Son Maybelline: thế hệ son môi phá vỡ mọi giới hạn

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Son Maybelline: thế hệ son môi phá vỡ mọi giới hạn Son Maybelline với hình ảnh son lì thế hệ mới, cá tính thu hút giới trẻ, trở thành cột mốc bùng nổ của son Maybelline đối với thị trường Việt
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Khắp mọi mặt trận truyền thông hiện nay, từ những sàn thương mại điện tử hay các boarding quảng bá trên mạng xã hội, nhãn hàng son Maybelline đặc biệt xuất hiện dày đặc.

Các dòng son Pháp chị em làm đẹp yêu thích bởi sự đa dạng các sắc màu, tone da, giá thành cũng đa dạng và chất lượng …

Dù đây là một thương hiệu lâu năm, nhưng độ viral theo dòng chảy đầy màu sắc của đấu trường son môi, son Maybelline vẫn luôn giữ vững danh hiệu thỏi son được nhiều người yêu thích. 

Hãy cùng Blogsanpham phân tích rõ hơn về thỏi son viral này nhé!

1. Đôi nét về dòng son môi Maybelline

Hãng mỹ phẩm Maybelline được chính thức ra đời đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 1915 thuộc thương hiệu mỹ phẩm Pháp – L’Oreal. Năm 2007, thị trường nội địa Việt Nam chào đón thương hiệu này với hai dòng sản phẩm makeup đặc trưng là mascara và son môi Maybelline.

Nói về son môi, chưa bàn đến chất lượng, thì độ hot của sản phẩm đã nhanh chóng được phủ sòng nhờ vào sự chân thực và quảng bá từ đại sứ thương hiệu là các ca sĩ, người mẫu, beauty vloggers, bloggers nổi tiếng.

Đặc biệt, bộ sưu tập Make It Happen với hình ảnh những thỏi son lì thế hệ mới và thông điệp cá tính thu hút giới trẻ, trở thành cột mốc bùng nổ của hãng son Maybelline đối với thị trường Việt. 

Bỏ qua vấn đề về lối truyền thông đầy sức thuyết phục của thương hiệu này, dòng son này thực sự là một nhãn hàng có sự chuyên tâm và nhiệt huyết. Nói về danh xưng son môi thế hệ mới, Maybelline đã thành công chứng tỏ mình bằng sự cải tiến của chất son lì cực đỉnh, chất liệu son Drugstore, cộng với bộ sưu tập màu son ấn tượng phong cách khác biệt dành cho giới trẻ như hãng son đã dựng ý tưởng từ lâu. 

Với sự phát triển chuyên biệt dành cho các sản phẩm son môi, tính đến thời điểm hiện tại son Maybelline đã là cái tên thương hiệu cho một dòng son ‘‘ngon – bổ – rẻ’’ tài Việt Nam. Không những vậy, Maybelline còn mang đậm chất Tây Âu hiện đại, đủ mọi chất son phục vụ thị hiếu và mọi layout makeup của chị em làm đẹp.

Từ son thỏi chất liệu Creamy Matte, đến son kem lì Matte Liquid, và cả những son dưỡng Lip Smooth đều được Maybelline trau chuốt ý tưởng hình ảnh và truyền tải thông điệp vào từng sản phẩm son. 

2. Đánh giá về dòng son Maybelline

2.1 – Thiết kế, bao bì

Việc xây dựng hình ảnh một hãng son ‘‘drugstore’’ vốn dĩ không phải là những bước đi ban đầu mà hãng son này muốn định hình tới. Bằng chứng là ở những thiết kế đầu tay đã được hãng mở rộng truyền thông, quảng bá vào hình ảnh son môi mang giá trị tinh thần thượng thời, hiện đại và diện mạo tinh tế và đẳng cấp.

Nhưng sau khi bước vào cuộc đua của đấu trường sắc đẹp, son Maybelline lại có một bước chuyển mình khác hẳn. Đó là Maybelline không phân biệt ranh giới của sản phẩm theo tầng giới, mà chỉ nhắm đến son môi toàn năng, chất lượng và cá tính thương hiệu trẻ.

 Sau nhiều lần thiết kế son môi được cải cách hình ảnh, đến giờ đối tượng mục tiêu là những cô gái trẻ thì hãng cũng ngầm tạo ra dòng son môi drugstore đứng đầu thị trường toàn cầu. Son Maybelline đã có sự khẳng định cá tính thương hiệu này và nhanh chóng đưa tinh thần trẻ trung, sành điệu vào trong từng thiết kế.

Cầm một cây son Maybelline bất kỳ trên tay, đều có thể cảm nhận được sự tinh tế của một thân son trụ tròn chắc chắn, lớp nhựa cứng bền bỉ, nặng tay và mang đến cảm giác phóng khoáng trong chi tiết font chữ hiện đại, đến cách dàn trải chi tiết bao bì son để lại ấn tượng đặc biệt, thoáng nhìn là biết son Maybelline.

Bất kỳ một hãng son nào cũng sẽ có những cách rất độc đáo để vào chi tiết thân son bên trong của mình như một quy cách truyền thông và khẳng định thương hiệu. Riêng son Maybelline, hãng lại tập trung cả vào thiết kế vẻ ngoài thân son. Hãng chọn cách làm nên xu hướng son với chất liệu vỏ son nhựa nhám, nắp son bao trùm toàn thân đối với son thỏi và nhựa cứng trơn nhẵn, nắp son tỉ lệ hoàn hảo với thân son đối với son kem lì.

Ngoài ra, sự hấp dẫn nhất cho dòng son Maybelline chính là điểm đặc biệt trong thiết kế cọ son khi những ngòi son thỏi thì được chuốt tròn bầu nhưng vẫn có lớp vát chéo vừa vặn mọi khuôn môi; đồng thời cọ son kem thì có dáng mảnh, nhỏ đầu và cứng cáp, giúp dễ dàng điều khiển lượng son và viền môi dễ dàng. 

2.2 – Chất son

Theo khảo sát 20 dòng son cùng thời đại, cùng mức giá, thì son Maybelline đã được ưu ái mệnh danh là một thỏi son thế hệ mới. Không chỉ là nét đặc quyền trong thiết kế và bao bì trong ngoài đều được định hình rõ nét riêng, mà tiến sâu vào chất lượng son thì Maybelline là dòng son có những sự vượt bậc hơn hẳn trong kết cấu chất son. Thậm chí,  khi nhắc đến một thỏi son lì lâu trôi nhưng đảm bảo độ mướt, cái tên son môi Maybelline bỗng chốc hiện ra ở đầu danh sách. 

Nếu trước đây, rất nhiều người luôn có cái nhìn khá e dè về chất son lì sẽ gây khô môi, thì dòng son Maybelline chính là một hiện thân giúp xóa bỏ định kiến đó.

Với những công thức cải tiến mới thay đổi dựa trên ý tưởng và ý kiến của khách hàng, son Maybelline sở hữu một lớp kết cấu son đặc biệt. Đó là một dạng son lì, bột son dễ tán, son set up trên môi dễ dàng chỉ sau 3 đến 5 giây và bám lâu cực đỉnh. Nhờ thành phần son có độ tạo màu hòa đều, tạo nên lớp bền màu có độ bám dính đặc trưng của dòng mỹ phẩm phương Tây, đồng thời chất son lì này có hương thơm nhẹ, tỏa ra nhanh khi mở nắp son.

Tuy là một dòng son môi khá hoàn thiện, đảm bảo đủ yêu cầu cơ bản cho những ai yêu thích thỏi son màu bám lâu, chất mịn lì tạm ổn, nhưng đối với những đôi môi thuộc tuýp da khô, hoặc các cô nàng thường bỏ qua bước dưỡng môi, tẩy tế bào chết, thì chất son Maybelline thực sự là một rào cản cho lớp son bóng mịn. 

2.3 – Độ bám màu

Với cái tên son môi thế hệ mới, nếu bỏ qua những yếu tố bên ngoài như do độ pH của cơ thể, do tính chất của làn da môi,… thì Maybelline lại xứng đáng nhận thêm một điểm cộng to lớn cho chất son lì và độ bám màu cực đỉnh. Trung bình mỗi dòng son Maybelline sẽ có thời gian lưu màu trên môi từ 7 – 8 tiếng, nhưng nếu đối với dòng son kem lì đặc trưng, thì thời gian máu bám có thể kéo dài lên đến 16 tiếng.

Trên thực tế, theo review của nhiều người dùng, son Maybelline có khả năng bám màu siêu lâu, không cần phải dặm son (touch-up) nhiều lần nhưng cần một vài bí kíp nhỏ kèm theo: ví dụ như bặm môi bằng khăn giấy khô, phủ một lớp phấn bột nhẹ sau khi tô lòng môi và chồng lớp layer thứ hai,…

Tạm bỏ qua những chi tiết về kết cấu chất son, xét trên thang điểm 10 về độ bám màu, Maybelline sẽ đạt được gần như điểm tuyệt đối cho sự bền bỉ của mình. Mặc dù các dòng son lì, hiển nhiên bám màu lâu trôi là điều cần có, nhưng với son Maybelline,  son không những bám màu lâu, mà lớp base màu khi son trôi đi để lại cũng hoàn toàn matching với màu son gốc mà không có sự xê dịch màu sắc quá nhiều. 

2.4 – Màu son

Trong khi các hãng son đang chạy đua trên đấu trường và nhất quyết giữ lại, khai thác một màu son thương hiệu để vững sức giành lại danh hiệu riêng, thì son Maybelline quả nhiên là một chiến binh khác lạ. Ngoài độ nổi tiếng về chất son lì lâu trôi của mình, son Maybelline còn được biết đến sự đặc biệt về lối khai thác màu son cá tính – một hãng son không dừng lại ở một gam màu, mà luôn biến đổi đầy màu sắc độc đáo. 

Nói về bảng màu son Maybelline, có lẽ những cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính sẽ khó mà tìm được một màu son thanh thuần, bởi hầu như đa số mọi bộ sưu tập son đều đi theo xu hướng cá tính và nổi loạn. Từ các tone màu đỏ rực nóng bỏng, đến gam màu hồng, cam, nude,… và có hẳn những gam màu ngả về tone đất, tone tím, tone nâu tuyệt đối – bảng màu son Maybelline như một kho tàng màu sắc mới lạ cho những ai đang tìm kiếm cá tính riêng của bản thân. Bên cạnh việc đa dạng màu son độc đáo, thì Maybelline vẫn rất biết cách chiều lòng người dùng khi có công thức nhuộm màu riêng rất hợp dù ở mọi màu da. 

3. Các dòng sản phẩm Maybelline

Sức hấp dẫn của các dòng sản phẩm Maybelline chưa bàn đến thương hiệu tin dùng, thì chất lượng của mỗi bộ sưu tập son môi được hãng trau chuốt rất kỹ lưỡng để tung ra thị trường. Mỗi dòng son môi Maybelline đều được quảng bá dưới hình thức truyền thông đại sứ, đủ để chứng minh rằng, sức lôi cuốn của dòng son môi được bắt kịp xu thế và dễ dàng có lòng tin từ thế hệ trẻ.

Đa số các bộ sưu tập mà hãng tung ra luôn giữ được tinh thần của thời đại, có nét cá tính, phá cách, phóng khoáng và đề cao lối sống đậm chất riêng của từng cô gái. Đó là lí do mà son Maybelline luôn mang hình tượng thỏi son thế hệ mới với những chi tiết và mẫu mã đơn giản, trẻ trung và có thể giữ vững vị trí cho đến nay. 

Son Maybelline đối với các chị em phụ nữ Việt luôn là một dòng son lý tưởng. Hãng đã ra mắt hơn 8 bộ sưu tập chính với nhiều phiên bản son khác nhau, nhưng trong đó, có 02 dòng sản phẩm son hiện đang thuộc top bán chạy (best seller) được nhiều lượt mua sắm và review từ các diễn đàn thương mại. 

3.1 – Son Maybelline Color Sensational Creamy Matte

Dòng son thỏi ra mắt đã lâu nhưng vẫn giữ vị trí đại diện cho những dòng son thỏi lì màu sắc của hãng Maybelline. Thiết kế son mang xu hướng cổ điển nhưng biến tấu với hiệu ứng tráng gương cực bắt mắt, hãng Maybelline ghi được điểm cộng cho mẫu mã này đối với một thỏi son cơ bản của thời đại, nổi bật hơn so với những thiết kế khác. 

Bộ sưu tập này gồm 50 màu son ấn tượng như một thế giới màu sắc đa dạng cho mọi cá tính, cộng thêm chất son mịn lì hoàn hảo lâu trôi, vỏ ngoài sang trọng –  thỏi son này thực sự là một thỏi son hoàn thiện mà bất kỳ ai là một “fan cuồng” son môi đời đầu cũng từng sở hữu. 

3.2 – Son Maybelline Super Stay Matte Ink 

 Nói về những thế hệ son kem lì hoàn hảo của riêng hãng son Maybelline, thì đây là dòng sản phẩm được hãng Maybelline quảng bá rộng rãi với tên gọi “son kem lì quốc dân”. Dòng son này có chất son kem lì mịn, sở hữu kết cấu kết dính vào rãnh môi, giúp son bám màu đều và cực chuẩn xác.

Thiết kế son này cũng tạo được ấn tượng đối với các cây son lì khác khi có thân thon, cao và dáng dài tráng nhựa chắc chắn. Vỏ son đơn giản, hiện đại và ưu điểm cho dòng son này, cũng được đánh giá nhiều ở đầu cọ son. Riêng với son kem lì của Maybelline – nhất là dòng này – tình trạng son tràn ra mỗi khi sử dụng sẽ không còn nữa bởi cọ son siêu mảnh, điều khiển được lượng son khi lấy ra và đồng thời, nắp son cực chắc chắn. 

4. Nhận xét chung về thương hiệu son Maybelline

Sau những lần cải tiến thương hiệu và sản phẩm, son Maybelline thực sự là một thương hiệu son đáp ứng đủ tiêu chí cho những ai yêu chuộng dòng son lâu trôi. Hãng son này còn đưa ra những thông điệp cực tâm lý về sự khẳng định bản thân và mang đến cảm giác tự tin hơn khi mọi cô gái có thể trang điểm theo phong cách của riêng mình.

Với mức giá chỉ dao động không đến 300.000 đồng cho một box son hoàn chỉnh, Maybelline có lẽ sẽ tiếp tục giữ vững phong độ thỏi son lì thế hệ mới và bền bỉ trên mọi diễn đàn sắc đẹp. Ở Việt Nam, hãng Maybelline hiện đã có mặt ở mọi cửa hàng, siêu thị, và trên các sàn thương mại điện tử,… với nhiều mức giá ưu đãi và trải nghiệm son môi trực tiếp hoặc thông qua camera thực tế ảo từ chiến dịch truyền thông của hãng. 

Dưới đây là tóm lược nội dung về thương hiệu son Maybelline

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart