Son bóng là gì? Tại sao các “tín đồ” nên sở hữu ít nhất một thỏi son bóng

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Son bóng là gì? Tại sao các “tín đồ” nên sở hữu ít nhất một thỏi son bóng Son bóng hay còn gọi là lip gloss là một trong những thỏi son “bất ly thân”, là “bí quyết” cho một đôi môi căng mướt, tràn đầy sức sống.
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại son để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho các “tín đồ”. Có thể kể đến các loại son phổ biến như: son lì, son kem, son dưỡng, son tint, …. Và cũng nằm trong top các loại son không thể thiếu trong giới làm đẹp đó chính là son bóng. Vậy son bóng là gì?

Tại sao các “tín đồ” làm đẹp nên sở hữu ít nhất một thỏi son này. Hãy cùng Blogsanpham tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Son bóng là gì?

Để sở hữu một đôi môi mềm mại, quyến rũ thì không thể nào bỏ qua loại son môi “thần thánh” này được. Son bóng hay còn gọi là son lip gloss, được xem là một trong những thỏi son “bất ly thân” của chị em phụ nữ, “bí quyết” cho một đôi môi căng mướt, tràn đầy sức sống.

Son bóng (hay còn gọi là Lip gloss) thường là bước trang điểm hoàn thiện cuối cùng. Có thể dùng để tô đè lên trên son lì hoặc son kem.

2. Những thành phần có trong son môi bóng?

Bạn có đang thắc mắc tại sao son môi bóng lại sở hữu khả năng “vi diệu” đến như vậy? Có thể biến một đôi môi khô khan trở nên vô cùng óng ả? Bí quyết nằm ở thành phần đầy dưỡng chất của son.

Những thành phần như dầu jojoba, tinh chất bơ Minisa, tinh dầu sơn trà,… là những chất cung cấp độ ẩm mềm mượt tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng môi, cho đôi môi của bạn thêm mềm mượt, căng mọng.

3. Tại sao son môi bóng lại được hầu hết các chị em phụ nữ yêu thích

Giữa một đôi môi khô khan và một đôi môi “căng mọng” thì chị em phụ nữ chúng ta sẽ thích bên nào hơn? Tất nhiên là một đôi môi căng mọng rồi đúng không nào. Đó là lý do mà lip gloss luôn là sản phẩm rất được lòng phái đẹp. Những năm đầu thập niên 90, son môi bóng được xem là một trong những “vũ khí sắc đẹp” nổi tiếng của các mỹ nữ. Chúng toát lên vẻ lôi cuốn, quyến rũ, làm bất kì một chàng trai nào cũng dễ dàng mà “rơi vào lưới tình”.

Trong thời điểm hiện đại, lip gloss luôn giữ vai trò nhất định của nó, làm tôn lên vẻ quyến rũ tự nhiên của đôi môi. Thêm vào đó, các thành phần dưỡng trong lip gloss cũng có nhiệm vụ bảo vệ đôi môi mềm mại của bạn khỏi những vấn đề như khô nứt, bong tróc,… đem đến cho bạn sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

4. Những ưu điểm và nhược điểm của lip gloss

4.1. Ưu điểm

4.1.1 Tạo cảm giác đôi môi mềm mọng, quyến rũ

Lip gloss tạo hiệu ứng bóng trên môi người dùng, nên nhìn vào sẽ tạo cho đôi môi cảm giác mềm mại, căng bóng tràn đầy sức sống. Son bóng không màu thường được sử dụng trên một lớp son lì có màu, để tạo nên nét căng mọng, cuốn hút cho đôi môi. Được nhiều người sử dụng để hoàn thiện lớp make up cuối cùng.

4.1.2. Dưỡng môi, cung cấp độ ẩm cho đôi môi của bạn

Son môi bóng với các thành phần chính như tinh dầu jojoba, tinh chất bơ,… sẽ giúp đôi môi của bạn được mềm mại, hỗ trợ “giải cứu” những đôi môi bong tróc, khô khan kém sức sống. Sở hữu một thỏi son vừa giúp đôi môi vừa mềm mại quyến rũ, vừa giúp dưỡng môi khỏe từ sâu bên trong, ngại gì mà không rinh ngay một em về đội của mình chứ nhỉ.

4.2. Nhược điểm

Dù sở hữu khả năng làm đẹp “thần thánh”, tuy nhiên son môi bóng cũng chứa những nhược điểm của riêng nó. Cùng tham khảo nhé.

4.2.1. Tạo cho người dùng cảm giác dính nhớp

Do lượng dầu dưỡng có trong son bóng nhiều nên thường tạo ra cảm giác dính nhớp. Những người mới sử dụng thường không thoải mái vì cảm giác này và hay có xu hướng bặm môi nhiều lần. Tuy nhiên, việc bạn hay bặm môi sẽ khiến cho son bị tràn hai bên viền môi, càng gây khó chịu hơn và làm mất thẩm mỹ cho đôi môi của bạn.

4.2.2. Luôn phải khống chế lượng son khi sử dụng trên môi

Khi sử dụng son môi bóng, lưu ý chỉ sử dụng một lượng son vừa đủ trên môi của bạn. Lấy son quá nhiều sẽ khiến đôi môi của bạn trở nên bóng nhẫy, tạo cảm giác nặng nề và khiến đôi môi trở nên vô cùng “mất điểm”.

5. Nguyên tắc sử dụng son bóng các bạn nữ phải “thuộc nằm lòng”

5.1. Nguyên tắc lựa chọn màu son

Có lẽ ai cũng biết một nguyên tắc khá phổ biến đó là luôn luôn chọn màu son tương ứng với màu da. Đối với lựa chọn son lip gloss cũng vậy, với những bạn sở hữu làn da trắng thì nên chọn những màu có khuynh hướng hồng như hồng cánh sen, hồng nhạt; còn những bạn có làn da hơi ngăm đen một chút thì những màu đỏ nâu, đỏ gạch,… sẽ phù hợp hơn với bạn.  

5.2. Đánh son thỏi bóng đúng cách

Son lip grloss là một loại son khá “khó chiều”, do đó cần phải sử dụng chúng đúng cách và đúng thời điểm. Cùng tham khảo những cách sử dụng son bóng “chuẩn chỉnh” dưới đây nhé

5.2.1. Lưu ý khi đánh son: Chỉ sử dụng một lượng son vừa đủ

Nếu bạn không muốn đôi môi mình trông như vừa mới ăn quá nhiều đồ dầu mỡ xong thì phải luôn chú ý lượng son ở mức vừa phải, không quá nhiều sẽ gây khó chịu trên môi cũng như làm “phản tác dụng” của lip gloss đấy.

5.2.2. Cách đánh son

Đầu tiên, bạn lấy một ít son vừa đủ ở giữa môi, sau đó chỉ cần bặm môi cho son đều ra là được. Nếu son chưa đều màu, bạn có thể dùng tăm bông để tán son cho đều ra và bặm lại một lần nữa để son bóng đều.

Có một tip nhỏ cho các bạn hay sử dụng son môi bóng đó là: Sau khi tô lớp son đầu tiên, bạn có thể dùng khăn giấy để bặm lên phần son thừa, sau đó tô thêm một lớp mỏng nữa. Điều này sẽ giúp giữ màu môi được lâu hơn đấy. Nên sử dụng lip gloss kết hợp với son lì có màu, sẽ tạo cho bạn cảm giác căng mướt, quyến rũ.

6. Các hãng son bóng được tin dùng nhiều nhất hiện nay

6.1. Son bóng Hàn Quốc

Với một xứ sở làm đẹp như ở Hàn Quốc thì son lip gloss cũng rất đa dạng. Có thể kể đến hai dòng sản phẩm son “làm mưa làm gió” ở giới trẻ hiện nay, đó là dòng Unleashia Glittery Wave Lip Balm – son dưỡng bóng không màu và son Amuse Dew Tint – son thỏi bóng có màu. Đây cũng là hai thỏi son lip gloss “đình đám” rất nổi tiếng tại Việt Nam với chất lượng với giá thành khá ổn.

6.2. Son bóng Nhật Bản

Các dạng lip gloss Nhật Bản thường có độ bóng ít hơn và đa số nghiêng về những loại son có màu. Chúng cũng khá dễ sử dụng, có ba loại khá nổi tiếng đó là Opera Tint Oil Rouge, Shiseido Maquillage Dramatic Rouge EX và CHICCA Mesmeric Lipstick. Đây đều là những dòng son dạng thỏi và có nhiều tone màu để các bạn lựa chọn.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điểm thu hút không thể bỏ qua của dòng son nhật bản và những thương hiệu nổi …

7. Kết luận

Trên đây là bài viết giới thiệu về những loại son bóng đẹp nhất hiện nay. Muốn tạo cho mình một đôi môi quyến rũ thì son môi bóng là một ý tưởng khá hay đó nha. Hãy có những lựa chọn phù hợp giúp bạn có sự tự tin và quyến rũ trong mắt đối phương nhé!

Chúc bạn tìm được một thỏi son ưng ý và cảm ơn đã theo dõi bài viết của blogsanpham.

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart