Sự đẳng cấp của son Dior và danh xưng ‘‘Nữ hoàng son dưỡng’’

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Sự đẳng cấp của son Dior và danh xưng ‘‘Nữ hoàng son dưỡng’’ Christian Dior xây dựng thương hiệu đại đế chế son Dior và các dòng sản phẩm makeup cũng phát triển trên thị trường làm đẹp toàn cầu
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Các thương hiệu mỹ phẩm High-end Luxury Brand đến từ Pháp luôn được ưa chuộng và có danh tiếng do quá trình và tuổi đời lâu năm làm nên.  Nhưng trong cuộc đua này, đã có một thương hiệu được xem là tân binh trẻ tuổi nhất, thành công nhanh chóng và tạo dựng được tên tuổi của mình trong lĩnh vực son môi – Dior. Dior tại Việt Nam cũng trở thành cái tên quen thuộc của nhiều chị em yêu son.

Các dòng son Pháp chị em làm đẹp yêu thích bởi sự đa dạng các sắc màu, tone da, giá thành cũng đa dạng và chất lượng …

Cùng blogsanpham tìm hiểu chi tiết hơn về thương hiệu son Dior và danh xưng ‘‘Nữ hoàng son dưỡng’’ nhé! 

1. Đôi nét về dòng son môi Dior

Thương hiệu Dior là một thương hiệu chuyên về thời trang, nhưng với sự thấu hiểu tâm lý thị trường và mạnh dạn đánh vào tâm lý yêu làm đẹp, Dior bỗng chốc trở thành một ‘‘ông lớn’’ trong ngành mỹ phẩm. Ra đời vào năm 1964, Christian Dior đã phát triển thương hiệu rộng khắp thị trường toàn cầu và có một đại đế chế son môi Dior và các dòng sản phẩm makeup cũng được nhiều người biết đến. 

Các dòng son Dior thuộc dòng sản phẩm son High-end, nhắm đến các đối tượng phụ nữ hiện đại, sang trọng, quyền lực nhưng vẫn có nét ngọt ngào. Bên cạnh đó, Dior còn là một thỏi son không chỉ làm rạng rỡ sắc thái với các bảng màu trendy, mà xét về độ chất lượng thì không có lời chê nào cho sự dưỡng ẩm hoàn hảo. 

2. Đánh giá về dòng son Dior

2.1 – Thiết kế, bao bì

Đi theo trường phái sang trọng và tạo dựng hình ảnh của một đế chế son môi cao cấp, những thiết kế son Dior luôn mang nét đặc trưng riêng. Mọi chất liệu đều được các chuyên gia, nhà thiết kế tỉ mỉ trong từng khâu chi tiết, từ chất liệu vỏ son, màu sắc vỏ ngoài packaging, đến hình dáng thân son, ngòi son, đầu cọ,… Các dòng son từ hãng Dior này luôn có ngoại hình rất đẹp, trụ son chắc chắn với những ngẫu phối màu sắc lấp lánh và chủ đạo nhiều nhất là màu bạc ánh kim và đen huyền bí. 

Điểm đặc biệt trong thiết kế của son môi Dior khiến chị em yêu thích nhất chính là sự kỹ lưỡng trong chất liệu vỏ son với loại nhựa cứng có tráng gương, tạo sự nổi bật và quý phái. Thiết kế ngòi son của Dior là nét ngòi bo tròn, ôm sát bờ môi và khắc tên thương hiệu dọc thân son hoặc trên đầu son bằng kỹ thuật tạo nét chữ riêng biệt. Những phiên bản son thuộc bộ sưu tập khác nhau sẽ được Dior trau chuốt với những diện mạo khác nhau. Và hiển nhiên, các dòng son thuộc phiên bản giới hạn đặc biệt sẽ có sự khác biệt nhất định, khiến bất kỳ cô gái nào cũng nhanh chóng đổ gục. 

2.2 – Chất son

Đối với hầu hết những ai đã trải nghiệm qua các dòng son High-end, thì có thể thấy được dễ dàng rằng, chất son của những cây son cao cấp này mới là nguyên nhân chính giữ chân khách hàng. Và son Dior cũng là cái tên thương hiệu không thể không nhắc đến. Nhờ vào các thành phần cấp ẩm lành tính và chiết xuất từ tinh chất tự nhiên, son Dior không chỉ có chất son hoàn hảo mà còn có khả năng lưu hương như nước hoa giữ trên môi. 

Chất son của Dior chạm được mức độ mềm mịn, apply ngay sau khi lướt trên môi mà không hề gây tình trạng vệt màu, hay bị bột màu loang trên rãnh môi. Hiện nay, Dior tập trung vào đa dạng mẫu son với các dòng son có ba kiểu chất son phổ biến, cực dễ dùng: chất son lì (matte) – chất son bóng mịn (satin) – chất son bóng ánh kim (metal). Tuy là một thỏi son nhắm vào mục đích cấp ẩm và dưỡng môi, nhưng son Dior vẫn cần thời gian để son được set up trên môi nếu muốn màu son đậm hơn. Ngoài ra, cần sử dụng kèm theo các dòng son dưỡng đặc trị khác trước khi apply son Dior lên môi, nhất là ở dòng son Matte Liquid có tốc độ khô nhanh hơn so với các dòng khác.. 

2.3 – Độ bám màu

Với ba kiểu chất son Matte – Satin – Metal đang được hãng son Dior khai thác, trên thực tế, sẽ rất khó để đo lường chính xác về độ bám màu trên môi tuyệt đối giữa chúng. Tất cả các dòng son đều được Dior thiết kế chất son đặc trưng, có độ bám màu trung bình đều đạt ít nhất chuẩn 6 giờ. Tuy nhiên, tùy theo dòng son mà có sự khác nhau về độ chuẩn xác màu bám trên base nền môi cụ thể. 

Trong tất cả các dòng son đã được Dior ra mắt, ở phiên bản Dior Rouge mang độ bám màu tốt nhất với thời lượng trung bình lên đến 16 giờ. Dòng son này cũng được nhận xét tích cực nhất từ phía người dùng và gây ấn tượng cực mạnh mẽ về độ bền màu này. Hơn nữa, không chỉ là độ bám màu bền bỉ, mà các sản phẩm son Dior còn có khả năng chống lem màu cực kỳ chất lượng, kể cả đối với các dòng son bóng. 

2.4 – Màu son

Xây dựng một ‘‘đế chế son môi” cho riêng mình, Dior nhất định phải có chiến lược tạo tên tuổi từ sự thông minh trong phương thức nắm bắt thị hiếu và tâm lý khách hàng theo thời đại. Điều này còn thể hiện ở việc hãng son Dior đã không ngừng nâng cấp bộ sưu tập màu son của mình để gây được sự phong phú cho mọi phong cách makeup. Theo ước tính trung bình, mỗi bộ sưu tập son môi của Dior đều có trên 10 màu, đủ tone màu từ trung tính, đến tone màu nổi bật. 

Ở các dòng son Dior, mọi cá tính của những người phụ nữ hiện đại, hay cổ điển đều có thể dễ dàng tìm ra một màu son riêng cho mình. Dù là một phong cách quý cô quyến rũ với những gam đỏ rực rỡ, hay một phong cách quý cô nhẹ nhàng với những gam hồng nhẹ nhàng; hay chỉ là một phong cách trung hòa yêu chuộng những màu môi sắc đỏ hồng lâu trôi vừa phải,… thì Dior luôn đáp ứng đủ tùy theo dòng son mà bạn chọn. 

3. Các dòng sản phẩm Dior

Với danh xưng là ‘‘Nữ hoàng son dưỡng’’, sonDior đều làm hài lòng tất cả các chị em ở mọi độ tuổi, phong cách hay có tình trạng môi khác nhau. Dù giá cả đến mức khá cao, nhưng các dòng sản phẩm son của Dior luôn trong tình trạng sold-out nhanh chóng. Nhìn chung, mỗi dòng sẽ có những đặc điểm phục vụ cho mỗi mục đích, và trong phần tiếp theo, sẽ review sơ lược về ba dòng thuộc Top 3 son Dior được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. 

3.1 – Son Dior Addict Lip Glow

Có lẽ dòng son này chính là nguồn gốc khởi nguồn tạo nên danh xưng ‘‘Nữ hoàng son dưỡng’’ cho thương hiệu son Dior. Dior Addict Lip Glow là mẫu son đặc trưng thương hiệu, nổi lên đình đám sau chiến dịch bùng nổ trân trọng vẻ đẹp tự nhiên. Là một thỏi son dưỡng, nhưng Dior Addict Lip Glow cũng mang chất son tint bóng nhẹ, làm đôi môi được nuôi dưỡng từ sâu và có màu sắc thời thượng. Giá bán cho thỏi son này hiện tại có giá tầm 34$ chưa bao gồm các thuế phí vận chuyển khác. 

3.2 – Son Dior Addict Lip Tattoo

Thị trường son môi thực sự rất đa dạng, và thương hiệu Dior cũng nhanh chóng bắt trend với mẫu son đầy cá tính – son xăm (tattoo lipstick). Dòng son Dior Addict Lip Tattoo là mẫu son tích hợp đủ mọi yếu tố hoàn hảo của thỏi son vừa giàu độ dưỡng, bám màu tốt lên đến 6 giờ và màu sắc dễ dùng. Giá bán cho thỏi son này hiện tại có giá tầm 33$, chưa bao gồm các thuế phí vận chuyển khác. 

3.3 – Son Dior Double Rouge

Các thương hiệu lớn luôn biết cách sáng tạo ra sự đặc biệt của riêng mình và son Dior Double Rouge chính là bằng chứng tốt nhất cho thương hiệu son môi Dior. Dòng son Dior Double Rouge mang hình dáng một thỏi son truyền thống, nhưng lại là sự kết hợp mới lạ của hai chất son Matte (lì) và Metal (lỏng, mịn). Hai khối màu sắc được ngẫu phối theo thang màu rất thời thượng, dễ dùng và có độ bám màu base nền lên đến hơn 10  giờ. Giá bán cho thỏi son này hiện tại có giá tầm 34$, chưa bao gồm các thuế phí vận chuyển khác.

4. Phân biệt thật giả dòng son Dior

Cũng như mọi dòng son thương hiệu khác, son Dior từ khi trở thành dòng son được ưa chuộng thì cũng khiến người dùng cảm thấy khó khăn và phải dè chừng hơn khi quyết định mua sắm. Bỏ qua việc giá cả bị đẩy lên cao vì son ngoại nhập, thì tình trạng son ‘‘nhái’’, son không nguồn gốc (fake products) cũng trở nên phổ biến và tinh vi hơn.

Và ngoài cách kiểm tra mã số trên vạch tem, hoặc đối chiếu hóa đơn từ cửa hàng, thì làm sao để nhận biết đơn giản nhất? 

4.1 – Hãy quan sát kỹ từ box son cho đến packaging của son.

Son Dior là thương hiệu có tiếng toàn cầu, để sản xuất một sản phẩm cũng cần đến sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ ở toàn bộ bề mặt sản phẩm son môi. Các dòng son môi Dior luôn có chiếc hộp đựng dát màu lấp lánh, in chữ font phân bố đều, không quá nhỏ, chữ đều nét và có thể đọc thông tin dễ dàng. Mỗi vỏ hộp in mã code trắng đen, có đủ chi tiết về tọa độ ưu tín, địa chỉ sản xuất và địa chỉ website. 

4.2 – Độ sắc nét của chi tiết ngoại hình sản phẩm 

Một thỏi son Dior đúng chuẩn sẽ có ngoại hình rất bắt mắt và được in, khắc tên sản phẩm với sự nổi bật nhất định. Các tên dòng son sẽ được hãng Dior in nằm ngang trên dọc sườn thân son với đường nét chữ không quá đậm hoặc quá nổi, mà chỉ ở mức vừa phải, đủ bắt sáng khi có ánh đèn. Ngay cả tên thương hiệu son khắc ở dưới đáy nắp, hoặc đáy son cũng không có nét khắc tạo rãnh sâu, mà mỏng đủ vừa để thấy. 

5. Nhận xét chung về thương hiệu son Dior

Không cần phải bàn cãi gì thêm về chất lượng của thỏi son Dior hàng hiệu này, vì ngay cả phần nhìn, lẫn phần trải nghiệm, đều xứng đáng là cái tên đứng đầu khi chị em mình đi tìm một thỏi son xứng đáng để đầu tư cho việc làm đẹp. Tuy vậy, bởi tính chất hàng cao cấp, hãy đi tìm cửa hàng uy tín để có thể mua sắm an toàn với hàng chính hãng, và có mức giá hợp lí. 

Tags:

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart