Son MAC – Một chiến binh son môi bền bỉ của thương hiệu son US

Deal Score+1
Deal Score+1
Đánh giá bài viết này
Son MAC – Một chiến binh son môi bền bỉ của thương hiệu son US Son MAC hiện không chỉ là dòng mỹ phẩm chỉ xuất hiện ở những sàn runway hay makeup artist chuyên dùng, mà bất kể ai cũng có thể sở hữu nó
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Dạo khắp các diễn đàn làm đẹp của các chị em, ta dễ dàng thấy một loại son môi thương hiệu quen thuộc – MAC. Cho dù có vô vàn sự chọn lựa cho một thỏi son High-end, hay dòng son Hàn giá rẻ đang “hot”,… thì với hội chị em mê son, ai ai cũng phải công nhận MAC là một ‘chân ái’ và xứng đáng đứng đầu trong danh sách những thỏi son có độ viral nhất cho tới thời điểm này.

Dù chẳng phải là một thương hiệu lâu đời, son MAC đã luôn có một vị trí nhất định trong giới mỹ phẩm toàn cầu. Và điều gì đã làm nên một chiến binh son MAC có độ hot bền bỉ đến như thế? Bài viết này, Blogsanpham sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về dòng son MAC mà chị em đã điệu mộ nhé! 

1. Đôi nét về dòng son môi Mac

Hãng son MAC không thực sự là một chiến binh lâu đời trên đường đua mỹ phẩm, thậm chí là ra mắt đầu năm 1991 – một tân binh mới, nhưng để lại nhiều thành công cho thương hiệu son US đến hiện tại. MAC là cái tên rút gọn ký tự đầu của Make-up Art Cosmetics, thương hiệu chuyên biệt ở lĩnh vực trang điểm môi. Và từ năm 1998 đến nay, hãng son này đã phát triển hơn dưới sự bảo trợ của tập đoàn mỹ phẩm Estee Lauder.

Ban đầu, khởi nguồn ý tưởng của hai nhà sáng chế (Fr.Toskan và Fr. Angelo) nhắm đối đối tượng khách hàng là những người có chuyên môn về trang điểm và đẩy mạnh son môi thuộc hàng top trong nền công nghiệp mỹ phẩm chuyên dụng. Nhưng dần dà, chất lượng một thỏi son xứng giá, lại có thiết kế dáng mới lạ, đã đánh cú “hit” lớn đến rộng rãi các tín đồ yêu son, và những người yêu làm đẹp. 

Với tốc độ viral của mình, son MAC hiện không chỉ là dòng mỹ phẩm chỉ xuất hiện ở những sàn runway, giới điện ảnh, hay makeup artist chuyên dùng, mà bất kể ai cũng có thể sở hữu thỏi son này. Không cần phải quá cầu kỳ với nhiều bước dưỡng môi trước khi thoa son, hay nhiều thủ thuật để son lên đúng màu, chỉ cần đôi môi không bị bám nhiều vảy môi do da chết, bạn hoàn toàn có thể apply son trực tiếp lên môi tùy theo độ đậm nhạt mong muốn.

2. Đánh giá về dòng son Mac

2.1 – Thiết kế, bao bì

Nhắc đến son MAC, nhiều mặt báo review đã có danh xưng bằng một biệt hiệu cực độc đáo – một viên đạn quý. Tên gọi này xuất phát từ bản thiết kế mới mẻ, thoát ly khỏi hình ảnh những thỏi son trụ thon hai đầu, hay phiên bản nắp vuông, hoặc dát bầu truyền thống. Một cây son MAC có thiết kế tròn bầu tinh tế ở phần nắp có hút nam châm, đế trụ nâng son đứng, xuất phát từ hình tượng một viên đạn có chứa màu sắc thu hút được thị hiếu mọi người. 

Hơn nữa, ở phần packaging một thỏi son MAC với chủ đạo màu đen, viền vòng bạc quanh nắp, bên trong có màu bạc lấp lánh nhẹ và tên thương hiệu được in ấn sắc nét M.A.C ngay trên thân son. Bao bì hoàn chỉnh của mỗi thỏi son đều được đựng trong hộp giấy đen và thể hiện rõ mọi thông tin sản phẩm.

Trung bình mỗi thỏi MAC có dung tích tầm 3g cho thỏi fullsize, và ngòi son được chuốt nhọn, vát đường chéo kỹ thuật, giúp apply son được ôm sát viền, rãnh môi mà không cần đến sự trợ giúp của cọ. 

2.2 – Chất son

Để bàn về chất son của bất kỳ một dòng son nào, theo thường lệ, mỗi hãng sẽ có những bước cải tiến theo thị hiếu và cứ mỗi dòng sản phẩm thế hệ sau, sẽ được “ưu tiên” với sự nâng cấp đó. Nhưng có lẽ, ở thương hiệu son môi MAC, với lợi thế là một “tân binh ở thế hệ sau”, hẳn là đã ấp ủ đủ nhiều để sáng chế một chất son đặc trưng và giữ lại ở các dòng son, mà không cần phải cải tiến quá nhiều. 

Với các dòng son thỏi của MAC khi apply trên môi, sự sánh mịn của chất son sẽ đạt đến độ bất ngờ, hiếm có dòng son nào có thể có được. Không có cảm giác bóng bẩy, hoặc độ ẩm bám lại môi quá nhiều, và cũng không cần phải chờ son setting trên môi quá lâu nhưng vẫn chuẩn màu và giữ lại độ mượt tốt – chính là những gì mà chất son MAC đã nhanh chóng làm xiêu lòng mọi giới yêu son từ Âu đến Á.

Ngược lại, ở các dòng son kem lì còn xóa bỏ đi những định kiến “xấu xí” như dễ gây khô môi, khó lên màu chuẩn,… Một thỏi MAC dạng kem lì thường có kết cấu mịn, nhiều dưỡng chất hơn để son có thể fill vào vân môi mà không có tình trạng khô môi thường thấy. Hơn nữa, trong son MAC còn có sự phức hợp từ nhiều thành phần lành tính và có chứa cả những chất chống nắng cao. 

2.3 – Độ bám màu

Sau chất son đặc trưng được khá nhiều người review tích cực, thì độ bám màu của MAC có vẻ lại không hoàn thành được điều mà nhiều người yêu son ao ước. Đại đa số các dòng son MAC luôn giữ lại kết cấu nhiều dưỡng ẩn sau lớp son mịn, nhưng chính vì điều này mà son cũng có độ bám màu không quá lâu như nhiều thỏi son khác. Trung bình son sẽ giữ lại độ bám màu tiêu chuẩn từ 5 tiếng nếu không ăn uống các thực phẩm dầu mỡ. Sau khi son bay màu đi, vẫn sẽ lưu lại lớp base nền khá mờ và cần phải touch-up lại nếu muốn màu son chuẩn hơn. 

Chia sẻ về điều này, phía hãng son không có quá nhiều lời giải thích cho sản phẩm, nhưng với chất lượng và sự đầu tư chỉnh chu cộng với thông điệp “giữ lại những quy chuẩn tự nhiên”, nhiều người yêu son cũng ngầm hiểu và đánh giá cao những gì mà dòng son MAC mang lại. Suy cho cùng, với độ bám màu của son MAC sẽ tùy thuộc vào độ pH của từng người, tùy vào cách dưỡng môi và nhiều yếu tố chủ quan khác. Nhưng nếu mong muốn son MAC được bám màu lâu hơn, bạn có thể sử dụng tips đánh son kiểu layered (chồng lớp), bặm môi nhẹ và đợi son set up hẳn trên môi. 

2.4 – Màu son

Các bộ sưu tập màu son môi MAC luôn đi cùng thời đại từ nét màu cổ điển, son vẫn giữ lại phong thái quyến rũ, đồng thời cũng rất phóng khoáng và đậm chất… ‘điện ảnh’. Có lẽ do khởi đầu từ một hãng son chuyên dụng cho giới artist nói chung, nên son MAC được “nhào nặn” và đầu tư kỹ lưỡng cho các bảng màu của mình. Nhắc đến quá trình khẳng định tên tuổi của mình trong lĩnh vực son môi, MAC đã có những bước tiến sâu hơn vào thị trường toàn cầu và cho ra mắt những bộ sưu tập màu son phù hợp với mọi phong cách từ Tây Âu đến Á Đông. Tổng số màu son của hãng lên đến con số hơn 240 màu son, nằm trải đều ở gần 20 bộ sưu tập các dòng sản phẩm son MAC.

 Việc một thỏi son chỉ dành cho những người nổi tiếng và xuất hiện ở những sàn diễn lớn thì yếu tố thu hút khán giả và gây ra cơn sốt màu sắc là điều hiển nhiên. Và son MAC đã làm điều này rất tốt cho những thỏi son có màu sắc trendy của mình. Cho đến nay, bất kỳ một màu son MAC nào cũng có sự phóng khoáng và tôn lên nét đẹp của phong cách thời trang đầy hiện đại. Ở mỗi bảng màu luôn có những tone màu đi từ sắc ấm, trung tính và thay đổi theo thang màu nâng tone lên gam màu sáng và cá tính. Mỗi bộ sưu tập sẽ có tối thiểu 9 đến 10 màu son chính đặc trưng, và sắc thái son sẽ thay đổi từ các màu son đó. Do đó, bạn có màu da sáng, da ngăm hay trung bình, đều dễ dàng tìm được màu son MAC cho riêng mình. 

3. Các dòng sản phẩm MAC

Các dòng sản phẩm của MAC luôn được bán chạy, nhưng có một dòng son luôn xuất hiện dày đặc trên các mảng truyền thông và được xem như biểu tượng của thương hiệu son MAC chính là dòng son Matte, cụ thể hơn là mẫu son thỏi dáng vỏ đen. 

Son MAC dòng Matte có thiết kế vỏ đen truyền thống thường thấy, tạo hình đặc trưng như viên đạn. Son được bao bọc bởi lớp kim loại tráng có phần nắp nam châm cực chắc chắn, dung tích thỏi 3 gram, cầm nặng tay và vặn lấy son tiện lợi.  Bộ sưu tập này có 18 màu và đủ từ các tone đỏ thuần quyến rũ, hồng nhẹ nhàng, ánh cam nóng bỏng, nude hiện đại và cả những sắc màu cá tính như tím đỏ, xanh, nâu đỏ,… Ở dòng này, có chất son matte bám chặt hơn so với các dòng son thỏi còn lại và độ bền màu trung bình cũng đạt đến 5 giờ. 

Màu son thuộc top yêu thích của son MAC dòng Matte tại website thị trường Việt Nam: 

  • MAC Ruby Woo: đỏ thuần truyền thống, có ánh chút hồng phớt cực nhẹ, tạo nét đẹp cổ điển và là màu son an toàn.  
  • MAC Lady Danger: đỏ thiên cam nóng bỏng, được ưa chuộng bởi sự hiện đại và là lớp base màu hoàn hảo cho những cô nàng chuộng phong cách makeup tone nâu, cam. 
  • MAC Chili: đỏ pha cam đất đầy quyến rũ, tone màu “quốc dân” được săn lùng bậc nhất vì độ dễ lên màu và trendy. 

4. Một số cách giúp bạn có thể phân biệt thật giả

Việc trở thành một hãng son được ưa chuộng tại thị trường Việt khiến thương hiệu MAC cũng phải đối diện với tình trạng son giả, nhái không chất lượng. Ngoài lưu ý phải mua ở những cửa hàng chính hãng, cửa hàng mỹ phẩm có uy tín, thì chị em mình cũng cần biết vài chi tiết nhỏ để phân biệt nhanh những thỏi son MAC kém chất lượng. 

  1. Vỏ hộp son thật luôn có chi tiết về thông tin sản phẩm được in bằng font chữ trắng đục. Vỏ hộp cứng cáp, liền mạch, không có lỗ tròn hay bị khoét sâu.
  2. Các thông tin về sản phẩm luôn đồng nhất nhau giữa vỏ hộp bên ngoài và thỏi son bên trong, về tên màu son, tên nhà sản xuất, mã số son,… 
  3. Sản phẩm chuẩn sẽ không có tình trạng ngòi son bị lem luốc sang phần nắp hay phần viền, thậm chí có dòng son còn được gia cố bằng một chiếc tem nhỏ. 
  4. Đáy son thật sẽ được khoét phần đáy để in ấn ký tự và che lại bằng một chiếc tem. Do đó, nếu gỡ bỏ chiếc tem, sẽ thấy được đáy son có cả phần in chữ. 
  5. Chất son của son MAC chuẩn sẽ có độ bóng của ngòi son mới, có độ nhẹ, trơn, mướt, không bị vết xước và có hương thơm nhẹ. 

5. Nhận xét chung về thương hiệu son Mac

Nếu bạn là một “newbie” cho những dòng son Mid-end, High-end hoặc loay hoay với tone màu cho riêng mình, thì son MAC sẽ hoàn toàn là sự lựa chọn xứng đáng. Mức giá dao động từ 350.000- 450.000 đồng cho mỗi thỏi MAC dòng Matte truyền thống, dung tích 3 gam thì thỏi son này cực kỳ tiết kiệm cho giới mê son.

Ngoài ra, hãng còn thường xuyên ra mắt những thỏi son mini, sample,… để cho người dùng trải nghiệm được nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ đặt niềm tin vào các nơi cung cấp son MAC chất lượng để tránh các tình trạng son giả, son nhái,… nhé! 

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart