Sang chảnh như son Tom Ford, liệu có “hữu danh vô thực”?

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Sang chảnh như son Tom Ford, liệu có “hữu danh vô thực”? Đứng trong vị trí những cái tên “lão lãng” nhưng đến nay, son Tom Ford vẫn là một “nàng thơ” của các dòng High-end và được săn lùng dữ dội
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Cũng là một trong những cái tên “lão làng” của ngành thời trang thế giới, nhưng đến nay, Tom Ford còn được biết đến là một “nàng thơ” của dòng son môi High-end và được săn lùng dữ dội. Với hình ảnh thỏi son của những cá tính cổ điển quyến rũ, nhưng son Tom Ford lại khiến nhiều chị em hiện đại mê mẩn.

Không chỉ vậy, Tom Ford còn được gọi là “tình đầu quốc dân” với nhiều chị em, liệu thực sự thỏi son này có phải “hữu danh vô thực”? Bài viết trong chủ đề kỳ này Blogsanpham sẽ cùng review kỹ hơn về thương hiệu này nhé!

1 – Đôi nét về dòng son môi Tom Ford

Không những khiến dân tình ngưỡng mộ bởi độ đẳng cấp của mình, son Tom Ford còn khiến nhiều người nể phục về lịch sử thương hiệu. “Cha đẻ” của thương hiệu này – là một nhà thiết kế thời trang có danh tiếng ở làng điện ảnh và có lượng kiến thức khổng lồ lẫn niềm đam mê mỹ phẩm.

Ra đời tại Mỹ vào năm 2007, dòng sản phẩm đầu tiên là những sản phẩm dành cho phái mạnh. Đến năm 2010, son môi Tom Ford được liên tiếp ra mắt, nối tiếp thành công và tạo được tiếng vang lớn. Ở đợt chạy bán đầu tiên, dù có giá đắt đỏ nhưng lại trở thành ‘’best seller’’ tại nhiều thị trường, nhất là Anh – Pháp – Bỉ. 

Những đôi môi nhạy cảm, có độ pH luôn trong trạng thái mất cân bằng, da môi bị xỉn màu… Son Tom Ford sẽ là lựa chọn hoàn hảo để nâng cấp, cải thiện các tình trạng này. Trong hầu hết các dòng son từ nhà Tom Ford luôn có ít nhất 7 thành phần dưỡng môi lành tính. Hơn nữa, với công thức đặc chế và quy trình nén màu tự nhiên “gia truyền”, dòng son này luôn được đánh giá cao về công dụng dưỡng môi hiệu quả. Hiện tại, thương hiệu này còn lấn sân sang những dòng son mới theo xu hướng tạo màu, dưỡng môi mềm mại và đạt khả năng chống tia UV. 

Tom Ford khởi tạo từ dáng son cổ điển với ngòi son vặn, tuýp son vát, nhưng khác biệt ở sự điêu khắc 3D ở bề mặt. Do đó, nếu muốn tiết kiệm lượng son hoặc giữ lại độ nét, thì nhiều cô nàng đã “truyền tai” nhau cách đánh son theo đường chéo. Nghĩa là thay vì bạn tô đều môi, thì có thể chấm nhẹ son ở môi trên và bặm môi chéo nhau, son sẽ ra đều môi. Nhưng dù đánh son như thế nào thì với độ “pigmented’’ của mình, son Tom Ford không cần phải dùng thêm thủ thuật hay phấn phủ hỗ trợ mà vẫn lên màu khá đỉnh. 

2 – Đánh giá về dòng son Tom Ford

2.1 – Thiết kế, bao bì

Là một trong những thỏi son có mức giá không hề rẻ thì ngay từ cái chạm mắt đầu tiên, Tom Ford phải đạt được sự đẳng cấp toát ra từ ngoại hình. Tạp chí Vogue từng đề cử thương hiệu Tom Ford là “Vua của những thỏi son” (King Of Lipsticks) và nhận xét thiết kế son bằng tính từ hoàng gia. Bởi sự sắc nét từ thiết kế bên ngoài, đến độ tinh tế của những chi tiết bên trong, đều được điêu khắc và ngẫu phối màu sắc hoàn hảo. Dáng son đặc trưng được đính viền những đường ánh kim, vỏ có chất liệu kim loại không gỉ, và luôn được bảo vệ trong box son cứng cáp. 

Hãng đã tăng độ nhận diện thương hiệu không chỉ ở ngoài vỏ son, hộp giấy mà đã tận dụng cả chi tiết trên thân son. Ngoài ra, dưới đáy vỏ son cũng có chữ “TF” ánh kim vàng in sâu, font chữ hiện đại, đẹp mắt và thực sự tạo cảm giác sang trọng. Đặc biệt, độ phủ thương hiệu không chỉ ở thiết kế tinh xảo mà chính là sự điêu khắc chữ “TF” ở bề mặt ngòi son.Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiều trên một số diễn đàn bởi họ cho rằng sẽ gây cản trở việc filling vào các rãnh môi. Và đến sau này, hãng đã khắc phục tình trạng này bằng một chất son hoàn thiện hơn, giúp son đi đều trên tất cả bề mặt da môi. 

2.2 – Chất son

Thông thường, với son High-end sẽ bị “gắn mác” là những thỏi son bán với giá tiền dựa trên thương hiệu và không thực sự quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Riêng với dòng son môi này, lại là một “nhân chứng” xóa tan định kiến đó. Các chuyên gia về lĩnh vực son môi sau khi phân tích dòng sản phẩm đầu tiên của son Tom Ford đã có những đánh giá tích cực về chất son của thương hiệu sang chảnh này. 

Bảng thành phần thô của Tom Ford được công bố với chất liệu một thỏi son được chiết xuất từ những dưỡng chất tự nhiên, công thức tạo màu giữ độ đều mịn, và có sự chiết xuất đặc biệt của những thành phần quý hiếm từ tinh dầu hoa giống, tỉ lệ chì trong son xấp xỉ bằng không,… Điều này đã kết cấu nên một chất son hoàn thiện. Son Tom Ford có đủ độ mềm mại, dễ lướt trên môi, không gây khô môi, và cân bằng được màu sắc trên môi gần nhất trên bảng màu. 

2.3 – Độ bám màu

Không chỉ là một thương hiệu son môi sang chảnh có sức hút kỳ bí từ chất son, son Tom Ford còn khiến thị trường son môi phải ngưỡng mộ với độ bám màu tuyệt vời. Các nhà điều chế, thiết kế làm việc tại Tom Ford hẳn là phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng mới tạo ra được điều mà ít thỏi son nào làm được. Chất liệu son mịn như lớp nhung, đi trên môi nhẹ nhàng, nhưng có cơ chế bám màu lên đến hơn 6 giờ với mức độ giữ màu gần đến 80%. Tuy nhiên, khi ăn uống với các thực phẩm ván dầu mỡ, son vẫn bị tình trạng trôi đi, nhưng không đáng kể và hoàn toàn có lớp base màu nhẹ lưu trên môi. 

2.4 – Màu son

Thương hiệu Tom Ford cũng làm thay đổi lớn cho việc tiếp cận người dùng, đưa những thỏi son High-end đến gần hơn với nhu cầu thời đại. Trong khi trước đây, đa số các hãng son lớn đều phát triển theo phong cách quý cô sang trọng, tông màu đỏ cháy rực rỡ hay tông hồng thiếu nữ,… thì son Tom Ford lại thể hiện ở các bộ sưu tập màu son cực thời thượng và hài hòa giữa nét đẹp cổ điển – hiện đại. 

Có thể thấy rằng, ở các dòng son môi của mình, hãng luôn giữ cố định những thang màu cơ bản như đỏ, hồng, cam, sau đó mới khéo léo pha trộn các phong cách màu sắc tạo ra những tông màu cực dễ dùng. Mỗi bộ sưu tập son thông thường chỉ tầm 5 màu cho các chị em lựa chọn, đi từ đỏ thuần nóng bỏng, đến những màu sắc satin óng ánh quyến rũ. Các màu son dù có tông độ rực rỡ, nhưng không hề làm xỉn màu răng, mà ngược lại, còn tôn lên sự nổi bật và dễ đi cùng nhiều kiểu makeup. 

3 – Các dòng sản phẩm Tom Ford

Nói đến hãng son này, hẳn là phải kể đến hai dòng son “huyền thoại” đã tạo nên những thành công hơn cho thương hiệu Tom Ford – đó là dòng son Tom Ford Lip Spark và Tom Ford Lip Color.

3.1 – Tom Ford Lip Spark 

Là dòng son ra mắt cách đây không lâu, Tom Ford Lip Spark nhanh chóng tiệp cận ở vị trí “thỏi son của năm” trong đường đua son môi High-end toàn cầu khi được lên hẳn trang bìa của các tạp chí lớn. Bộ sưu tập này cũng mang lại nhiều lượng “fan” cho son Tom Ford hơn với lượt mua sắm tăng đáng kể. Tom Ford Lip Spark có bảng màu mới nhấy với 16 tông màu, và có chất son metallic vừa mịn, vừa mướt “vạn người mê”. Nói về ngoại hình, đây là thỏi son gây cú hit của hãng vì có vỏ ngoài làm bằng kim loại ánh bạc phủ toàn thân thay vì lớp màu đen viền vàng. 

Theo nhiều nhận xét, dòng son này có thiết kế sang trọng và làm nổi bật đúng như tinh thần của bộ sưu tập – sự lấp lánh. Về bảng màu, mặc dù có đến 16 màu nhưng lại không thực sự là sự lựa chọn thích hợp cho những cô nàng thanh thuần mong màu son truyền thống. Bởi đa phần, chỉ có 5 sắc thái chính là những shade màu nền cơ bản không khác lắm so với những phiên bản trước, còn lại những shade màu lấp lánh chất “sprakling” thuộc những sắc màu ấn tượng, thích hợp cho những buổi tiệc đêm. 

Bù lại đó, chất son dòng này lại được đánh giá cao hơn so với những dòng trước. Đó là sự mềm mại, mịn, mướt và tạo cảm giác dễ chịu khi apply trên môi. Dù bằng mắt thường, ta vẫn thấy rõ độ ánh màu, có hạt kim tuyến; nhưng lại là lớp nhung xốp nhẹ hoàn hảo trên môi, đánh full môi vẫn không gây khô môi hay nặng nề. Chất son trên môi tạo độ óng ánh, bắt sáng tốt tạo hiệu ứng khi makeup và độ bền màu lên đến hơn 8 giờ. Giá trên web chính thức rơi vào khoảng 56$ chưa bao gồm thuế phí vận chuyển kèm theo. 

3.2 – Tom Ford Lip color

Đây là dòng son “cơ bản”, biểu tượng đặc trưng mà Tom Ford đã định hướng. Chắc chắn rằng, chị em yêu son ai cũng phải biết đến dáng vóc thỏi son vuông vỏ đen, viền vàng kim đầy ấn tượng và khắc chữ “TF” in sắc nét nổi bật. Thuộc bộ sưu tập đầu tiên của hãng, nhưng Tom Ford Lip Color vẫn luôn có mức độ tiêu thụ “best-seller” trên mọi diễn đàn thương mại. 

Dòng son Tom Ford Lip Color có hẳn bảng màu son cực chiều lòng chị em khi có đến hơn 28 màu tất cả và có những gam màu ngả nude mà nhiều chị em đang tìm kiếm. Chất son của dòng này được kết cấu dạng kem mịn, dù là son thỏi, nhưng khi đưa son lướt trên môi thì lại cực kỳ dễ tán và lên màu chuẩn chỉ sau một lần quẹt. Đặc biệt, thành phần trong những thỏi son Tom Ford nói chung và dòng Lip Color nói riêng, luôn có chứa đủ lượng tinh dầu đậu nành quý hiếm, giúp tạo độ căng mịn, bóng bẩy nhẹ cho môi và không gây tình trạng khô môi. Giá thành của thỏi son này cũng khá cao, hiện trên web niêm yết 56$ nhưng lại tùy theo sàn thương mại mà mức giá chênh lệch theo thuế, phí khác nhau. 

4. Một vài điểm để phân biệt thật giả dòng thương hiệu son Tomford

Trên thực tế, son Tom Ford vẫn còn xuất hiện nhan nhản các sản phẩm không rõ nguồn gốc trong thị trường tiêu thụ nội địa nước ta. Vì thế, khi quyết định “chi hầu bao” cho thỏi son này, các chị em cũng nên cần tìm nơi cung cấp, phân phối chất lượng và có danh tiếng để tránh tình trạng hàng giả. Để phân biệt được một thỏi son môi Tom Ford chính hãng, ngoài việc  kiểm tra theo mã vạch, hoặc chi tiết hóa đơn,… thì bằng mắt thường, các chị em cũng nên chú ý sơ lược các kỹ thuật chạm khắc trên ngoại hình son. 

Một mẹo nhỏ để đánh giá chất lượng thỏi son Tom Ford là hãy đặt son dưới nắng, hoặc ánh đèn flash, nếu thân son ở những vùng dát kim loại có độ ánh lấp lánh, sáng bóng, tạo cảm giác màu kim loại trong, bắt sáng tốt thì đó chính là hàng thật. Bởi vì chất liệu vỏ son của hãng này cũng được đầu tư kỹ càng và thuộc hàng giá cao, nên những vẻ ngoài của sản phẩm cũng không thể chỉ là những mảng màu nhuộm qua loa như những thỏi son giá thấp, kém chất lượng khác. 

5. Nhận xét chung về thương hiệu son Tom Ford

Ngoài thiết kế vẻ ngoài quá xuất sắc, thì chất liệu bên trong, từ chất son, độ bám màu, chuẩn màu,… của hãng này được đánh giá khá tích cực dù chỉ mới xuất hiện trên đấu trường mỹ phẩm trong chưa đầy hai thập kỷ gần đây. Hãy định hình phong cách của mình và biến hóa thử với thương hiệu son Tom Ford, tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối khi không thử chúng sớm hơn đấy! 

Tags:

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart