Những điều cần biết khi mua son môi hàn quốc

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Những điều cần biết khi mua son môi hàn quốc Bài viết này giới thiệu đến bạn những dòng son môi Hàn Quốc, chất son mướt mịn, chiết xuất tự nhiên, lượng chì hạn chế ở mức thấp nhất.
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Đất nước của ngành công nghiệp làm đẹp, xu hướng phẩm thuật thẩm mỹ, sản phẩm chăm sóc da, trang điểm… không đâu khác đó chính là Hàn Quốc. Không thể phủ nhận sức hút cực lớn từ những sản phẩm làm đẹp của xứ sở Kim Chi đối với phái nữ. Đặc biệt son môi Hàn Quốc luôn được ưa chuộng và là sản phẩm quen thuộc trong giỏ hàng của phụ nữ.

Và bài viết này Blogsanpham sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cần thiết để các nàng có sự lựa chọn dòng son Hàn Quốc ưng ý nhất.

1. Tại sao son môi Hàn Quốc ngày càng phổ biến tại Việt Nam

   Son môi Hàn Quốc từ lâu đã có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành xu hướng được rất nhiều chị em lựa chọn. Các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc đa dạng, giá cả hợp lý và phù hợp với làn da của phụ nữ Việt.

Người Hàn Quốc và người Việt Nam đều ưa chuộng vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, tự nhiên nên có lẽ do đó các sản phẩm son Hàn Quốc ngày càng “phủ sóng” mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam

2.  Những lưu ý khi sử dụng son môi Hàn Quốc

   Son môi của Hàn Quốc là sự lựa chọn của rất nhiều chị em nhưng có bao giờ bạn tự hỏi: “Khi sử dụng son Hàn Quốc cần lưu ý những điểm gì chưa? Nếu chưa thì đừng vội bỏ qua mà hãy tham khảo ngay các điểm sau đây nhé!

2.1. Cách mua son môi Hàn Quốc chính hãng

   Bởi vì nhận được quá nhiều tình cảm của các chị em nên son Hàn Quốc rất dễ bị làm giả. Để bảo đảm sức khỏe và túi tiền của bản thân, các nàng hãy cân nhắc kỹ trước khi thêm vào bộ sưu tập của mình nhé! Với mỗi loại son sẽ có những đặc điểm nhận dạng sản phẩm thật và giả khác nhau.

Trước khi mua son, bạn hãy xem cách nhận biết trên các bài viết của hãng, các chia sẻ của beauty Vlogger để biết được những dấu hiệu này. Lựa chọn những nơi uy tín để mua được sản phẩm chuẩn chất lượng. Đồng thời sử dụng các phần mềm check mã QR khi mua để đảm bảo chắc chắn rằng đó là son môi Hàn Quốc chính hãng.

2.2. Kiểm tra thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng của son

2.2.1. Cách đọc ngày sản xuất và hạn sử dụng

Ở Hàn Quốc, thông tin ngày sản xuất và hạn sử dụng của son được ghi khác so với Việt Nam đó là đọc ngược lại từ sau ra trước: Năm/Tháng/Ngày. Mỹ phẩm Hàn luôn đề thông tin về ngày sản xuất và ngày hết hạn. Nếu bạn thấy từ “ 제조” tức đây là ngày sản xuất và “까지” là ngày hết hạn. Vị trí các thông tin này cũng tùy vào hãng mà được in ở những vị trí khác nhau trên sản phẩm, nhưng thường sẽ có ở nắp sản phẩm hoặc ở đáy hộp.

2.2.2 Kiểm tra thông tin son bằng mã code

   Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra thông tin chính xác về hạn sử dụng của loại mỹ phẩm Hàn Quốc đang dùng bằng cách nhập thông tin sản phẩm lên trang web: http://checkcosmetic.net/ với 3 bước đơn giản:

  • Bước 1: Nhập tên sản phẩm
  • Bước 2: Nhập mã code của sản phẩm
  • Bước 3: Tra cứu. Khi đó sẽ hiện ra các thông tin đầy đủ của sản phẩm từ thương hiệu, ngày sản xuất, hạn sử dụng….

  Thông thường, son môi Hàn Quốc khi chưa mở nắp có hạn sử dụng là 03 năm và khi mở nắp là 01 năm. Với nhiều sản phẩm tuy là ngày sử dụng vẫn còn nhưng nếu có những dấu hiệu thay đổi màu sắc và mùi hương thì cần dừng sử dụng ngay để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhé!

2.3. Lựa chọn loại son phù hợp

 Son môi Hàn Quốc đa dạng về thương hiệu, màu sắc và chất son là vậy nhưng khi sử dụng bạn cũng không nên chỉ dựa vào độ “hot” của sản phẩm mà cần cân nhắc đến sự phù hợp của thỏi son với các tiêu chí của bản thân nhé! Ngoài mẫu mã, màu sắc, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến thành phần của son xem có xuất hiện các thành phần dễ gây kích ứng và nguy hại cho sức khỏe hay không. Son môi chỉ trở thành một “vũ khí” lợi hại cho phái đẹp khi nó mang đến cho ta cảm giác thoải mái, tự tin khi sử dụng!

3. Top các loại son môi Hàn Quốc phổ biến hiện nay

3.1. Son thỏi Hàn Quốc

 Son môi Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng tại thị trường quốc tế nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng bởi sự đa dạng của chất son và màu son. Với mỗi thương hiệu, mỗi dòng son, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được thỏi son môi phù hợp với mình. Một điểm cộng rất lớn của son thỏi Hàn Quốc đó là chất son mềm mịn và cực mướt khi tô. Hơn nữa son môi của Hàn thường chứa nhiều dưỡng chất, cho nên không gây khô môi và làm thâm môi, kiểu trang điểm của Hàn luôn đi đầu trong các xu thế làm đẹp. Vì thế, việc lựa chọn được một thỏi son môi phù hợp sẽ giúp cho bạn trở nên xinh đẹp và tạo ấn tượng tốt hơn. 

3.2. Son dưỡng ẩm môi Hàn Quốc

 Da môi được biết đến là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể do đó rất cần được chăm sóc tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Một trong những sản phẩm chăm sóc môi không thể thiếu của bất cứ “tín đồ” làm đẹp nào chính là son dưỡng. Chính vì vậy dùng dưỡng ẩm môi bằng son môi Hàn Quốc cũng là sự lựa chọn thông minh từ các nàng.

3.3. Son tint Hàn Quốc

   Son môi Hàn Quốc còn nổi tiếng với dòng son tint hay còn gọi là son nước hoặc son lòng môi Hàn Quốc vì có kết cấu chất son lỏng, nhẹ như nước. Màu son thường chủ yếu là các gam màu sáng chỉ gồm những màu cơ bản như đỏ, cam, hồng. Đặc điểm nổi bật của son tint đó là khả năng bám màu cực tốt, tạo vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn cho đôi môi. Chị em có thể thoải mái ăn uống hay rửa lại với nước mà không lo son bị trôi. Hàn Quốc có lẽ chính là nơi đã “lăng xê” thành công trào lưu dùng son tint đến các nước trong khu vực Châu Á.

4. Những thương hiệu son môi Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay

4.1. Son môi 3CE Hàn Quốc

3CE là từ viết tắt của 3 Concept Eyes, là một thương hiệu mỹ phẩm thuộc Công ty StyleNanda, Hàn Quốc thành lập vào tháng 1 năm 2009. Tại thị trường Việt Nam, son 3CE luôn được đông đảo các chị em yêu thích vì giá thành phải chăng cùng chất lượng tuyệt vời. Mỗi lần ra mắt một dòng sản phẩm mới, 3CE lại khiến giới làm đẹp xôn xao và luôn trong tình trạng cháy hàng, cơn sốt son 3CE dường như chưa bao giờ tắt. 

4.1.1. Thiết kế son 3CE

 Các dòng son của hãng từ son thỏi, son bút chì đến son dưỡng,… đều được thiết kế vỏ cứng cáp, cầm chắc tay với mẫu mã đa dạng. Một điểm cộng của son 3CE đó là bao bì, hộp đựng luôn được chú trọng vào thiết kế bắt mắt dành cho từng dòng sản phẩm khác nhau. Những thỏi son của 3CE thường có màu sắc trùng với màu son, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa. Tùy vào từng loại sản phẩm và chất son như son lì, son bóng, son kem, son dưỡng,… thì có những đánh giá khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung các sản phẩm của 3CE đều được nhận xét là sử dụng tốt, bền, đẹp và có độ bám màu tương đối.

4.1.2. Thế mạnh của dòng sản phẩm 3CE

Chất son của 3CE khá mềm mịn, không bị bột và lên màu khá chuẩn. 3CE cũng được biết đến là dòng son môi Hàn Quốc không chì, không có những thành phần nguy hại cho sức khỏe, an toàn với người sử dụng. 3CE luôn bắt kịp xu hướng với những màu son hợp thời nhất, các bảng màu son 3CE luôn được cập nhật liên tục. Màu sắc các dòng son của 3CE khá đa dạng từ những tông màu trung tính như nude, gạch, đến những màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính như hồng, cam đất đến những màu sắc cá tính như đỏ đậm, tím,.. 

4.1.3. Những sản phẩm 3CE được ưa chuộng

 Khi nhắc đến 3CE, có lẽ không thể bỏ qua một số thỏi son tiêu biểu, được ưa chuộng nhất là: 3CE Mood Recipe, 3CE Red Recipe, 3CE Velvet Lip Tint, 3CE Soft Lip Lacquer, 3CE Slim Velvet Lip Color. Các sản phẩm son của 3CE có mức giá dao động từ 300.000 VNĐ trở lên cho một sản phẩm, thuộc phân khúc mỹ phẩm tầm trung. Mặc dù có giá thành khá phải chăng nhưng chất lượng của son 3CE không vì thế mà kém cạnh các sản phẩm khác trên thị trường đâu nhé!

4.2. Son dưỡng môi Laneige

   Khi nhắc tới son môi chính hãng Hàn Quốc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua gương mặt vàng Laneige. Thành lập từ năm 1994 và trải qua nhiều thăng trầm hiện nay Laneige đã trở thành một trong những dòng son môi Hàn Quốc được ưa chuộng nhất.

 Thế mạnh của Laneige ngay từ những ngày đầu là dòng son dưỡng ẩm. Họ lựa chọn phát triển theo hướng vừa làm đẹp vừa chăm sóc, bảo vệ người dùng. Son Laneige có chất son mềm mại, khi tô lên môi sẽ tạo ra một lớp bóng nhẹ, cảm giác căng mọng và quyến rũ. Laneige mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn với những sắc son cực kỳ phong phú. Tuy nhiên so với các sản phẩm khác, giá thành của son Laneige khá cao, trung bình vào tầm 650.000 đồng. 

4.3. Son BBIA

   BBIA ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2004 với tầm nhìn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt cùng giá cả hợp lý. BBIA được chia thành nhiều dòng son khác nhau như Bbia Last Lipstick, Bbia Last Lip Mousse, Bbia last Lip Rouge,…dễ dàng để các bạn lựa chọn thỏi son ưng ý với mình

Sản phẩm đầu tiên của nhà BBIA là thỏi son BBIA Last Lipstick vỏ đỏ, thiết kế độc đáo và đặc biệt dòng son này cũng có …

4.3.1. Thiết kế son BBIA

 Thiết kế của son là trụ tròn, cầm rất chắc tay. Trên nắp son có in màu son, có phần ghi mã vạch và đánh số màu son rất dễ nhìn. Điểm đặc biệt giữa các dòng son khác với thương hiệu BBIA là vỏ son sẽ cùng với màu son, vì thế khi lựa chọn màu son bạn chỉ cần nhìn màu trên vỏ hộp là cũng có thể chọn đúng màu rồi đó!

4.3.2. Chất son của BBIA

 Chất son lên màu và bám màu rất tốt, dày màu, không bị khô môi đúng với tên gọi là son sẽ như một lớp nhung phủ nhẹ lên môi. Vì thế các nàng có thể tô son trong khoảng 5 giờ đồng hồ mà không lo bị trôi đâu nhé! Son BBIA có mùi thơm nhè nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Cả 6 version theo từng concept khác nhau, bảng màu đa dạng, phù hợp cho nhiều kiểu trang điểm, đối tượng sử dụng, trong đó màu đỏ cam đang là sự lựa chọn của nhiều cô nàng. Một điểm bất ngờ là giá son BBIA lại vô cùng “hạt dẻ”,  trung bình rơi vào khoảng 180.000 đồng đến 200.000 đồng.

4.4. Son Amok

Amok là một nhãn hiệu son mới, trực thuộc tập đoàn Amore Pacific. Dòng son môi cao cấp Hàn Quốc này đang làm mưa làm gió không chỉ ở xứ sở Kim Chi mà còn nhiều thị trường son môi các nước khác, trở thành một trong những cái tên hot nhất trong thị trường son môi bình dân.

Thiết kế của các thỏi son Amok khá đơn giản nhưng đầy trẻ trung và rạng rỡ. Chất son Amok ghi điểm bởi sự mềm, mịn và cực mướt của mình. Độ bám màu của son Amok là khoảng 5 giờ đồng hồ.  Son Amok đã cho ra mắt một loạt các sản phẩm như: Amok Luxury Lovefit Lipstick (vỏ hồng), Amok Lovefit Chocolate, Amok Lovefit Mint Best Color (vỏ xanh),… Mỗi loại son sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm thú vị khác nhau. Giá của son Amok từ 170.000 đồng, rất phù hợp với túi tiền của chị em.

4.5. Son Ecole

   Son Ecole là một dòng son khá nổi tiếng tại Hàn Quốc nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Tại xứ sở Kim Chi, Ecole là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm trên thương trường mỹ phẩm làm đẹp.

4.5.1. Thiết kế son Ecole

   Những sản phẩm được Ecole sản xuất đều có một vẻ ngoài tinh tế, sang trọng và chỉn chu nhất khi đến tay khách hàng cùng với chất son bền màu và mềm mịn khiến nhiều chị em đã phải “săn lùng” ráo riết khi son này mới được tung ra thị trường. Về chất lượng, son Ecole cũng rất được các chuyên gia làm đẹp và khách hàng đánh giá cao: vừa mang đến hiệu quả tối ưu, vừa đảm bảo an toàn và không gây kích ứng, đó chính là lý do vì sao Ecole rất được nhiều phái đẹp ưu ái.

4.5.2. Chất Son Ecole

Ecole đã được thương hiệu cải tiến và thay đổi rất nhiều so với trước đó, đặc biệt là chất son. Khi thoa lên môi, chất son khá mềm, mịn và mướt, không làm bị khô hay vón cục như các son lì khác. Bên cạnh đó, những lớp vảy chết, nếp nhăn của môi cũng sẽ được che phủ mà không làm lộ ra bên ngoài. Trong son môi còn có thành phần dưỡng ẩm, nên ngay trong lần sử dụng đầu tiên, các nàng có thể trải nghiệm được cảm giác đôi môi mềm min, không lo bị bong tróc và quyến rũ cực kỳ. Một điểm cộng rất lớn của son Ecole chính là ngay khi vừa thoa lên môi lớp đầu tiên, môi sẽ lập tức có màu đúng chuẩn như đã công bố.

   Ecole có 5 màu son chuẩn và thông dụng, phù hợp với rất nhiều “gu” makeup và sở thích của phái đẹp. Màu son của Ecole gồm có:  Peridot (màu hồng cam san hô trẻ trung, ngọt ngào), Beryl (màu nâu đất phong cách Tây Âu phá cách), Jasper (màu hồng đỏ quyến rũ), Obsidian (màu đỏ thuần sắc sảo và cực sexy), Spinel (màu đỏ gạch thời thượng và lôi cuốn).

4.6. Son Espoir

   Espoir là thương hiệu mỹ phẩm thuộc phân khúc son môi cao cấp Hàn Quốc. Thương hiệu thuộc tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc Amore Pacific. Son của hãng này được yêu thích bởi độ lì, siêu mịn cũng như những màu cực kỳ phù hợp với xu thế làm đẹp.

   Son Espoir có các dòng son đa dạng, chất son được sản xuất chủ yếu từ thiên nhiên để an toàn cho làn da môi và phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau. Chất son mịn màng, bám màu tốt nên bạn có thể thoải mái ăn uống mà cũng không lo sợ trôi hết son.

   Bảng màu son Espoir khá đa dạng với hơn 50 màu son khác nhau trên thị trường. Một số màu được yêu thích nhất của dòng son Espoir có thể kể đến như: Màu cam đất – dòng Matte, màu hồng sáng – dòng Matte, …Giá son dao động từ 300.000 – 400.000 VND.

4.7. Son Innisfree

   Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc thuộc tập đoàn AmorePacific. Hiện nay Innisfree là một trong những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng khắp thế giới với những sản phẩm chất lượng, hiệu quả cao. Và tại Việt Nam, Innisfree đã không còn là cái tên xa lạ đối với các chị em nữa.

Innisfree không chỉ được biết đến với sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên mà thương hiệu son Innisfree cũng “làm mưa …

4.7.1. Thiết kế son Innisfree

Innisfree thường lựa chọn dáng trụ cho thỏi son để vừa gọn nhẹ mà lại dễ dàng khi sử dụng. Với Innisfree Vivid Cotton Ink, vỏ son có màu đồng nhất với màu son bên trong khiến cho các cô nàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Innisfree Real Fit Velvet Lipstick thì lại mang một diện mạo hoàn toàn mới với thân son màu trắng, ống son màu vàng đồng cực kỳ sang chảnh. Hoặc nhà Innisfree lại “phá cách” với vẻ ngoài màu đen nhám siêu huyền bí như ở em Innisfree Real Fit Lipstick. Mỗi lần ra mắt một dòng sản phẩm mới là Innisfree lại ghi điểm trong mắt phái đẹp với các thiết kế đơn giản nhưng không kém phần độc đáo!

4.7.2. Chất son

Chất son tương đối nhẹ và mỏng, khi thoa lên môi thì cực mịn và có khả năng che khuyết điểm tương đối tốt. Son kem của Innisfree thường sẽ có nhiều dưỡng chất giúp cho môi không bị khô khi sử dụng. Giá của một thỏi son Innisfree nằm trong khoảng từ 150.000-300.000 VND, không quá đắt đỏ cho việc sở hữu một thỏi son chất lượng.

4.8. Son Black Rouge

   Black Rouge cũng là một thương hiệu nổi tiếng đến từ đất nước Hàn Quốc và được ra đời năm 2016. Là một thương hiệu mỹ phẩm mới ra mắt những năm gần đây nhưng đã chinh phục được thị trường nhờ chất lượng và sự sáng tạo mới lạ trong từng sản phẩm. Nhiều dòng son gây được tiếng vang lớn và đem về thành công cho thương hiệu, điển hình nhất có thể kể đến là son Rose Velvet Lipstick, Mousse Blending và Air Fit Tint,… 

   Các dòng son này tạo nên sự khác biệt bởi bảng màu son cực kỳ thời thượng và phù hợp với làn da của phụ nữ Á Đông. Dù là thỏi son được sản xuất dạng kem hay dạng thỏi, sản phẩm vẫn đảm bảo được hai tiêu chí mềm môi và giữ màu lâu trôi. Về giá thành, thỏi son Black Rouge có mức giá cực kỳ hợp lý, chỉ từ 180.000 VND.

1. Đôi nét về son môi Black Rouge Black Rouge là một thương hiệu đến từ đất nước Hàn Quốc và được ra đời từ năm 2016. …

4.9. Son Peripera Ink

 Peripera là hãng trực thuộc Clio Professional của Hàn Quốc. Với thiết kế phong phú, đáng yêu đã khiến Peripera luôn được phái đẹp đón nhận nhiệt tình mỗi khi có sản phẩm ra mắt. Thế mạnh nổi bật của các dòng son nhà Peripera chính là khả năng bám màu cực “đỉnh”. Bạn thậm chí có thể thoải mái ăn uống mà không cần lo đến việc son bị trôi trong 6-8 tiếng! Mức giá trung bình của một thỏi son Peripera Ink khoảng từ 170.000 VND.

4.10. Son Missha

4.10.1. Thiết kế của son Missha

   Son Missha ra đời vào năm 2002 tại Hàn Quốc và có mặt tại Việt Nam từ năm 2005. Dòng son môi Hàn Quốc này được thiết kế vô cùng bắt mắt khiến cho nhiều cô nàng không thể kìm được lòng trước những thiết kế của thương hiệu này ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Thiết kế của Missha như những cô nàng kiêu kỳ và sang chảnh khi có vỏ ngoài đẳng cấp và sang trọng, màu sắc bắt mắt và kết cấu thì cực chắc chắn.

4.10.2. Chất son Missha

   Về chất son thì Missha có cả dòng son kem, son thỏi và son tint, mỗi loại son đều mang đến một phong cách cá biệt và cực hút mắt. Độ lì của Missha được đánh giá rất cao, nhất là những dòng như Supreme Matt Lip Rouge hay Missha Matt Painting Rouge. Độ bám có thể lên đến 8 – 12 giờ đồng hồ và kể cả khi ăn uống thì cũng chỉ phai nhẹ. Chất son không quá đặc, khá dễ đánh, son lên màu rất chuẩn và mịn môi, không gây nặng môi. 

   Một số dòng son Missha có chứa Titanium dioxide hoặc SPF, vì thế mà các bạn không chỉ làm đẹp môi còn có thể chống nắng và bảo vệ cho đôi môi yêu kiều của mình nữa đó! Giá của những thỏi son Missha tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm với mức giá dao động từ 190.000-900.000 VND.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết:

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart