Những suy nghĩ sai lầm về son trị thâm môi có thể bạn chưa biết

Deal Score+1
Deal Score+1
Đánh giá bài viết này
Những suy nghĩ sai lầm về son trị thâm môi có thể bạn chưa biết Thâm môi hay những đôi môi kém sắc là tình trạng báo động của môi. Bạn cần một thỏi son trị thâm môi để có thể dưỡng môi lấy lại sắc hồng
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Khi những thỏi son là vũ khí làm đẹp lại chính là “thủ phạm” làm đôi môi của nhiều chị em trở nên xỉn màu. Vậy phải làm sao để “bye bye” những vết thâm viền môi đáng ghét, hay bí quyết nào sử dụng son môi mà không bị thâm sạm? Có thể bạn đã biết những bí kíp về son trị thâm môi, hoặc những cách che phủ,… nhưng những điều đó có thực sự đúng đắn? Đọc ngay bài viết sau về chủ đề son trị thâm môi để cùng xem những cô gái thời đại yêu son sẽ làm gì để giữ đôi môi hồng hào nhé!
Tìm hiểu thêm: Son dưỡng môi là gì? Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

1. Những điều bạn cần biết về tình trạng đôi môi bị xỉn màu

Thâm môi hay những đôi môi kém sắc, không giữ được sắc hồng tự nhiên, hẳn không ít người nghĩ về tác nhân chính gây ra là những thỏi son kém chất lượng. Có lẽ đây không thực sự là sai, nhưng nếu chúng ta chỉ cho rằng vấn đề nằm ở những sản phẩm son môi thì có vẻ sẽ là những suy nghĩ “bất công” cho “vũ khí làm đẹp” của chị em. Vậy còn những nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đôi môi xỉn màu? 

Thứ nhất, tình trạng thâm môi, sạm môi không chỉ xuất phát từ những thành phần trong son môi. Nó còn dựa vào yếu tố cơ địa, cụ thể là độ pH trên làn da của mỗi người. Nếu đôi môi bạn trở nên kém sắc ở phần lòng môi thì có thể thấy rằng chúng đang cần nhiều dưỡng chất nhất là chất xơ. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn nhiều rau quả và trái cây hơn. Ngoài ra, khi cơ thể bị thiếu máu, da trở nên khô ráp, thiếu nước,… thì cũng sẽ dẫn đến tình trạng bạc màu, đôi môi trở nên thâm sạm hơn. 

Thứ hai, đôi môi bị kém sắc hồng hào có thể do tác động của môi trường sinh sống, làm việc. Nhất là những ai phải làm việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, hoặc môi trường khói bụi,… nhưng không tẩy trang. Hoặc những ai thường xuyên phải làm việc trong không gian điều hòa, khiến môi khô và dần dà cũng dẫn đến tình trạng môi thâm sạm.

Thứ ba, song song với thói quen trang điểm tần suất nhiều mà không skincare cho đôi môi, thì thói quen sinh hoạt cũng ‘góp phần’ làm xỉn màu đôi môi của bạn. Những cốc cà phê, những tách trà đậm màu, thậm chí là những chất kích thích, gây nghiện khác như thuốc lá, thuốc lá điện tử,… cũng là tác nhân dẫn đến môi bị xỉn màu. Ngoài ra, theo một nghiên cứu về sức khỏe, tình trạng stress, áp lực kéo dài cũng là nguyên nhân khiến cơ thể phải chuyển đổi theo chiều hướng không tích cực, như rụng tóc, môi thâm, da bạc màu,… 

2. Các biện pháp tự nhiên sẽ tốt hơn các dòng son môi trị thâm? 

Một suy nghĩ mà mình tin rằng, có đến 70% các cô gái sẽ cho rằng các biện pháp tự nhiên sẽ luôn tốt hơn các dòng son môi trị thâm. Trên thực tế, khi đôi môi trở nên bạc màu, thâm, sẫm, hiếm ai có thể tìm ra được nguyên nhân nào chính xác của tình trạng này. Nhưng hầu hết đều quy cho những sản phẩm hóa học tạo ra – những son môi chứa chì. Do đó, nhiều người sẽ nghĩ rằng, các biện pháp tự nhiên sẽ luôn tốt hơn là tiếp tục sử dụng son trị thâm môi.

Nhưng những biện pháp tự nhiên được lan truyền nhan nhản trên mạng xã hội như dùng chanh chà xát, dùng hỗn hợp với giấm,… thì thực chất lại không có sự kiểm nghiệm nào. Trong khi đó, với sự phát triển của nền công nghiệp mỹ phẩm, các dòng son môi trị thâm hiện nay đã được cải tiến, cho hiệu quả rõ rệt. Và để tìm được giải pháp thực sự phù hợp với tình trang môi của mình trước hai biện pháp trên thì các chị em cần thấu hiểu làn da, cơ địa của bản thân. Điều này rất quan trọng, nó sẽ là “mấu chốt” để các chị em không phải “tiền mất, tật mang” trong quá trình trị thâm môi.

3. Tuyệt chiêu trị thâm môi “tự nhiên”

Trước khi đưa ra những tiêu chí về một son trị thâm môi chất lượng, thì tất thảy các cô gái cũng nên hiểu rõ hơn về những giải pháp trị thâm môi “tự nhiên”. Khi đôi môi của bạn có hiện tượng thô ráp, nhiều vảy da chết xuất hiện, thì chắc chắn đây là bước đầu tiên của tình trạng thâm môi nến bạn không chăm sóc môi kịp thời. Và tuyệt chiêu của trị thâm môi an toàn nhất – đó là hãy chăm chỉ lip-care, điều chỉnh thói quen sinh hoạt khoa học.

3.1 – Chăm chỉ lip-care

Bên cạnh việc skincare, thì lip-care thực sự là bước quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Lip-care bao gồm việc tẩy trang cho môi, sử dụng những lớp mask cho môi đều đặn 2 lần mỗi tuần và chống nắng cho môi. Với các mặt nạ cho môi, bạn có thể sử dụng sữa chua thoa trực tiếp lên môi, giữ trong 10 phút và rửa sạch.  

3.2 – Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Trong hành trình dưỡng môi trị thâm, các thói quen sinh hoạt như ăn uống, giấc ngủ, tâm sinh lý cũng tác động đến làn da môi của bạn. Hãy hạn chế các thói quen có hại như nạp nhiều chất chứa caffeine, chất chứa nicotin, thức khuya, căng thẳng mệt mỏi kéo dài,… Đồng thời, điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh, nạp nhiều thực phẩm có chứa vitamin B, như dâu tây, hạnh nhân, bắp (ngô), thịt gà, và các loại nấm. 

3.3 – Hãy uống đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

Khi thiếu nước, nhiều vùng của cơ thể bắt đầu có dấu hiệu khô ráp, phản ánh qua làn da. Uống nước mỗi ngày cũng là một cách gián tiếp giúp ích trong quá trình trị thâm môi hiệu quả. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể thay thế bằng các nước ép hoa quả hoặc nước dừa, đặc biệt là sữa tươi nguyên chất. 

4. Vậy thế nào là một sản phẩm son môi trị thâm hiệu quả? 

Khi nhu cầu chăm sóc đôi môi của chị em phụ nữ ngày một nhiều thì các hãng son cũng đã cho ra đời những sản phẩm son môi trị thâm an toàn và chất lượng giúp lấy lại sắc hồng cho môi nhanh hơn. Trước sự đa dạng đó, làm thế nào để biết được đâu là một cây son trị thâm hiệu quả mà chị em mình nên mua? 

4.1 – Thành phần của son môi

Những thỏi son môi trị thâm chuyên dụng sẽ phải là những thỏi son có thành phần dưỡng môi thân thiện với mọi tuýp da. Đó có thể là những chất liệu tự nhiên quen thuộc như sáp tinh dầu mật hoa, sáp bơ, mật ong, dầu dừa nguyên chất. Ngoài ra, nếu bạn quyết định đặt niềm tin vào các sản phẩm hữu cơ – Organic Lipsticks – thì cần quan tâm đến chất lượng thương hiệu. 

4.2 – Chỉ số SPF

Chỉ số SPF (sun protection factor) là chỉ số đo lường khả năng chống lại tia UV được dùng trong kem chống nắng. Các thỏi son trị thâm tốt sẽ bắt buộc phải có chỉ số SPF trên sản phẩm. Các dưỡng chất trong son sẽ hoạt động theo cơ chế cung cấp độ ẩm, đẩy nhanh quá trình nuôi dưỡng, bảo vệ làn da khỏi tia UV. Vì thế các yếu tố thành phần sẽ quyết định xem tiến trình trị thâm cho đôi môi, giúp cải thiện sắc tố môi nhanh chóng. 

Chỉ số SPF trong son môi
Chỉ số SPF trong son môi

5. Những sản phẩm son môi trị thâm nên có trong tủ đồ Lip-care

5.1 – Mặt nạ ngủ đặc trị cho môi Laneige Lip Sleeping Mask

Dòng sản phẩm thuộc top “best seller” và được nhiều beauty vloggers tin dùng nhất trong những năm qua, đồng thời cũng là dòng sản phẩm hỗ trợ đi kèm son trị thâm môi của hãng Laneige. Thương hiệu đến từ Hàn Quốc cho ra đời dòng mặt nạ ngủ này với thành phần hội tụ những dưỡng chất lành tính. Có thể kể đến như chiết xuất từ những loại quả mọng chứa nhiều vitamin B, vitamin C cùng với công thức dưỡng ẩm chứa khoáng ion giúp thẩm thấu nhanh và sâu. Sử dụng sản phẩm này có thể loại bỏ những màng tế bào gây hại cho da môi và mang lại sắc môi hồng hào, mềm mịn sau một đêm.

5.2 – Son dưỡng môi Dior Addict Lip Glow

Sức hút của thương hiệu Dior không chỉ ở thời trang mà còn ở mỹ phẩm, đặc biệt là các dòng son dưỡng môi. Dòng son dưỡng môi Dior Addict Lip Glow có thiết kế hoàn hảo của một thỏi son cao cấp, đạt hiệu quả cải thiện sắc tố môi nhanh và phù hợp với hầu hết mọi tuýp da. Hãng Dior đã điều chế công thức riêng với dưỡng chất tuyệt vời từ xơ mướp, sáp bơ xoài thơm ngọt ngào, cộng với kết cấu tạo màu glowy bóng nhẹ. Thỏi son có 5 phiên bản màu sắc, ngoài việc dưỡng môi, mang lại vẻ đẹp đôi môi hồng tự nhiên, thì còn là thỏi son lót nền có tinh chất chống nắng cao cho những ngày cần hoạt động ngoài trời vô tư mà không sợ nắng. 

5.3 – Son dưỡng môi DHC Lip Cream 

Son dưỡng môi DHC Lip Cream trở nên ‘hot’ trong khung tìm kiếm của nhiều chị em yêu son khi mỹ phẩm Nhật Bản tiến sâu vào nội địa. Nổi lên với thương hiệu drugstore có tiếng, chuyên đặc trị đôi môi xỉn màu, DHC Lip Cream có lượng dầu oliu – thành phần có hoạt chất cực tốt cho quá trình dưỡng môi sáng màu – và nhiều loại tinh chất bổ sung dưỡng ẩm từ vitamin E và vitamin B. Nếu những đôi môi trong tình trạng bong tróc, thì đây đích thị là thỏi son trị thâm, dưỡng môi mà bạn nên thử ngay. Dù mức giá thuộc hàng khá “chát” với học sinh, sinh viên, dao động từ 220.000 đồng trở lên nhưng đôi môi xỉn màu sẽ được “hồi sinh” nhanh hơn bao giờ hết. 

6. Kết luận

Bên cạnh những quá trình skincare cho da, bodycare cho cơ thể, thì lipcare cho môi phải được đặt lên hàng đầu trong hành trình cải thiện sắc đẹp của chị em mình. Bằng những bí kíp về cách trị, nguyên nhân và cách chọn mua những thỏi son trị thâm mà bài viết này đã liệt kê, thì chị em yêu son cũng nên là một người tiêu dùng thông thái – hãy chỉ sử dụng những sản phẩm trang điểm chính hãng, chất lượng thương hiệu an toàn và tránh mua những dòng son môi kém chất lượng! 

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart