việt Nam yêu thích. 

4.9. Bourjois

Một cái tên được xem là biểu tượng của các dòng son đến từ Pháp tại thị trường Việt Nam – Bourjois. Được thành lập từ rất lâu đời, nhưng Bourjois vẫn được xem là thành tựu lớn nhất của các dòng son Pháp nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi dòng son Bourjois đều có đa dạng bảng màu, ít nhất 10 sắc thái màu khác nhau cho người dùng dễ dàng lựa chọn. 

Đề xuất cho bạn:

8
Điều gì đã khiến chị em mê mẩn hãng son Bourjois?
Hãng son Bourjois là hãng son đến từ Pháp thuộc thương hiệu của tập đoàn cùng tên được sáng lập vào những năm 1863

4.10. Maybelline

Đây là cái tên quá nổi tiếng và các chị em mình sẽ dễ dàng tìm thấy một thỏi son Maybelline bất kỳ tại một cửa hàng hay gian hàng mỹ phẩm ở các siêu thị lớn nhỏ. Điều này chứng tỏ Maybelline đang chiếm lĩnh thị trường và có sự cải tiến đột phá, trở thành hãng son Pháp bình dân phổ biến nhất. Hiện tại, Maybelline có hơn 10 mẫu son đa dạng các dòng, từ son dưỡng, son kem lì đến son thỏi matte,.. Với mức giá chỉ từ 150.000 đồng. 

Xem thêm bài đánh giá thương hiệu Chanel

Son Maybelline với hình ảnh son lì thế hệ mới, cá tính thu hút giới trẻ, trở thành cột mốc bùng nổ của son Maybelline …

5. Kết luận

        Với sức hút từ các thương hiệu son Pháp, các chị em yêu làm đẹp giờ đây cũng có nhiều sự lựa chọn hơn để thay đổi mình. Các chị em khi sử dụng son, đừng quên sử dụng các loại nước tẩy trang chuyên dụng và có bước dưỡng môi phù hợp để màu son được lên chuẩn hơn nhé! 

Những bài viết đề xuất dành cho bạn

Son kem là một loại son có dạng lỏng sệt, son thường được chứa trong lọ kèm theo các đầu cọ để son lên môi, tương tự …
Son bóng hay còn gọi là lip gloss là một trong những thỏi son “bất ly thân”, là “bí quyết” cho một đôi môi căng mướt, …
Son môi, son dưỡng môi hiện là sản phẩm làm đẹp đã “phủ sóng” trên toàn thế giới và không thể thiếu trong túi xách của …
Nhiều bạn lầm tưởng son “Tint” là tên của nhãn hiệu son. Nhưng thật ra, “son tint” là một loại son môi, cũng giống như …

Tags:

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart