Son môi BBIA và những điều cần biết

Deal Score+1
Deal Score+1
Đánh giá bài viết này
Son môi BBIA và những điều cần biết Sản phẩm đầu tiên của nhà BBIA là thỏi son BBIA Last Lipstick vỏ đỏ, thiết kế độc đáo và đặc biệt dòng son này cũng có giá vô cùng “hạt dẻ”.
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

BBIA là một thương hiệu đã và đang thu hút rất nhiều sự chú ý từ chị em tại Việt Nam. Vậy điều gì khiến cho son BBIA trở nên hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng blogsanpham điểm lại những điều cần biết về thương hiệu BBIA nhé!

1. Đôi nét về dòng son môi BBIA

BBIA là dòng son xuất xứ tại Hàn Quốc với định hướng cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng cùng giá cả hợp lý. Xuất hiện vào những tháng đầu năm 2016, nay lập tức son BBIA đã làm “khuấy động” thị son Việt. BBIA luôn cho ra đời những sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của chị em ở mức tốt theo đánh giá từ nhiều tạp chí lớn.
Tiếp theo chúng ta sẽ khám phá đôi nét về dòng son này nhé!

2. Đánh giá đôi nét về dòng son BBIA

2.1. Thiết kế, bao bì

Sản phẩm đầu tiên của nhà BBIA là thỏi son BBIA Last Lipstick vỏ đỏ, thiết kế độc đáo và đặc biệt dòng son này cũng có giá vô cùng “hạt dẻ”. Vỏ son cầm nhẹ tay, tiện lợi khi sử dụng. Kế đến là dòng BBIA Last Lipstick vỏ xanh cực kì lạ và bắt mắt. 

2.2. Chất son

Chất son của thương hiệu BBIA là sự kết hợp của kem lì và tint. Vì vậy, những nhược điểm cũng đã được cải thiện, như: không gây căng cứng, lên màu chuẩn, không gây khô môi, lộ vân môi…

2.3. Độ bám màu

Một điểm cộng vô cùng lớn của nhà BBIA đó là chất son lên màu và bám màu rất tốt, dày màu, không bị khô môi. Đúng với tên gọi là son sẽ như một lớp nhung phủ nhẹ lên môi. Vì thế các bạn có thể tô son trong khoảng 5 giờ đồng hồ mà không lo son bị trôi đâu nhé! Son dễ lau tẩy, có để lại lớp màu nhẹ mà không trôi đi hẳn. Son BBIA có mùi thơm nhè nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. 

2.4. Màu son

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, BBIA luôn cho ra mắt những dòng son với bảng bàu bắt kịp xu hướng làm đẹp. Màu son rất đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, có thể dễ dàng chiều lòng từ các cô nàng đơn giản đến khó tính nhất!

3. Các dòng sản phẩm nổi bật từ nhà BBIA

3.1. Son BBIA Last Lipstick

Đây là dòng son môi nổi tiếng của BBIA, bao gồm 3 phiên bản: 
1, BBIA Last Lipstick Red Series;
2, BBIA Last Lipstick Version 2;
3, BBIA Last Lipstick Version 3. 

BBIA Last Lipstick
BBIA Last Lipstick

3.1.1 – Hình dáng – Thiết kế

Về hình dáng thì cả ba phiên bản đều có hình dáng thỏi son như nhau, đều là hình vuông góc cạnh. Nhưng có sự khác nhau về màu sắc vỏ, nếu như phiên bản Red Series có vỏ màu đỏ thì Version 2 lại có vỏ màu xanh và Version 3 là thỏi son màu nâu (đỏ trầm lạnh) nên rất dễ để phân biệt. 

Thiết kế của BBIA Last Lipstick
Thiết kế của BBIA Last Lipstick

3.1.2 – Bảng màu son

Đối với bảng màu son, các bảng màu của son BBIA Last Lipstick luôn khiến đối thủ phải ganh tị. Chỉ có vỏn vẹn 5 màu son nhưng đều là những màu trendy nhất tại thời điểm đó. Và đến hiện tại các màu son của dòng này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

  • Phiên bản Red Series sở hữu 5 màu tươi sáng: đỏ tươi (Provocative), đỏ hồng (Positive), hồng ánh tím (Alluring), màu nude (Classy) và đỏ rượu vang (Powerful).
  • Ngược lại phiên bản vỏ đỏ, phiên bản vỏ xanh lại thiên về những gam màu trầm hơn. Cũng bao gồm 5 màu từ màu nude thiên cam (Emotional), son hồng cam (Dreamy), hồng đất (Active), đỏ gạch (Bewitch) và đỏ thuần (Unique).
  • Cuối cùng là phiên bản vỏ nâu với sự khác biệt hơn khi không có tone màu nude. Nhưng vẫn đặc sắc bởi màu cam neon (Sensual), màu son gạch ngói (Fantasy), màu son gạch thiên hồng (Artistic), đỏ thẫm (Decadence) và đỏ hồng (Successful).

3.1.3 – Chất son

Hai phiên bản đầu của dòng BBIA Last Lipstick có chất son giống như nhau khá khô, không được mịn mướt. Sau nhiều thí nghiệm thì càng về sau chất son đã được cải tiến nhiều hơn. Đến Version 3, chất son có thêm thành phần dưỡng. Nhờ đó khi thoa son lên môi không bị quá khô như hai phiên bản trước, khiến môi mềm mịn và căng mọng hơn. Thành phần dưỡng không quá nhiều nên sẽ nhanh chóng se lại, tạo lớp lì mịn.
Đặc biệt đối với những bạn không thích son có mùi thì BBIA Last Lipstick cả 3 phiên bản đều là sự lựa chọn tuyệt vời dành!

3.1.4 – Độ bám màu

Khả năng lên màu của những thỏi son nhà BBIA được đánh giá là khá chuẩn, không thua kém với những thỏi son “xịn” khác. Đối với Last Lipstick Version 3 còn có khả năng che khuyết điểm môi nữa đó. Khi sử dụng bạn sẽ không sợ bị lộ vân môi nhé! Khả năng bám màu của cả 3 dòng son này đều ở mức khá, tầm khoảng 5 tiếng nếu không ăn uống nhiều. Và nếu có ăn uống nhiều thì son sẽ bị trôi nhưng không trôi hoàn toàn, vẫn để lại lớp son mờ trên môi.

3.1.5 – Mức giá trung bình của BBIA Last Lipstick

Cả 3 phiên bản Last Lipstick này của BBIA đều có mức giá tầm trung. Mức giá rẻ đến bất ngờ, chỉ từ 160.000 đồng – 200.000 đồng cho một thỏi son 3.5g mà thôi. Mức giá này cho 1 thỏi son chất lượng là rất phù hợp với túi tiền của các chị em đúng không nào! Các chị em cũng lưu ý vì mức giá cũng như độ viral của dòng son này thì để tránh bỏ túi nhầm hàng giả, kém chất lượng các chị em hãy mua tại của hàng uy tín nhé!

3.2. Son BBIA Last Velvet Lip Tint

Một dòng son cũng “gây bão” cộng đồng làm đẹp của nhà BBIA không thể không kể đến đó là BBIA Last Velvet Lip Tint. Tính đến thời điểm hiện tại, dòng son BBIA Last Velvet Lip Tint đã có tới 7 version tương ứng 33 màu son.

BBIA Last Velvet Lip Tint
BBIA Last Velvet Lip Tint

3.2.1 – Hình dáng – Thiết kế

Son Bbia Last Velvet Lip Tint có thiết kế trụ tròn, nắp vặn tiện lợi, dễ dàng và đảm bảo sự chắc chắn. Đặc biệt chất liệu vỏ son cao cấp còn giúp chúng ta cầm rất chắc tay. Cọ son tạo điều kiện thuận lợi để bạn trải son đều, bám màu nhanh và mịn. 

3.2.2 – Bảng màu son

Bảng màu son của BBIA Last Velvet Lip Tint không bao giờ làm bạn thất vọng với những màu son cực trendy . Dòng son này còn được hãng liên tục cho ra những Version mới để thỏa niềm đam mê của hội chị em làm đẹp.

3.2.2.1 – Bảng màu son BBIA Ver 1

Bảng màu son BBIA Ver 1 tập hợp 5 màu son tông hồng đậm nữ tính, kiêu kì và đầy lôi cuốn. Hiện tại thì các màu của Ver 1 đã ngưng sản xuất vì thời gian ra mắt lâu. Nhưng chúng ta có thể xem độ “hot” của 5 màu màu Ver 1 sở hữu nhé. Bao gồm hồng đất (Extra Pure), đỏ cam (Extra Bounce), đỏ thuần (Extra red), đỏ gạch (Extra mood) và hồng tím (Extra Force).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint
3.2.2.2 – Bảng màu son BBIA Ver 2

Version 2 là những gam màu hồng nhẹ nhàng cho các cô nàng chuộng sự nữ tính dịu dàng. Với hồng san hô (Blossom Attack), cam san hô (Coral Attack), hồng cánh sen (Pink Attack), đỏ hồng pha một chút nâu đất (Rose Attack) và hồng đỏ (Red Attack).

3.2.2.3 – Bảng màu son BBIA Ver 3

Version 3 có thể nhắc đến là bộ sưu tập thành công nhất của BBIA Last Velvet Lip Tint. 5 màu trong bảng màu Bbia Ver 3 đều mang tông đất khá rõ nét với hồng đỏ đất (Calm Boss), cam đỏ (Sweet Boss), cam đào (Serious Boss), đỏ cam (Chill Boss) và đỏ lạnh (Edge Boss).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver3
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver3
3.2.2.4 – Bảng màu son BBIA Ver 4

BBIA cho ra mắt Version 4 với 5 màu tông nude, hướng đến sự trẻ trung và gợi cảm. Từ hồng đào sữa (More Graceful), cam san hô (More Pleasant), hồng tươi (More Cheerful), đỏ pha hồng cánh sen (More Dazzling) và đỏ đất (More Mature).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver4
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver4
3.2.2.5 – Bảng màu son BBIA Ver 5

Bảng màu son BBIA Ver 5 là bộ sưu tập với các tông màu cam nude trầm rõ ràng hơn hẳn. Bộ sưu tập được đánh giá cho dân công sở, người đi làm bởi các màu hồng nude (Sweetbox), cam nude (Mellow Note), cam đất pha ánh đỏ (Romantic Note), hồng đất ánh cam nhẹ (Trendy Note) và đỏ nâu đất (Final Note).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver5
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver5
3.2.2.6 – Bảng màu son BBIA Ver 6

Quay trở lại series màu son tông hồng nude của nhà BBIA ở Version 6. Bảng màu của các cô nàng “kẹo ngọt” như hồng đào (Pink Romance), hồng nude ánh cam (Pink comedy), hồng cánh sen ánh tím (Pink Thriller), hồng đào san hô (Pink gangster) và hồng tím đất đỏ (Pink documentary).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver6
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver6
3.2.2.7 – Bảng màu son BBIA Ver 7

Chuyển hẳn sang tông màu đỏ quyến rũ ở Version 7 đã khiến nhiều chị em “lục tìm” của nhà BBIA. Tuy dòng này chỉ có 3 màu nhưng lại vô cùng đặc sắc ở đỏ cam (Dating scandal), đỏ hồng (Grand scandal) và tông màu đỏ lạnh (Parting scandal).

Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver7
Bảng màu BBIA Last Velvet Lip Tint Ver7
3.2.2.8 – Bảng màu son BBIA Ver 8

Ra mắt vào đầu năm 2021, Version 8 của BBIA Last Velvet Lip Tint là nhưng tone màu đất đặc trưng cho các nàng cá tính. Bộ sưu tập gồm màu nâu nude (Feign Calm), nâu pha cam đỏ (Feign Joy), đỏ đất pha san hô (Feign Cool), hồng tím đất (Feign Unmoved) và nâu Socola (Feign Fine).

3.2.3 – Chất son

Son Bbia Last Velvet Lip Tint được ra đời với sự kết hợp của chất son kem lì và son tint. Sự kết hợp này đã giúp sản phẩm khắc phục được những yếu điểm của cả hai dòng son môi kể trên đồng thời mang đến cho chị em những trải nghiệm hài lòng. Son được đánh giá là khá dày màu, không làm khô môi mà nhẹ nhàng phủ một lớp nhung, tạo cảm giác rất dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt, mới đầu đánh, son BBIA dòng này mang lại cảm giác bóng và mượt. Sau khoảng một tiếng, son sẽ lì và bám trên môi lâu hơn, ngay cả khi bạn ăn uống cũng không lo bị nhạt màu hoặc trôi đi mất.

Son BBIA Last Velvet Lip Tint có mùi như kẹo cao su hương hoa quả. Mùi này mang lại những trải nghiệm trái ngược nhau: trong khi một số chị em cảm thấy thích thú và hào hứng thì một số khác cho rằng mùi này khó chịu. Tùy vào cảm nhận của từng người, về mùi hương của son Bbia dòng này, vừa có thể được xem là điểm khác biệt, vừa có thể là yếu điểm. 

4. Phân biệt son BBIA thật và giả

Vì nhận được nhiều sự ưa chuộng của phái đẹp nên trên thị trường hiện nay, son BBIA bị làm giả ngày càng nhiều. Do đó, khi mua sản phẩm, bạn hãy cân nhắc kỹ những đặc điểm sau để tránh việc mua phải thỏi son kém chất lượng nhé!

4.1. Hình dáng – Thiết kế

Để phân biệt son BBIA thật và giả, trước hết bạn hãy nhìn qua vỏ hộp, kích thước của thỏi son và mưc in trên thỏi son nhé!

4.1.1 – Kích thước

Ở son chuẩn, kích thước của thỏi son lớn hơn, phần mô tả của mặt phải có một khoảng cách với đáy và không nằm sát đáy. Mực in rõ nét, các nét chữ gần với nhau, dòng gần cuối nguyên vẹn không bị xuống hàng. Vỏ hộp của son BBIA chính hãng không có tem giá hay seal. Dòng chữ trên tem của son thật được in rất rõ ràng, đúng font chữ, chuẩn cả chính tả và được in, dán ngay ngắn .

Ở son giả, kích thước của vỏ hộp nhỏ hơn, phần mô tả của mặt phải nằm sát đáy. Mực in không rõ nét, bị nhoè hoặc bị dính nét, dòng gần cuối bị xuống hàng. Vỏ hộp thường có dán tem giá hay seal. Dòng chữ trên tem của son giả in mờ, nét mảnh hơn, nhoè, sai font chữ và chính tả bởi đa phần được dán thủ công bằng tay vì vậy hay bị lệch chiều.  Tem dán (số màu) phía trên đầu vỏ hộp của son không chuẩn với màu son lúc đánh lên môi, đôi lúc quá nhạt, lúc thì quá đậm.

4.1.2 – Về tem logo mặt đáy còn lại

Nếu là của vỏ hộp son thật thì đều có tem của hãng ở phần dưới đáy vỏ hộp đựng son, trên bề mặt tem thì có in dập chìm tên của hãng BBIA và cả mã QR. Thậm chí tem còn được khắc laze phản chiếu có in hình bông hoa, cùng với đó là dòng chữ Certification và Hidden Tag TM for C.O.P. Nếu là son giả thì đa phần sẽ không có tem ở dưới đáy của vỏ hộp.

4.1.3 – Về vỏ son

Vỏ son thật được làm từ nhựa cao cấp nên chất nhựa đồng nhất, nhẵn, bóng và rất đẹp, phần nhựa trong khá mỏng. Còn son giả đa phần làm từ nhựa rẻ tiền, chất nhựa sần sùi, không bóng mịn

4.1.4 – Về ruột son

Ruột son chuẩn có phần đầu của thỏi son được vát bằng, nhìn như hình giọt nước, bề mặt vát khá to và cân đối so với cả thỏi son. Điểm tiếp xúc giữa son và vỏ nhựa vô cùng gọn và không có một điểm nối do sử dụng khuôn nguyên khối. Lớp bên ngoài của thỏi son rất là mướt khi nhìn quan sát kỹ, lại mịn và mềm mại, độ bóng nhẹ. Nếu là son giả, đầu son được vát nhưng diện tích nhỏ hơn lại không cân đối. Nếu để ý chút bạn sẽ thấy điểm tiếp xúc giữa son và vỏ nhựa hay có đường nối, lem nhem, không gọn. Lớp ngoài của son giả nhìn vào rất lì, thô và không được nhẵn, mịn hay có độ bóng.

4.2. Chất son và mùi hương

Son thật sẽ lì nhưng bóng, mướt, mềm mịn và rất dễ dùng. Khi thoa lên rất đều màu và không bị vón, cảm giác mềm và có độ dưỡng nhẹ nhàng; màu son lên chuẩn với màu của hãng. Son có mùi thơm như mùi vani ngọt ngào, nhẹ nhàng mà dễ chịu.

Son giả rất lì, khô, không có độ bóng hoặc ít bóng. Son không mịn, không đều màu và khô môi. Màu son hầu hết đều không chuẩn và thường là đậm màu hơn. Mùi son hơi hắc như mùi của nhựa hoặc mùi vani, rất nồng, gắt và nếu ngửi lâu rất khó chịu.

4.3. Mã QR

Mã QR trên son BBIA thật phải có lớp cán bóng, có một chấm tròn góc dưới bên phải tem nhỏ hơn 3 chấm tròn khác. Mực in tem phải rõ nét mà không bị nhoè. Khi dùng phần mềm Hiden Tag Scan thì xuất hiện tên của sản phẩm, nếu không ra thì đích thị là son giả.

5. Nhận xét chung về thương hiệu BBIA

5.1. Ưu điểm

BBIA có rất nhiều những ưu điểm vượt trội được mong đợi ở một thỏi son “quốc dân”. Son bám màu lâu nên có thể yên tâm sử dụng trong các dịp lễ tết, ăn uống mà không cần lo lắng về vấn đề son bị trôi. Hơn nữa, giá thành trung bình rơi vào khoảng 180.000 đồng đến 200.000 đồng,  quá “hạt dẻ” cho một bảng màu đa dạng, có tính ứng dụng cao, cùng chất son cải tiến vượt trội;

5.2.  Nhược điểm

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng BBIA vẫn không tránh khỏi một số nhược điểm nhỏ. Son có mùi giống kẹo cao su hương hoa quả mà mùi này vẫn không đổi suốt cả 6 version nên bạn nào bị nhạy cảm với mùi chắc sẽ không thoải mái khi sử dụng sản phẩm. Nắp son ánh bóng nên dễ bị trầy xước và để lại vân tay, còn version 6 có phần nắp sẽ bị dính bẩn nếu không bảo quản kỹ. Bên cạnh đó, nhiều màu trong bảng 30 màu son của cả 6 version có những màu khó dùng  hoặc nếu muốn dùng thì cần phải make up.

Tóm lại: nếu các bạn đang tìm kiếm một thương hiệu son môi với mức giá hợp lý và bảng màu đa dạng, theo kịp xu hướng thì BBIA chắc chắn sẽ là sự lựa chọn rất tuyệt đấy! Hãy thử trải nghiệm sản phẩm và chia sẻ cảm nhận với mình nhé!

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart