Peripera Ink Matte Blur Tint – Sắc son lì mịn màng, đầy thu hút

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
0 / 5 0

Your page rank:

Son môi có lẽ là một trong những món đồ mà các cô nàng không thể thiếu trong túi xách của mình rồi phải không nào? Vậy liệu bạn đã lựa chọn cho mình được một thỏi son phù hợp chưa? Nếu chưa thì đừng vội bỏ qua bài viết giới thiệu về dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint này nhé! Những bí mật về son môi sẽ được tiết lộ ngay bây giờ đấy!

1. Đôi nét về loại son môi Peripera Ink Matte Blur Tint

       Son Hàn Quốc từ lâu đã có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng được rất nhiều chị em lựa chọn. Các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc đa dạng, giá cả hợp lý và phù hợp với làn da cũng như cách trang điểm của phụ nữ Việt. Người Hàn Quốc và người Việt Nam đều ưa chuộng vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng, tự nhiên nên có lẽ do đó các sản phẩm son Hàn Quốc ngày càng “phủ sóng” mạnh mẽ trên thị trường Việt Nam. 

       Một trong những thương hiệu son môi luôn được xướng tên trong “bảng vàng” các sản phẩm son môi đẹp đến từ xứ sở kimchi có thể kể đến đó là thương hiệu Peripera. Peripera là một thương hiệu thuộc hãng mỹ phẩm Clio Professional đã ra đời từ rất lâu, được thành lập từ năm 2005. Hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên và các cô nàng yêu thích phong cách đáng yêu, trẻ trung, Peripera luôn cho ra mắt những bộ sưu tập với thiết kế tươi mới và tràn đầy sự cuốn hút phù hợp với nhóm khách hàng này. Trải qua một thời gian dài thành lập và phát triển, các sản phẩm của Peripera luôn được phái đẹp đón nhận nhiệt tình mỗi dịp ra mắt. 

     Ngay từ những ngày đầu, Peripera đã cho ra mắt những sản phẩm son lì khiến bao cô nàng mê mệt. Để duy trì sức hút đó, vào tháng 6 năm 2020, hãng đã cho ra mắt dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint – thỏi son tượng trưng cho một mùa hè năng động và sự tươi mới. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường làm đẹp, sản phẩm đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ tất cả những “fan cứng” của mỹ phẩm Hàn Quốc. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu xem thỏi son này có điểm gì đáng để các cô nàng sở hữu nhé!

Hình ảnh dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint sau khi lên môi người phụ nữ trẻ trung vô cùng
Dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint hướng đến sự trẻ trung, ngọt ngào và tươi tắn

1.1. Lợi ích khi sử dụng son môi

Từ rất lâu, son môi đã được xem là một trong những “vũ khí” lợi hại nhất của người phụ nữ trong hành trình làm đẹp. Ngay cả khi bạn không make up cầu kỳ, chỉ bằng việc lựa chọn một sắc son phù hợp thôi đã mang đến cho bạn một “thần thái” tuyệt vời rồi đó! Bên cạnh công dụng chính là tô điểm cho đôi môi, những thỏi son đôi khi còn được các cô nàng sử dụng linh hoạt để làm điểm nhấn cho má hoặc mí mắt. Do đó, việc lựa chọn kỹ càng để sở hữu cho mình những em son “tủ” là cực kỳ quan trọng!

1.2. Bao bì và thiết kế

     Có thể nói, sau khi cho ra mắt thiết kế lọ mực vô cùng xinh xắn ở những dòng sản phẩm đầu tiên, nhà Peripera đã liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng mẫu mã để mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp mắt nhất. Ở sản phẩm Peripera Ink Matte Blur Tint lần này, hãng đã lựa chọn cho thỏi son một vẻ ngoài nhẹ nhàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng. Sản phẩm nhanh chóng gây “sốt” trên thị trường với chất liệu và màu sắc vô cùng sang trọng, son được đựng trong hộp nhựa dạng trụ tam giác trong suốt. Mỗi hộp nhựa đều có màu có dạng hình trụ thon dài với phần nắp đậy cũng dạng hình tròn có vân và dòng chữ tên son trùng với màu son bên trong nên rất dễ phân biệt các màu với nhau.

Thỏi son đã được khoác lên một diện mạo khác, có dạng hình trụ thon dài với phần nắp đậy cũng dạng hình tròn và có vân. Thiết kế này được các cô nàng đánh giá là giống như một thỏi ống nghiệm, rất sáng tạo đúng không các nàng?

Đầu cọ son dạng vát chéo và mỏng nên rất dễ để các nàng viền môi khi sử dụng. Nhìn thỏi son nhỏ vậy thôi nhưng lại có “võ”, vẫn đảm bảo khối lượng 3,8g để các nàng dùng thỏa thích đấy!

Hình ảnh thiết kế dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint độc lạ và rất đẹp mắt
         Thiết kế hình ống nghiệm đáng yêu và sáng tạo của hãng

 1.3. Thành phần và chất son 

      Ngoài những thành phần “quốc dân” thường xuất hiện trong một thỏi son ra thì em Peripera Ink Matte Blur Tint này còn có chứa dimethicone giúp làm tăng độ lì của son, isododecane giúp son khi lên môi được mịn mượt hơn, không tạo ra lợn cợn hay để lộ vân môi, rãnh môi. Ngoài ra, em này còn chứa polyglyceryl – 2 triisostearate có tác dụng làm mềm môi, cung cấp độ ẩm cần thiết cho đôi môi của bạn. 

     Bảng thành phần vô cùng chất lượng này đã làm nên chất son cực đỉnh của sản phẩm. Son lên màu chuẩn ngay từ lần thoa đầu tiên, dễ dàng tán đều và có khả năng bám màu tương đối tốt (từ 3 đến 5 giờ).

1.4. Hướng dẫn sử dụng

      Ở dòng sản phẩm này, các nàng hoàn toàn có thể lựa chọn cách đánh son lòng môi hoặc full môi đều rất “trendy” nhé! Để thoa son lòng môi, bạn hãy lấy một lượng son vừa đủ và thoa vào lòng môi trên và môi dưới sau đó bặm môi hoặc dùng tay tán đều son. Nếu bạn thích thoa son full môi, hãy dùng cọ đánh son từ lòng môi ra hết khóe môi sau đó dùng đầu cọ để tô lại cho viền môi thêm sắc nét. Một tip nhỏ mình mách cho các nàng đó là bạn hoàn toàn có thể mix các màu son với nhau để tạo nên một màu son hoàn hảo mà mình thích nhé! Ngoài sử dụng son để tô điểm cho môi, mình còn thường dùng thay cho phấn má nữa. Chỉ cần dùng tay lấy một lượng vừa đủ và tán đều là có ngay đôi má cùng tone với môi cực xinh rồi, rất tiện lợi và tiết kiệm phải không nào?

       Để son lên môi trông thật quyến rũ và hoàn hảo, trước khi sử dụng, các nàng nên dùng kem che khuyết điểm, kem dưỡng môi hoặc kem tẩy tế bào chết cho môi nhé! Việc này sẽ giúp cho son thoa lên môi được đều màu, mềm mịn và không để lộ vân môi hay rãnh môi. Hãy lắc nhẹ son trước khi sử dụng để son không bị lắng cặn, tạo sự mềm mượt khi lướt trên môi nhé! Sau khi loại bỏ hết tế bào chết trên môi, các nàng dùng cọ lấy một lượng son vừa đủ, thoa lên lòng môi rồi sử dụng ngón tay hoặc tăm bông tán đều màu. Nếu các nàng thích màu đậm thì hoàn toàn có thể tô chồng 1-2 lớp son nữa mà không cần lo lắng về việc bí môi, nặng môi nhé! Sau khi sử dụng, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắp chặt son để son không bị trầy xước hoặc gãy, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để son được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

2. Trải nghiệm về son môi Peripera Ink Matte Blur Tint

2.1 – Về thiết kế và đóng gói

Ngay khi bắt gặp Peripera Ink Matte Blur Tint lần đầu tiên, mình đã cảm thấy cực kỳ ưng ý bởi thiết kế lần này của hãng. “Gu” của mình vốn là những em son có thiết kế xinh xắn, độc đáo và bắt mắt nên em son hình “ống nghiệm” lần này khiến mình mê tít! Không chỉ trông đẹp mà thiết kế này còn rất tiện lợi trong quá trình sử dụng, nhỏ gọn nên dễ dàng mang đi xa nữa chứ! Có thể nhận thấy, mặc dù liên tục thay đổi thiết kế để đáp ứng thị hiếu của khách hàng nhưng hãng Peripera vẫn không quên tạo sự tiện lợi cho các cô nàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm nhờ vào lớp vỏ trong suốt hay lớp vỏ trùng với màu son bên trong. 

2.2 – Texture và Mùi Hương

Bộ sưu tập lần này có chất son kem bông xốp theo hướng velvet tint ngả nhiều về kem, son khá đặc nhưng mềm nên rất thích hợp cho việc thoa son lòng môi. Son có finish blur mờ lì chứ không quá nét như son kem lì tạo nên hiệu ứng tuyệt vời khi dùng các màu son trầm đậm. Son khi lên môi thì hoàn toàn không gây bí hay nặng môi mà rất thoải mái, mịn màng.

Bên cạnh đó, son còn tạo ấn tượng đặc biệt với mình bởi mùi hương nhẹ nhàng chứ không hề quá hắc hay nồng nhé!

Hình ảnh dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint trong suốt và có những đặc điểm giúp phân biệt màu son với nhau
Son được đựng trong hộp nhựa trong suốt nhìn thấy màu son 

2.3 – Màu sắc và hiệu quả lên màu

Điểm cộng lớn tiếp theo mà mình nhận thấy ở em này đó là bảng màu cực kì phong phú, lên tới 10 màu – một bộ sưu tập khổng lồ phải không nào? Cụ thể bảng màu gồm có:

       Màu số 01 – Goddess Beige: cam nude đất

   Em son mở đầu bảng màu “thần thánh” lần này của Peripera Ink Matte Blur Tint là Goddess Beige – màu cam nude đất. Sắc son này rất độc đáo và khá nhẹ nhàng vì không quá thiên về màu nude nhưng cũng không quá trầm. Các nàng muốn diện đẹp màu son này cần phải trang điểm nhấn vào mắt và má để khuôn mặt hài hòa hơn nhé! Màu son này cũng rất thích hợp cho phong cách trang điểm Âu – Mỹ đấy!Tuy nhiên, do màu này thuộc tông ấm và có màu cam nên làm xỉn vàng men răng nhé

        Màu số 02 – Vintage Ginger: cam đỏ đất

   Nàng nào thích màu đỏ đất nhưng không muốn dùng vì sợ “giừ” thì có thể thử em son này nhé. Vintage Ginger – một sắc son trẻ trung và ấn tượng đang là “trend” thời gian vừa qua. Màu cam đỏ đất có thêm chút nâu nhẹ nhàng, nữ tính, không kén tông da nhưng hơi làm xỉn men răng một xíu nha! Dùng em này hàng ngày khi băn khoăn không biết chọn màu son nào cũng xinh lắm đấy!

Hình ảnh dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint  cam đỏ đất nhìn rất quyến rũ
 Một màu son ngọt ngào, nữ tính, thích hợp để dùng hàng ngày

           Màu số 03 – Hitwave Orange: đỏ cam tươi

    Đứng thứ 3 trong bộ sưu tập là một thỏi son đỏ cam tươi vô cùng nổi bật, tươi tắn và thu hút ánh nhìn của mọi người ngay khi bắt gặp. Với sắc son này thì các nàng ưa thích sự nhẹ nhàng, tự nhiên hay các nàng yêu thích sự cá tính đều có thể thử nhé! Bạn chỉ cần tô nhẹ thôi cũng đủ giúp mình trở nên thu hút và nổi bật trong mắt mọi người. Đây là sắc son được rất nhiều cô nàng lựa chọn trong thời gian gần đây đó! Tuy nhiên, vì là màu cam tươi lại thuộc tông ấm nên màu son này kén tông da, phù hợp hơn với các nàng da trắng và cũng kén luôn màu răng nên các nàng chú ý nhé!

           Màu số 04 – Passion Apple: cam đỏ nâu

     Màu son Passion Apple có sự kết hợp giữa cam, đỏ và nâu nhưng thiên về tông đỏ hơn màu số 02 Vintage Ginger. Màu này đặc biệt phù hợp với làn da của người phụ nữ Á Đông luôn nha! Tuy nhiên vì là tone sáng nên em ý làm xỉn màu men răng nên các nàng nhớ chú ý nhé! Với độ trầm nhẹ của màu nâu giúp màu son trở nên nhẹ nhàng và nữ tính lắm đấy!

           Màu số 05 – Dusky Orange: Đỏ nâu pha cam gạch

    Danh hiệu màu son trendy nhất bảng màu chắc chắn phải thuộc về em này – Dusky Orange. Son có sắc đỏ nâu gây sốt trong thị trường làm đẹp vì vừa tôn da vừa làm trắng răng mà còn trông sang nữa. Theo đánh giá của mình thì màu này gần giống với thỏi Black Rouge A12 và Bbia 25 nhưng tươi hơn. Sắc đỏ nâu được pha thêm tí cam gạch này không quá trầm nên không khiến các nàng bị đứng tuổi đâu nên không cần lo lắng nhé! Đây có lẽ là một sắc son rất phù hợp với những cô nàng công sở, giúp bạn trở nên trẻ trung hơn bao giờ hết!

            Màu số 06 – Newest Coral: Cam neon

     Mặc dù đây là một tone màu độc, lạ nhưng màu cam neon pha với chút base hồng coral khá khó dùng vì vừa kén tông da lại làm xỉn màu men răng rõ ràng nên chỉ khuyên dùng với các nàng có làn da trắng sáng và men răng trắng thôi nha! Ngoài ra, các nàng nhớ trang điểm khi dùng em này để khuôn mặt hài hòa hơn nhé, nếu không sẽ trông vô cùng nhợt nhạt đấy!Nếu các nàng biết trang điểm một chút thì đây là màu son ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn luôn ý!

            Màu số 07 – Blushed Pink: Hồng san hô đất

     Màu số 07 lại là một màu son rất “hot” nhưng một điểm hơi buồn là màu son hồng san hô đất này cũng kén tông da và men răng không kém gì em số 06. Muốn dùng đẹp các màu son kiểu này nhớ phải trang điểm nhấn vào mắt má các nàng nhé! Màu son này hợp với các cô  nàng bánh bèo, ngọt ngào và nữ tính lắm đấy!

            Màu số 08 – Hush Pink Beige: Cánh hồng khô

    Hush Pink Beige – một màu son cổ điển và thanh lịch mang sắc cánh hồng khô. Màu hồng đất lạnh này trầm nhẹ nên rất dễ dùng và phù hợp với nhiều kiểu trang điểm khác nhau. 

             Màu số 09 – Thrilling Red: Đỏ cổ điển

     Đỏ cổ điển là một màu son dễ dùng, cực kỳ chiều lòng các nàng về khoản làm da và răng trắng bật đó nha! Màu đỏ cổ điển rất thích hợp với chất son mờ lì vì tạo cảm giác đôi môi mịn như nhung, khiến các nàng trông như Bạch tuyết vậy. Màu này rất dễ dùng nhé, đánh lòng môi rất ngọt ngào, đánh full môi thì mang đến vẻ sang trọng quý phái cực kỳ.

            Màu số 10 – True Red Brick: Đỏ nâu

     Đứng cuối bộ sưu tập là màu son được săn lùng nhiều nhất thị trường làm đẹp trong khoảng thời gian qua! Bất cứ thương hiệu nào cho ra mắt bộ sưu tập son gần đây đều phải thêm màu son đỏ nâu này vào bộ sưu tập của mình. Không cần nói nhiều cũng biết những ưu điểm của em ấy là tôn da, trắng răng, khiến các nàng cảm thấy tự tin và cá tính hơn. Nhưng các nàng vẫn nên trang điểm một tí để trông không bị lệch tông nhé!

      Bảng màu này theo đánh giá của cá nhân mình thì màu son cũng khá đa dạng, có các màu từ nude đến trầm đậm, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau, phù hợp sử dụng trong nhiều dịp khác nhau. Các bạn học sinh, sinh viên có lẽ sẽ rất ưa thích bảng màu này vì các màu đều tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ dàng sử dụng khi đi học, đi làm

2.4 – Độ bám và độ bền của son

Về độ bám màu thì qua quá trình trải nghiệm thử sản phẩm, mình tự tin rằng hiếm có thương hiệu nào có được độ bền màu như vậy. Nếu không ăn uống, son sẽ lưu màu đến 6 giờ các nàng nhé!

3 – Sơ lược và cảm nhận về dòng son Peripera Ink Matte Blur Tint

    Mặc dù được đánh giá là một dòng son với bảng màu vô cùng phong phú và “trendy”, thế nhưng Peripera Ink Matte Blur Tint lại tồn tại một hạn chế nhỏ đó là có một số màu son dễ gây xỉn răng như màu số 01, 02, 03, 04. Tuy nhiên những màu son này khi make up nhẹ nhàng lên thì lại là sự lựa chọn rất tuyệt vời của các chị em đấy nhé! Do đó, nhược điểm nhỏ này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách chăm sóc cho hàm răng của mình được trắng sáng hơn đúng không nào?

     Về chất son, chất son khá đặc nên xuất hiện hiện tượng bột lợn cợn ở các màu son sáng và nghiêng về nude còn các màu đậm hơn sẽ không gặp hiện tượng này đâu nhé.Bên cạnh đó, bảng thành phần của em này chứa khá ít dưỡng chất nên khi sử dụng vẫn gây ra hiện tượng khô, để lộ vân môi, rãnh môi. Muốn son lên môi đều màu và đẹp, các nàng cần đặc biệt chú ý đến việc tẩy trang và dưỡng môi trước khi thoa nhé!

      Son giữ màu được từ 3 – 5 tiếng nhưng khi trôi sẽ trôi tuột hết đi chứ không để lại lớp màu trên môi. Son cũng dây ra khi ăn uống nên các nàng nhớ mang son theo để thoa lại cho xinh nhé! Son có mùi hơi hắc nhưng sẽ bay đi sau khi thoa son từ 1 – 2 phút nên nàng nào không quá nhạy cảm vẫn có thể dùng son đấy.

        Bảng màu của Peripera Ink Matte Blur Tint hơi gây thất vọng một tí vì chỉ bao gồm những màu thuộc tông ấm.các màu không quá sáng tạo, chủ yếu vẫn là các màu quen thuộc trên thị trường hiện nay.

         Nhìn chung, trong khoảng giá vô cùng “hạt dẻ”, chỉ dao động khoảng 200. 000 VND thì Peripera Ink Matte Blur Tint là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các cô nàng đang muốn tìm kiếm một thỏi son có thiết kế xinh xắn, bảng màu phong phú với chất son dễ tán đều, có khả năng bám màu tốt nhé! Ngoài ra bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác hơn tại https://blogsanpham.com/.

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart