Son Avon và những dấu ấn khó phai về “thỏi son gió” đời đầu

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
Son Avon và những dấu ấn khó phai về “thỏi son gió” đời đầu Son môi Avon là dòng son đầu tiên có nguồn gốc từ Châu Âu và có mức giá bình dân cực kỳ và giúp đôi môi trở nên tươi trẻ và lên màu hiệu quả
5 1 5 1
0 / 5 5

Your page rank:

Đối với những ai là lứa tuổi 9x đời đầu, hẳn là bạn sẽ không quên được quãng thời gian đầy kỷ niệm với những thỏi son màu phớt nhạt mà người ta hay gọi là “son gió”. Những thỏi son này lần đầu tham gia vào thị trường mỹ phẩm Việt đã nhanh chóng được nhiều chị em yêu chuộng và một trong số đó là thỏi son Avon huyền thoại với mức giá bình dân cực kỳ.

Cùng Blogsanpham điểm qua những nét đặc trưng của dòng “son gió” đời đầu này nhé!

1. Đôi nét về son môi Avon

Son môi Avon xuất sứ từ Châu Âu nhưng lại là dòng son có mức giá “chiều túi tiền” người dùng nhất, trong những dòng son cùng thời. Sự ra đời của son môi Avon là sự khởi đầu của tập đoàn mỹ phẩm cùng tên với mong muốn được mở rộng thị trường và lấn sân sang lĩnh vực trang điểm.

Thương hiệu Avon được sáng lập bởi David H.Mc Connell vào giai đoạn 1886 – quãng thời gian được cho là vàng kim của những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Avon tồn tại vững vàng tại thị trường Việt, phần lớn là vì biết tập trung khai thác vào đối tượng có mức thu nhập trung bình sẵn sàng chi tiền để có được sản phẩm son môi chuyên dụng với mức giá hoàn toàn hợp lý nhưng chất lượng vẫn khá tốt. 

Đối với nhiều cô gái 9x đời đầu, một thỏi son bóng có màu hay “son gió” là vật rất được ưa chuộng, đặc biết đối với dòng son ngoại nhập. Từ khi xuất hiện, son môi Avon được săn đón vì nó đã làm rất tốt vai trò của mình – giúp những đôi môi trở nên tươi trẻ và lên màu hiệu quả. Đến nay, Avon vẫn không ngừng cải thiện chất son với lượng dưỡng chất tối ưu giúp môi căng bóng, và tạo ra những thỏi son “lip-care” hiệu quả. 

Nếu là những năm trước, muốn một thỏi “son gió” lên màu tốt, các cô gái phải biết cách sử dụng và tốn công chờ đợi để son được lên đúng màu. Còn bây giờ, Avon đã cải tiến với những kết cấu khác hơn, giúp các nàng không cần phải tốn quá nhiều thủ thuật để sử dụng.

Muốn Avon lên màu tốt, bạn chỉ cần lau môi sơ bằng khăn hoặc giấy mềm, sau đó apply son và chờ 30 giây để định hình lại độ đậm, nhạt của màu mong muốn. Để tạo hiệu ứng blend màu nhạt tự nhiên với các dòng son thỏi Avon thế hệ sau, bạn nên đánh son ở điểm chéo của môi trên và bặm môi đều, son sẽ tự động đi theo đường rãnh môi và tạo màu như mong muốn. 

2. Đánh giá về dòng son Avon

2.1 – Thiết kế, bao bì

Son môi Avon là dòng son thương mại của tập đoàn mỹ phẩm Avon nổi tiếng có nguồn gốc từ US. Nhưng khi đặt son giữa những cái tên như L’Oreal, Revlon hay Maybelline,… thì chỉ dừng lại ở mức độ nhận diện thương hiệu chứ không thực sự gây ấn tượng mạnh về mặt thiết kế. Đặc trưng của dòng son môi Avon sẽ là những thỏi son cấu trúc vặn ngòi, thiết kế cơ bản thân son hình trụ và vỏ đen sang trọng. 

Bỏ qua những yếu tố review “gắn mác” son bình dân thì phải công nhận rằng đội ngũ thiết kế của Avon đã rất khéo léo và sáng tạo. Ở những thế hệ sau, hãng đã gọt giũa hình dáng son theo dáng trụ vuông bầu hiện đại, đổi mới chất liệu, bên trong thân được dát màu ánh kim khiến thỏi son lung linh và sang chảnh hơn hẳn. Chưa hết, ở thiết kế ngòi son, hãng còn khắc nhẹ tên của mình trên thành son cả trong lẫn ngoài để nâng cao thương hiệu và khiến thỏi son như được nâng cấp hơn. Về phần bao bì, khi mua son môi Avon, bạn sẽ được nhận hộp son giấy hoặc túi giấy tùy theo bộ sưu tập. 

2.2 – Chất son

Hầu hết những ai đã trải nghiệm son môi Avon, đều rất hài lòng với chất son có chút bóng bẩy nhẹ nhàng, cực tự nhiên mà son mang lại. Với thành công đó, son môi Avon đã giữ lại kết cấu chất son này và đưa vào các dòng son ở thế hệ sau. Nhìn chung, đối với một thỏi son có mức giá bình dân như Avon, chất son chỉ cần có độ mượt, nhẹ môi và tạo độ căng bóng là quá đủ để đánh giá chất lượng son mà không cần phải đòi hỏi gì hơn. 

Dù chất son của Avon đã được đánh giá cao nhưng bước chuyển mình vượt bậc, gây bất ngờ cho người sử dụng là sau khi bộ sưu tập Avon Perfectly MAtte Lipstick Line được ra mắt. Đó là sự cải tiến của một chất son lì bóng mịn, được so sánh ngang hàng với chất son của dòng son MAC. 

2.3 – Độ bám màu

Xét về độ bám màu thì son môi Avon thực sự không phải là thỏi son lì mà các nàng đang tìm kiếm. Bởi vì chất son chứa nhiều dưỡng chất và kết cấu son bóng nhẹ nên chỉ giữ màu trong vòng 3 đến 4 tiếng và dễ dàng trôi sạch sau một lần ăn uống. Tưởng chừng đây là điểm sẽ nhận phản hồi không tích cực từ người dùng, nhưng hoàn toàn ngược lại. Họ cho rằng độ bám màu của son môi Avon là một minh chứng cho dòng son “an toàn”: kết cấu hài hòa, vừa đủ để son không bám lại trên môi quá lâu gây khó khăn khi tẩy trang và không gây ảnh hưởng đến đôi môi khi sử dụng trong thời gian dài. 

2.4 – Màu son

Ngoài lời khen của khả năng bám màu, Avon còn được khen khi lên màu son cực chuẩn so với các màu trên Catalog hay trên tạp chí quảng bá. Là dòng son được giới bình dân ưa chuộng, nên hãng cũng rất biết cách tạo ra “thị trường màu son” riêng cho các khách hàng của mình. Bảng màu son môi Avon thường sẽ có màu chủ đạo là những tone màu thuần, dễ dùng và cổ điển “basic color” như đỏ, hồng, nhưng sự đặc biệt là thang màu blending được các nhà thiết kế của Avon sáng tạo theo phong cách daily-look. Bạn sẽ không thể tìm thấy một tone màu son “nổi loạn” nào, nhưng thực sự khó khi lựa chọn ra màu son yêu thích bởi màu son nào của hãng cũng thuộc gam màu dễ dùng, thích hợp cho đại đa số các kiểu phong cách. Thông thường, mỗi bộ sưu tập son môi Avon sẽ có từ 10 đến 15 màu. 

3. Các dòng sản phẩm Avon

Avon vẫn tiếp tục duy trì tên tuổi của mình bằng những dòng son phong cách hiện đại, bắt kịp xu hướng và có dòng son được mệnh danh là “bản dupe bình dân” của dòng son MAC. 

Dòng son này có phiên bản vỏ son đẹp nhất của hãng son môi Avon theo đánh giá từ các bài khảo sát trên tạp chí của hãng. Xuất hiện với dáng son trụ, giữ nguyên kiểu dáng son vặn, nhưng vỏ son được nhuộm màu đen tuyền óng ánh, nắp son được bảo quản bằng bốn góc chốt chắc chắn. Sự sang trọng của son còn là nét khắc tên thương hiệu Avon bằng font chữ in hoa nổi bật và ngòi son dát bầu lạ mắt. 

Về chất son và màu son, phiên bản dòng son này được chấm 7/10 nếu bạn chỉ dừng ở mức điểm cho một thỏi son dùng hằng ngày mà không cầu kỳ quá nhiều. Bảng màu son có 15 màu, đi từ tone đỏ, cam, hồng đến cả tone đất mà nhiều cô gái đang ưa chuộng. Chất son lì, kết cấu mịn, mướt, hoàn toàn dễ dàng điều khiển lượng son mà không cần sự trợ giúp của cọ son. 

4. Phân biệt thật – giả 

Dù không phải là dòng son cao cấp, nhưng do mức độ bán chạy và lượng khách hàng ổn định, hãng son môi Avon cũng phải đối diện với các tình trạng son hàng giả, son không chính hãng mà nhiều cơ sở cung cấp không rõ nguồn gốc. Với những dòng Avon chính hãng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mùi hương đặc trưng của các dòng mỹ phẩm thời đại, thân son vặn xoay tròn nhẹ nhàng trơn tru, và màu son khi lướt trên tay sẽ cho ra lớp bóng nhẹ.

5. Nhận xét chung về thương hiệu son Avon

Phiên bản son môi Avon còn là một “công cụ” thần kỳ giúp mọi cô gái có thể tân trang nhan sắc của mình bằng nét màu cơ bản nhất nhưng dễ dàng mang lại nét rạng rỡ nhất. Khác với trước đây, mỗi lần muốn tìm mua một thỏi son môi Avon, phải cần đi đến đại đại lý phân phối, thì giờ đây hãng son môi Avon đã mở rộng thị trường hơn ở các sàn thương mại online, và chỉ cần một cú click chuột là bạn đã có thể mua sắm nhanh chóng, an toàn.  

Tags:

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart