Những bí quyết hay ho về cách chọn son môi học sinh chưa ai “mách” bạn

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Những bí quyết hay ho về cách chọn son môi học sinh chưa ai “mách” bạn Ở thế giới son môi, các cô gái đã nghe nhiều về màu sắc son, nhưng yếu tố quyết định nhất của “học sinh - sinh viên” đó sẽ là chất liệu son
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Nói về thế giới của những thỏi son hiện nay thì muôn màu vạn trạng, từ nguồn gốc xuất xứ, đến công dụng, chất son, nhãn hàng thương hiệu, hay giá cả,… Việc tìm ra một mẫu son ưng ý vốn dĩ lại không phải dễ dàng, hơn nữa là ở lứa tuổi dành cho các bạn học sinh.

Thực tế, sẽ chẳng có quy luật nào cấm kỵ các bạn thiếu nữ sử dụng son môi nhưng ở góc độ quy chuẩn từ trường học, thì đây được xếp vào nội quy không được sử dụng son môi, mỹ phẩm, makeup. Hôm nay, Blogsanpham sẽ gợi ý những tiêu chí cần lưu ý để chọn mua một thỏi son môi học sinh và một vài thỏi son phù hợp cho các bạn nhé! 

1. Những điều các “newbie” nên lưu ý khi quyết định mua son

Có lẽ ngoài rào cản về màu son khiến các bạn học sinh ngại ngần trải nghiệm những mẫu son “hot”, thì góc độ tài chính cũng là một rào cản khác. Bởi hầu hết, ở độ tuổi học sinh, hiếm ai có thể sẵn sàng bỏ tiền đầu tư một thỏi son High-end để trang điểm đôi môi hằng ngày. Hiển nhiên, trên thị trường hiện nay, nhiều nhãn hàng cũng thấu hiểu tâm lý của những khách hàng đầy tiềm năng này và cho ra đời những mẫu son giá “mềm”, chất lượng vẫn tốt. Tuy nhiên, hãy chú ý đến độ tin cậy của nhãn hãng, thương hiệu son môi đó. 

1.1 – Chất lượng thương hiệu 

Trước khi quyết định đặt niềm tin vào thỏi son “chân ái” đồng hành cùng mình mỗi ngày, các bạn nên lưu ý đến chất lượng thương hiệu. Điều này bao gồm độ nhận diện thương hiệu trên các mặt trận truyền thông, nguồn gốc xuất xứ hay mức độ viral nhất định về thỏi son đó. Hạn chế mua sắm những dòng son không có nguồn gốc, thuộc nhóm hàng “trôi nổi”,… Hiện nay, có nhiều thương hiệu son môi ngoại nhập đặt trụ sở chi nhánh tại các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị lớn,…, giúp các bạn học sinh có thể dễ dàng mua sắm an toàn hơn. Nếu các bạn có thói quen mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, hãy chú ý hơn về chất lượng cửa hàng đó. 

1.2 – Thấu hiểu làn da môi

Những đôi môi lứa tuổi học sinh chính là giai đoạn tươi tắn nhất, có sự căng mọng và hồng hào tự nhiên nhất. Nhưng không vì thế mà các bạn “newbie” lại có thể thoải mái trải nghiệm những loại son môi một cách bất chấp. Vì mỗi đôi môi của mỗi người sẽ có độ pH khác nhau và nếu không thấu hiểu chúng, dần dà sẽ làm lớp da môi trở nên khô, xỉn màu nhanh chóng. Vì thế hãy lắng nghe làn da môi của mình thuộc tuýp da nào, và từ đó có thể chọn chất liệu son hợp ý. Hơn nữa, khi bạn có đủ sự thấu hiểu tuýp da môi và làn da cơ thể, các bạn cũng dễ dàng chọn màu son đúng cá tính của mình. 

1.3 – Tẩy trang môi kỹ càng 

Khi son môi là “bạn đồng hành”, ngoài vấn đề chất lượng thỏi son các bạn sẽ phải cần lưu ý đến nhiều vấn đề để đảm bảo màu môi chuẩn xác và sức bền của lớp da môi. Sử dụng son môi mỗi ngày, nghĩa là chúng ta tác động một lớp màu trực tiếp lên làn da môi. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng son dưỡng, tẩy da chết thường xuyên, thì các “lipstick newbie” cũng nên chú ý đến vấn đề tẩy trang môi.

Sau một ngày dài apply son và thậm chí có thể retouch nhiều lần, điều này sẽ vô tình khiến các rãnh môi bị lấp đầy bởi các “vụn màu” của son. Nếu không tẩy trang kỹ càng, lâu ngày sẽ khiến đôi môi bị xuống cấp trầm trọng, có thể xỉn màu, gây thâm môi và màu son sẽ khó có thể lên chuẩn xác nữa. Vì thế, ngoài bước tẩy trang cho mặt khi về nhà, các bạn cũng nên tẩy trang môi kỹ càng bằng nước tẩy trang thông thường cho cả mặt hoặc loại tẩy trang chuyên dụng. 

2. Chất liệu son nào sẽ phù hợp cho lứa tuổi học sinh? 

Là một “newbie”, hoặc người đang tìm thỏi son “chân ái” cho những ngày tươi tắn đến trường, thì việc chọn lựa son thực sự khó khăn. Yêu cầu một thỏi son phải có gam màu nhẹ nhàng, tươi trẻ; hoặc là thỏi son không cần thuộc loại bám lì, hay mức giá vừa tầm với túi tiền,…

Ở thế giới son môi, các cô gái đã nghe nhiều về màu sắc son, nhưng yếu tố quyết định nhất của “học sinh – sinh viên” đó sẽ là chất liệu son. khi bạn hiểu được chất liệu son, bạn sẽ tìm ra được thỏi son phù hợp với lứa tuổi, sở thích của mình. Dù có hơn 12 kiểu chất son trên thị trường, nhưng với mức giá trung bình thì hiện tại đang có 4 kiểu chất son phổ biến, lôi cuốn được sự yêu chuộng của nhiều cô gái độ tuổi học sinh, sinh viên.. 

2.1 – Son lì

Matte Lipsticks – những thỏi son lì đã quá quen thuộc. Với kiểu chất son có tính dẻo, son khi apply mang độ mờ xỉn giúp che phủ tốt cho đôi môi. Nhưng với son môi học sinh thì lại không có nhiều màu sắc nhẹ nhàng. Nếu bạn không muốn bị thầy, cô “để ý” thì chỉ nên chấm nhẹ một vết nhỏ và đánh lan ra toàn môi là đủ. 

2.2 – Son kem

Son kem hay còn gọi là “Cream Lipsticks”. Trước đây, loại son này thường được hiểu là dạng son nước. Thực tế chúng đã cải tiến hơn với kiểu son kem lì loại lâu trôi, loại satin, hay kiểu sheer lớp màu siêu nhẹ,.. Nhưng nhìn chung, những thỏi son kem sẽ có kết cấu lỏng, lớp màu dễ tán, có chứa chất sáp bóng và chống trôi hiệu quả. Tuy nhiên, nếu là tuýp da khô thì đây không phải là lựa chọn hay, vì lớp màu bám trên môi dễ gây tình trạng bệt màu, lộ rãnh môi, hoặc thậm chí bị dính môi gây khó chịu. 

2.3 – Son bóng

Gloss Lipsticks – một kiểu chất liệu son đời đầu và hiện tại vẫn được các thiếu nữ ưa thích. Điểm hay nhất của chất liệu son bóng này là độ nhẹ môi và giúp tăng thêm chất nữ tính chỉ sau một lần quẹt. Hầu hết các loại Lip Gloss son bóng đều có chất gel nhẹ, hòa vào lớp màu mỏng nên đôi khi vẫn gây bết dính và cần touch-up nhiều lần vì độ giữ màu khá kém. 

2.4 – Son tint

Phải nói rằng đây là dòng son đặc trưng mà cô gái mới lớn nào cũng từng sở hữu. Đó là kiểu “son nước” được ưa chuộng trong mỹ phẩm Hàn Quốc. Chất son Tint cũng mang kết cấu dạng lỏng, nhưng không quá đậm màu, hay hạt màu đặc mịn như son kem lì chất Matte.

Ngoài ra, chất son Tint còn có độ glow nhẹ, màu lên môi dễ dàng, có độ bền màu tốt. Đồng thời lại được sản xuất với những màu sắc trẻ trung, ngọt ngào, xu hướng Hàn Quốc. Nhờ lợi thế này, các loại son Tint có thể sẽ thuộc diện thỏi son chất lượng hoàn thiện mà các bạn gái nên thử. 

3. Và đâu là 3 hãng son “chân ái” cho các cô nàng học sinh, sinh viên?

Ngoài những bí quyết mà bọn mình vừa chia sẻ phía trên, thì ở mục này sẽ giới thiệu đến bạn 3 thương hiệu son Hàn Quốc sẽ là những gợi ý để các cô gái có thể dễ dàng lựa chọn son môi học sinh hiệu quả, ít tốn kém nhưng vẫn đạt chất lượng. 

3.1 – Hãng son Romand 

Dù là một cái tên mới trên đường đua, nhưng hãng son này lại thuộc top tìm kiếm nhiều nhất. Ra đời với những dòng son mang tone màu nhẹ nhàng, ngọt ngào, chủ yếu là đỏ hồng, hồng cam. Son Romand sẽ có đủ sắc thái nữ tính cho mọi cô thiếu nữ. Bên cạnh đó, chất son Romand cũng có đủ mọi chất liệu, và độ bền màu trung bình, dễ tẩy trang mà lên màu mướt. Giá của em son này chỉ tầm 130.000 đồng đến 180.000 đồng tùy dòng. 

3.2 – Hãng son Merzy

Một cái tên nổi tiếng trong giới son môi Hàn Quốc – son Merzy. Ra mắt đầu tiên với bộ sưu tập sắc đỏ mới mẻ. Đến nay với thiết kế đẹp mắt mà vẫn giữ lại những tone màu truyền thống song song, hãng son này sẽ khiến bạn nhanh chóng bị cuốn hút. Chất son chủ yếu là dạng liquid mỏng nhẹ, có độ bám base nền đẹp. Giá thành dưới 200.000 đồng và có nhiều dòng son mới. Gần đây nhất là kiểu son bóng nhẹ nhàng, có chút chất tint cộng với chất kem sheer mịn, cực thích hợp cho các cô nàng học sinh, sinh viên diện hằng ngày.

3.3 – Hãng son Candy Lab 

Hãng son này nổi bật với bộ sưu tập Candy Lab Cream Pop The Velvet Lip Color, chất son kem lì đặc mà mỏng mịn. Các bạn nếu muốn tìm kiếm thỏi son vừa có thể làm son môi, vừa có thể tận dụng làm blush má hồng, thì Candy Lab chắc chắn sẽ là thỏi son tiện dụng đó. Bởi chất son mịn, có chút kiểu liquid-matte-finish, khi quẹt trên môi lớp đầu thì tạo lớp màu nhẹ có độ bám, lớp sau sẽ khiến đôi môi căng mọng hơn. Hơn nữa, những tone màu lại đầy trẻ trung, thích hợp dùng cho mọi tone da và không cần makeup. Giá thành chỉ từ 120.000 đồng và trọng lượng nhiều hơn các mẫu son hiện thời. 

4. Kết luận

Với lứa tuổi này, khi vừa tiếp xúc với những mỹ phẩm, đừng quên chuẩn bị thật đầy đủ thông tin, kiến thức về sản phẩm, cũng như thấu hiểu làn da của mình để tìm ra sản phẩm thích hợp nhé. Chỉ cần một chút son môi nhè nhẹ, và phong thái rạng rỡ là đủ vẻ xinh xắn để tự tin hơn cho những ngày ra phố, đến trường. Hy vọng bài viết lần này sẽ phần nào giúp các bạn học sinh, sinh viên sẽ có thêm nguồn và lựa chọn được một thỏi son “chân ái”nhé! 

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart