Son tint là gì? Những dòng son tint đang hot nhất hiện nay

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Son tint là gì? Những dòng son tint đang hot nhất hiện nay Nhiều bạn lầm tưởng son “Tint” là tên của nhãn hiệu son. Nhưng thật ra, “son tint” là một loại son môi, cũng giống như son lì, son bóng.
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Son môi quả thật là một trong những “vũ khí lợi hại” nhất của phái đẹp, giúp các bạn nữ “biến hình” trở nên xinh đẹp ngay lập tức phải không nào? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng son môi, để chọn cho mình một sản phẩm thật chất lượng mà giá thành lại “hạt dẻ” thì thật là điều khiến bạn phải đau đầu.

Nếu bạn đang loay hoay tìm một dòng son phù hợp thì hãy thử ngay dòng son tint đang rất “hot” hiện nay. Vậy thì hãy cùng Blogsanpham tìm hiểu dòng son này có sức hút như thế nào mà lại khiến các bạn nữ phải “điên đảo” như thế nhé!

1. Son tint là gì?

Có rất nhiều bạn lầm tưởng son “tint” là tên của một nhãn hiệu son. Nhưng thật ra, “son tint” là tên một loại son môi, cũng giống như các loại son lì, son bóng khác. Dòng son này còn được gọi là son nước với kết cấu lỏng nhẹ, bám màu khá tốt trên môi. Do là chất lỏng, sệt nên các nhà sản xuất thường kèm theo một đầu cọ để dễ sử dụng.

2. Ưu và nhược điểm khi sử dụng son tint

2.1. Ưu điểm của son môi tint

Trong tất cả các dòng son hiện có trên thị trường thì có ba loại son chiếm ưu thế hàng đầu, được lòng hầu hết các chị em phụ nữ. Đó là son lì, son kem và son tint. Hai dòng son lì và son kem đã quá quen thuộc với chúng ta rồi, còn son tint có ưu điểm gì khiến các chị em phải “chết mê chết mệt” nhỉ. Cùng tìm hiểu xem sao nhé!

2.1.1. Khả năng bám màu cực lâu

Một ưu điểm “nổi bần bật” của son là khả năng bám màu cực lâu trên môi giúp bạn tự tin mọi lúc mọi nơi. Dù là đi ăn cùng bạn bè, đi cùng bạn trai hoặc cùng “crush” thì bạn cũng không bao giờ sợ son trôi làm “mất điểm”. Bạn có thể tự tin khi chụp ảnh bất cứ khi nào mà không cần phải chạy vào toilet để “tút tát” lại nhan sắc đâu nhé.

2.1.2. Giá thành khá “dễ chịu”

Hầu hết các dòng son tint trên thị trường đều có giá thành khá “mềm”, khoảng từ 200 nghìn trở lại. Đây là lý do tại sao dòng sản phẩm này là lựa chọn số một của các bạn nữ đang “tuổi ô mai”. Giá thành khá rẻ nhưng chất lượng lại quá tốt, quả là một lựa chọn không tồi để sắm ngay một em về bàn trang điểm của mình chứ nhỉ.

2.1.3. Kết cấu lỏng nhẹ, không gây nặng môi

Với kết cấu son lỏng dạng nước thì dòng son này mang lại sự thoải mái cho bạn. Không gây cảm giác dày môi và làm nặng môi như các loại son sáp. Màu son tự nhiên thích hợp với nhiều bạn trẻ.

2.1.4. Màu sắc tươi sáng, mùi hương ngọt ngào

Với bảng màu mang màu sắc tươi sáng trẻ trung, son tint không chỉ phù hợp với những cô gái trẻ mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mình trẻ hơn, năng động hơn mà không kém phần quyến rũ. Ngoài việc mang lại màu sắc nổi bật nhưng không kém phần tự nhiên. Dòng son này còn được các bạn gái yêu thích bởi vì mùi hương khá ngọt ngào.

2.2. “Nỗi khổ” khi sử dụng son tint

Với những ưu điểm như trên, son nước vẫn chứa những nhược điểm khiến chị em cũng hơi e ngại. Cùng tìm hiểu nhé

2.2.1. Dễ gây khô môi

Thường thì trong các sản phẩm son môi tint không chứa (hoặc chứa rất ít) các thành phần dưỡng môi. Do đó dễ khiến môi bạn bị khô, bong tróc. Nếu là “fan” của dòng son này thì nhớ chú ý dưỡng môi và tẩy da chết cho môi đều đặn nhé.

2.2.2. Khó tô full môi

Son môi tint thường chỉ thích hợp để tô lòng môi, tạo cảm giác ngọt ngào cho đôi môi của bạn. Do kết cấu lỏng sệt nên rất khó để son full môi. Đối với những bạn mới sử dụng thì việc tô full môi rất dễ làm cho môi son không đều màu, bị vón cục hoặc quá đậm màu.

2.2.3. Khó tẩy trang

Khả năng bám màu lâu đôi khi cũng chính là nhược điểm của dòng son này. Sử dụng dầu tẩy trang để lau sạch son là một ý kiến khá hay khi bạn tẩy mãi với nước mà vẫn chưa hết màu son đấy.

2.2.4. Khó sử dụng cho môi thâm

Dòng son nước này thường khó tô full môi nên hay lộ màu môi tự nhiên của bạn. Đối với những bạn bị thâm môi thì nên sử dụng son lì sẽ tốt hơn cho các bạn nhé.

3. Các loại son tint trên thị trường hiện nay

3.1. Son dạng lăn

Son lip tint lăn là dòng son bỏ túi rất được các bạn nữ yêu thích. Với thiết kế dạng ống lăn, trên có một bi nhỏ lăn đều để tiết chất son vừa đủ, các bạn nữ chỉ việc lăn trên môi và bặm môi nhiều lần để chất son phủ đều trên môi.

3.2. Son dạng hũ

Một dạng của son môi tint nữa đó là dạng hũ. Các hũ nhỏ chứa son luôn được kèm theo một đầu cọ để lấy son. Thường thì chất son trong dạng hũ này sẽ đặc và đậm màu hơn, nên bạn phải dùng tay để tán đều trên môi nhé.

3.3. Son dạng thỏi

Son dạng thỏi cũng là một loại khá được các bạn nữ yêu thích, thường thì các loại son này có thành phần dưỡng, được kết hợp với cá dạng son lì hoặc son kem khác, cách sử dụng đơn giản, dễ bỏ túi.

4. Cách đánh son tint

Không giống như cách đánh của son lì hay son kem, son môi tint đòi hỏi bạn phải có một “kỹ thuật” đánh son riêng biệt. Những bạn mới “tập tành” sử dụng son thường sẽ bị tình trạng son không đều màu trên môi, son quá đậm hoặc quá nhạt,… Cùng tìm hiểu cách đánh “chuẩn” nhé

4.1. Đánh lòng môi (son omber)

Đầu tiên bạn lấy một lượng vừa đủ son vào lòng môi dưới (lưu ý chỉ lấy vừa đủ son, không quá nhiều sẽ làm môi son không đều màu) và một ít ở lòng môi trên.

Dùng cọ (hoặc dùng tay) tán đều trên môi dưới, sau đó bặm môi cho son đều màu. Lưu ý là bạn nên tán môi thật đều tay để son không bị vón cục nhé.

4.2. Cách đánh full môi

Dù son tint hơi khó đánh full nhưng bạn nào thích kiểu tô full môi thì son vẫn “bất chấp” hết nha!

Đầu tiên, bạn lấy một ít son tô lên cả môi trên và môi dưới, sau đó bặm môi thật nhanh để son trải đều màu trước khi son khô. Tăm bông là một phụ kiện “lợi hại” khi đánh full môi, bạn có thể dùng tăm bông để tán cho đều môi, chú ý phần viền môi và lòng môi nhé. Bạn có thể lặp lại một lần như vậy để son thêm đậm màu hơn.

5. Các hãng son tint đang “hot rần rần” hiện nay

5.1. Son tint Hàn Quốc

Đã nói đến dành son nước Hàn Quốc thì khó mà bỏ qua siêu phẩm của Etitute House rồi. Với thiết kế dạng que kem ngọt ngào, mùi hương đúng chất “thơm như kẹo”, đảm bảo bạn sẽ “mê tít” ngay từ lần đầu tiên sử dụng thử. Chất son cũng mềm mịn và khá dễ sử dụng nữa nha.

Bài viết này giới thiệu đến bạn những dòng son môi Hàn Quốc, chất son mướt mịn, chiết xuất tự nhiên, lượng chì hạn chế …

5.2. Son tint Nhật Bản

Opera Lip Tint là dòng son môi tint khá nổi bật tại Nhật Bản. Đây cũng là dạng son rất khác biệt so với các sản phẩm còn lại. Do có sự kết hợp giữa dưỡng – tint – Rouge nên khi đánh vào sẽ có cảm giác vô cùng mềm mại và thích thú.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điểm thu hút không thể bỏ qua của dòng son nhật bản và những thương hiệu nổi …

5.3. Son tint Pháp

Son L’oreal Tint Caresse Lip Tint là loại son sẽ khiến bất cứ cô gái nào khi dùng cũng phải “đắm say”. Với đầu cọ dạng bông tán cực kì thích mắt, các màu sắc tươi trẻ và ngọt ngào, đây là loại son “xịn sò” mà bất kì cô gái nào cũng nên có một cây.

Các dòng son Pháp chị em làm đẹp yêu thích bởi sự đa dạng các sắc màu, tone da, giá thành cũng đa dạng và chất lượng …

6. Bảng màu ưa chuộng của son

Các mã màu như RD306, RD307: là màu đỏ. Với RD306 là màu đỏ đậm, còn RD307 là màu đỏ nhạt ngã hồng nhẹ nhàng.Các mã màu như PK004, PK005, PK006: là màu hồng. Với PK004 là màu hồng cổ điển, còn PK005 là một màu pastel siêu nhạt và cần trang điểm thì màu mới đẹp. Đặt biệt PK006 là màu hồng có kim tuyến rất lấp lánh, siêu sang siêu chảnh.Cuối cùng là một màu cam OR205: dễ bị lai sang đỏ cam hoặc hồng cam rất yêu.

7. Những dòng son tint “hot” trên thị trường hiện nay

Ngoài những hãng son trên, bạn cũng có thể tham khảo một số loại son tint khá “hot hit” khác dưới đây nhé

7.1. Son Môi Trái Tim The SAEM Love Me Coating Tint

Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng The Saem. Son được thiết kế hình trái tim khá lạ mắt, vừa đáng yêu vừa cá tính, đảm bảo sẽ làm cho các nàng “đứng ngồi không yên”.

7.2. Son 3CE Maison Kitsune Velvet Lip Tint

Son Maison Kitsune Velvet Lip Tint là dòng son kết hợp giữa dạng son kem và son tint, mang đến cảm giác hoàn toàn mới lạ và thích thú. Dòng son này gây ấn tượng với chất son mềm mịn, không bị vón cục, mà vẫn bám màu cực lâu trên môi. Các bạn nữ có thể tham khảo bảng màu son của dòng 3CE Maison Kitsune Velvet Lip Tint sau đây nhé:

Bảng màu Son kem lì 3CE Maison Kitsune Velvet Lip Tint với 5 màu son:

#Twin Rose: màu hồng tím quyến rũ

# Rambling Rose: màu hồng san hô siêu xinh

# Strawberry Delight: màu hồng cánh sen

# Red Intense: màu đỏ tươi trẻ trung

# Staycation: màu cam tươi tắn

7.3. Son Gelato Tint The Face Shop

Dạng son có hình kem ốc quế đáng yêu của The Face Shop Gelato TintThe Face Shop là dòng son mới nhất vừa ra mắt năm 2018. Ghi điểm với mùi hương nhẹ nhàng, chất son mềm mướt, son còn làm cho các bạn nữ phải “đắm đuối” vì sở hữu chất dưỡng, giúp đôi môi của bạn luôn căng mọng, hạn chế khô môi.

Trên đây là giới thiệu những dòng son tint được yêu thích nhất, còn ngại gì mà không rinh ngay một em về đội của mình để cùng điệu đà với bạn bè mỗi khi ra ngoài nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

1 Comment
  1. […]    Son tint còn được gọi là son nước vì có kết cấu chất son lỏng, nhẹ như nước. Màu son thường chủ yếu là các gam màu sáng cơ bản như đỏ, cam, hồng. Đặc điểm nổi bật của son tint đó là khả năng bám màu cực tốt, bạn có thể thoải mái ăn uống hay rửa lại với nước mà không lo son bị trôi. Dòng son này thường được sử dụng để đánh lòng môi, tạo vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn cho đôi môi.  […]

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart