Hãng son dưỡng môi Rohto chuyên biệt dành cho môi khô nức nẻ

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
0 / 5 0

Your page rank:

1. Đôi nét về dòng son dưỡng môi rohto

  • Thương hiệu Rohto

Tiểu sử của hãng mỹ  phẩm – dược phẩm Rohto theo thông tin mình tìm hiểu, Rohto là hãng dược phẩm bắt đầu từ năm 1899 hiệu thuốc Shintendo Yamada Pharmacy thành lập ở Nhật Bản, mãi đến tận năm 1909 nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Rohto ra đời, đánh dấu bước “ngoặt” khởi đầu đầy hứa hẹn cho hãng này. Sau 40 năm (năm 1949) Yamada Pharmaceutical chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Dược phẩm Rohto. Năm 1988 Rohto bắt đầu vươn sang nước Mỹ và đạt được quyền quản lý Mentholatum, Inc. (USA). Tính đến thời điểm hiện tại, Rohto đã có trong tay một “tài sản đồ sộ” với hơn 10 dòng sản phẩm lớn bé khác nhau, bao gồm: Miracle Apo, Acnes, Lip on Lip, Hada Labo, Sunplay, Lipice,… và vẫn không ngừng đổi mới về các ngành sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu cho dù là khó tính, khắt khe của người sử dụng để ngày một vươn rộng trong thị trường mỹ phẩm.

Công ty Rohto – Mentholatum được thành lập và phân phối tại Việt Nam khá sớm, từ những năm 1996, vậy nên các dòng sản phẩm của hãng Rohto được đánh giá là đa dạng, tốt bậc nhất và gần như không có đối thủ. Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã cam kết mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được sản xuất trước khi đưa ra thị trường đều được đánh giá tính an toàn, đồng thời được kiểm nghiệm nghiêm ngặt bởi các trung tâm phân tích độc lập đạt tiêu chuẩn ISO. Tất cả các sản phẩm đều đạt các chỉ tiêu an toàn như không gây kích ứng da, không có tác dụng phụ, không chứa các chất cấm, đáp ứng tiêu chuẩn về giới hạn vi sinh vật và giới hạn kim loại nặng, kể cả chì, theo quy định của ASEAN, cũng như của Tổ chức Hợp tác Quốc tế về Quy định Mỹ phẩm (ICCR) của Canada, liên minh châu Âu, FDA Hoa Kỳ. Ngoài ra, đã được Bộ Y Tế Việt Nam cấp Giấy chứng nhận GMP-WHO và được các cơ quan quản lý uy tín trên thế giới đánh giá và cấp Giấy chứng nhận như FDA Hoa Kỳ và PMDA của Nhật Bản.

  • Công dụng 

Hầu hết các dòng son môi của Rohto đều giàu dưỡng chất và thiên về chuyên dưỡng nên công dụng chính của các dòng son này vẫn là dưỡng ẩm cho môi đủ ẩm, mềm mượt, tránh khỏi các hiện tượng khô môi, nứt nẻ đặc biệt là vào các ngày đông. Một số dòng son lì của Rohto chất son mỏng nhẹ vẫn dưỡng môi, nhưng có các gam màu dễ dàng sử dụng để make up cho đôi môi quyến rũ cá tính hơn.

  • Cách sử dụng

Sau đây mình sẽ “bật mí” với các nàng một vài tips nhỏ khi sử dụng son môi sao cho hiệu quả nhé! Với sản phẩm này, các nàng hoàn toàn có thể lựa chọn cách đánh son lòng môi hoặc full môi đều rất phù hợp nha! Để thoa son lòng môi, bạn hãy lấy một lượng son vừa đủ và thoa vào lòng môi trên và môi dưới sau đó bặm môi hoặc dùng tay tán đều son. Nếu bạn thích thoa son full môi, hãy dùng cọ đánh son từ lòng môi ra hết khóe môi sau đó tô lại cho viền môi thêm sắc nét. Nếu bạn muốn tạo ra một màu son riêng dành cho mình, bạn hoàn toàn có thể mix các màu son với nhau để tạo nên một màu son hoàn hảo mà mình thích nhé! Ngoài sử dụng son để tô điểm cho môi, mình còn thường dùng thay cho phấn má nữa. Chỉ cần dùng tay lấy một lượng vừa đủ và tán đều là có ngay đôi má cùng tone với môi cực xinh rồi, rất tiện lợi và tiết kiệm phải không nào?

       Để son lên môi trông thật quyến rũ và hoàn hảo, trước khi sử dụng, các nàng nên dùng kem che khuyết điểm, kem dưỡng môi hoặc kem tẩy tế bào chết cho môi nhé! Việc này sẽ giúp cho son thoa lên môi được đều màu, mềm mịn và không để lộ vân môi hay rãnh môi. Sau khi loại bỏ hết tế bào chết trên môi, các nàng dùng đầu son thoa lên lòng môi rồi sử dụng ngón tay hoặc tăm bông tán đều màu. Nếu các nàng thích màu đậm thì hoàn toàn có thể tô chồng 1-2 lớp son nữa mà không cần lo lắng về việc bí môi, nặng môi nhé! Sau khi sử dụng, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắp chặt son để son không bị trầy xước hoặc gãy, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để son được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

Hình ảnh sản phẩm son môi rohto với thiết kế và công dụng độc đáo
Son Rohto chiết Xuất Củ Nghệ giúp kháng khuẩn và cải thiện nhanh tình trạng khô nứt môi.

2. Đánh giá về dòng son dưỡng môi rohto

2.1 Thiết kế, bao bì dòng son dưỡng môi rohto

Với nhiều dòng son nên có thiết kế của từng dòng son ở từng thời điểm ra mắt khác nhau. Song tựu chung Rohto không có thiết kế gì quá đặc sắc lắm. Các dòng son dưỡng thiên về thiết kế đơn giản, vỏ son bằng nhựa, hình trụ, thon dài, thana in tên thương hiệu.

Hình ảnh về bản thiết kế dòng son môi rohto nhẹ nhàng dễ thương phù hợp với bánh bèo
Thiết kế dòng son rohto đơn giản đẹp mắt

2.2 Chất son (Thành phần)

 Tùy vào từng loại sản phẩm và chất son như son lì, son kem hay son dưỡng,… thì có những đánh giá khác nhau. Tuy nhiên, mình nhận thấy rằng các dòng son của Rohto đều được nhận xét là giàu dưỡng chất, sử dụng tốt cho môi.

Chất son dưỡng của Rohto dạng sáp  khá mềm mịn, không bị bột và lên màu khá chuẩn. Thành phần son của hãng được biết không chứa chì, không có những thành phần nguy hại cho sức khỏe, an toàn với người sử dụng.

2.3 Màu son

Đối với son dưỡng thì có loại không màu và loại có màu. Nhìn chung màu sắc khá đa dạng, chủ yếu các màu tươi sáng, nhẹ nhàng, bánh bèo.

Rohto đa dạng về màu son đối với dòng son kem, son lì với các son tone rực rỡ, cũng có màu tone nude, trầm phù hợp với xu hướng trang điểm với phong cách “tây” được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn gái trẻ ngày nay.

2.4 Độ bám màu

Với giá thành quá ư là “hạt dẻ” (từ mấy chục nghìn cho tới dưới 200.000 đồng) thì mình cũng không yêu cầu quá cao về dòng son của Rohto là phải bám màu cả ngày. Nhưng độ bám màu của son lì cũng lên tới 3 – 4 tiếng nếu không ăn uống gì, còn nếu ăn xong thì nàng cần tô lại để màu được đều hơn. Đối với mình độ bám màu thế này cũng khá tốt rồi

Hình ảnh về độ bám màu và công dụng thần kì của dòng son dưỡng rohto khi lên môi
Độ bám màu của dòng son môi Rohto tương đối tốt cải thiện tình trạng môi khô

3 – Các dòng sản phẩm dòng son dưỡng môi rohto

Bạn chắc hẳn sẽ phải bất ngờ khi biết rằng Rohto có dòng son từ quen thuộc đến mới lạ đó là:

  • Mentholatum Medicated Lip Stick
  • Lipice
  • Lipice Sheer Color
  • Miracle Apo
  • Lip on Lip

3.1 Mentholatum Medicated Lip Stick

Mentholatum Medicated Lip Stick có thiết kế đơn giản như các sản phẩm dược mỹ phẩm. Thân nhựa cứng màu xanh rêu đậm. Nắp vặn bằng nhựa trắng. Cầm khá nhẹ nhưng cũng rất chắc tay. Chất son là son dạng sáp mềm, không màu. Son có mùi bạc hà thơm mát dễ chịu, không quá nồng. Đứng đầu bảng thành phần là Petrolatum, Lanolin có công dụng dưỡng ẩm, ngoài ra còn có thêm vitamin và collagen giúp : dưỡng ẩm, giảm bong tróc môi, chống oxy hóa,, có chống nắng nhẹ nên có thể sử dụng ban ngày. thoa lên môi tạo thành một lớp khá bóng không bị nặng môi. Khi thoa lên môi mỏng nhẹ, cảm giác the the mát  nhưng cần thoa lại nhiều lớp để đạt hiệu quả.  E này chỉ có khả năng dưỡng ẩm và không  có khả năng làm hồng môi.

3.2 LipIce

Lipice là dòng son thuộc Công ty “mẹ” Rohto (Nhật Bản), có dòng sản phẩm chăm sóc môi bán chạy nhất ở Việt Nam. Lipice cái tên quá quen thuộc, không còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ Việt Nam. Nhắc tới Lipice là mình nghĩ ngay đến công cuộc tập tành làm đẹp từ thuở mới bắt đầu. Một đôi môi đẹp trước lớp áo đồng hồng xinh xắn bên ngoài phải là một đôi môi mềm mượt, đủ ẩm và căng bóng. Hiểu được điều đó, Lipice tập trung và sản xuất các sản phẩm dưỡng môi giàu các dưỡng chất và trở thành sản phẩm chăm sóc môi được các nàng ưa chuộng, tin tưởng dùng.

  • LipIce với dòng sản phẩm son dưỡng môi không màu thành phần tự nhiên Avocado Oil, Cocoa Butter giúp dưỡng và lưu giữ độ ẩm tối ưu, chống khô, nứt môi. Đặc biệt còn có công dụng là lớp màng bảo vệ môi khỏi các tác hại của ánh nắng do có chỉ số chống nắng SPF15. LipIce – Son dưỡng môi không màu có nhiều sự lựa chọn vì đa dạng các mùi hương hoa quả cực kỳ thơm, dễ chịu bao gồm 5 mùi: Lemon (Chanh), Apple (Táo), Strawberry (Dâu), Raspberry (Mâm xôi), Pomegranate (Lựu). Việc sử dụng LipIce không màu thường xuyên giúp đôi môi không bị khô hay nứt nẻ mà đem lại sự mềm mại, tươi tắn, tự nhiên và tránh lão hóa. Đặc biệt, đánh một lớp mỏng LipIce để dưỡng môi trước khi apply son màu lên sẽ giúp lớp son màu mịn, đều màu hơn.
  • LipIce Water Lip với hai mùi hương dễ chịu (Citrus Herb Chanh thảo mộc sảng khoái, Pure Joy không mùi thanh khiết) được coi là dòng son dưỡng môi thế hệ mới của LipIce, bởi với thành phần SPF20, PA++, Super Hyaluronic Acid, Collagen, Aloe Vera Extract, Squalene giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, sự mượt mà, tươi trẻ của làn môi một cách hoàn hảo mà chống nắng, bảo vệ môi tránh tác hại của ánh nắng mặt trời một cách toàn diện hơn. Dưỡng môi thế hệ mới với dưỡng chất tối ưu giúp nuôi dưỡng và bảo vệ môi mỗi ngày.
  • LipIce Lip Pure, thành phần bao gồm: tinh dầu bơ đậu mỡ, hạnh nhân, Jojoba và chiết xuất Aloe Vera bảo vệ và dưỡng ẩm làn môi sâu tận bên trong. Vitamin E và tinh dầu hạt nho có khả năng chống oxy hóa hiệu quả duy trì làn môi trẻ trung, khỏe mạnh đầy sức sống. Sáp ong thiên nhiên dịu nhẹ, thích hợp cho mọi làn da kể cả làn da mong manh nhạy cảm. Không chất bảo quản, không chất tạo màu. Thành phần hoàn toàn tự nhiên dùng trong thực phẩm an toàn cho cả những làn môi nhạy cảm nhất. Có 3 mùi: Natural (Tự nhiên không mùi) dành cho nàng nào nhạy cảm với mùi hương; Bergamot (Cam tây); Mixed Limon (Chanh mơ new)

3.3 LipIce Sheer Color

Lipice Sheer Color với công thức dưỡng môi đột phá từ chuỗi các thành phần tự nhiên: Sáp ong thiên nhiên, Shea Butter, tinh dầu Olive, Vitamin C, E, A nuôi dưỡng làn môi mềm mại cùng sắc hồng tự nhiên xinh xắn, bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng.

  • Khởi điểm từ không màu, khi thoa lên môi, Lipice Sheer Color kết hợp với sắc thái riêng của mỗi người tạo nên màu hồng đặc trưng. Vì vậy mỗi người sử dụng khác nhau sẽ có một sắc màu khác nhau cho làn môi. Lipice Sheer Color còn rất phù hợp cho những người mới bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dành cho môi, những người thích có làn môi ửng hồng tự nhiên
  • LipIce Sheer Color Pop – Son dưỡng có màu với công thức dưỡng ẩm tối ưu bởi Hyaluronic Acid, Collagen giữ đủ lượng nước cho môi, giúp làn môi luôn ẩm mượt đồng thời bảo vệ môi khỏi tia tử ngoại, duy trì vẻ mịn màng và tươi tắn cho làn môi với SPF 20, PA++. Với tone màu cơ bản: đỏ, cam, hồng. Dùng LipIce Sheer Color Pop giúp dưỡng và ngăn ngừa nứt môi, cho môi màu sắc tươi tắn mà không cần dùng các loại son khác.
  • LipIce Sheer Color Fruit Juice – độc đáo, ấn tượng với chiết xuất từ nước ép trái cây tươi nguyên chất, cho đôi môi ửng sắc màu tự nhiên. Vitamin A, C, E giúp chống oxy hóa, giữ cho đôi môi khỏe khoắn và tươi tắn cùng với Collagen giúp làn môi luôn ẩm mượt, căng mọng và ngăn ngừa nứt môi.
  • LipIce Sheer Color Q không chỉ cho môi màu tươi tắn, dưỡng môi ẩm mượt, vỏ ngoài xinh xắn mà còn có  hương thơm mà nàng siêu thích. Candy: từ màu vàng chuyển thành sắc hồng Baby, hương vị kẹo ngọt ngào. Choco Mint: từ màu nâu chuyển thành sắc hồng ửng đỏ, hương sô cô la, bạc hà. Matcha: từ màu xanh biếc chuyển sang sắc hồng nhẹ nhàng, hương trà xanh. Orange Juice: từ màu cam chuyển thành sắc hồng ánh cam, hương cam tươi. Thỏ bảy màu: cho đôi môi ửng sắc hồng cam tự nhiên cùng hương trà đào dịu ngọt. Cô bé Xô: cho đôi môi ửng sắc hồng đáng yêu cùng hương trà sữa thơm ngon. Gấu AK: cho đôi môi ửng sắc hồng nhẹ nhàng cùng hương bánh cookie thơm lừng. Sáp ong thiên nhiên, dầu Olive, Shea Butter làm mềm, giữ ẩm từng tế bào môi. Vitamin A giúp môi căng mọng, Vitamin C trẻ hóa làn môi, Vitamin E giữ cho môi luôn mềm mịn.

3.4 MIRACLE APO

  •  Miracle Apo x Le Thanh Hoa Lipstick Matte, cuộc hội ngộ bất ngờ của thương hiệu son dẫn đầu xu hướng và nhà thiết kế thời trang hàng đầu, mang đến sự trải nghiệm đầy mới mẻ. Bộ sưu tập gồm 4 gam màu: Majestic (Đỏ nhung), Festive (Cam cháy), Vibrant (Hồng đào), Cosmopolitan (Hồng đỏ đất) cực “hot trend”, thời thượng, được tạo nên bởi nguồn cảm hứng bất tận từ những cô nàng hiện đại, cá tính, luôn bắt nhịp thời đại. Chất son lì với độ bền màu cao nhưng vẫn mềm mịn và lướt êm. Thành phần dưỡng Shea Butter lưu giữ độ ẩm cần thiết cho môi.
  • Miracle Apo Lipstick với những gam màu thời thượng. Miracle Apo – bộ sưu tập son nổi trội và sành điệu mang đậm nét trẻ trung, cá tính. Bổ sung tính năng dưỡng ẩm từ tinh dầu ô liu, Chiết xuất nha đam và Vitamin E cho làn môi ẩm mượt. Có 3 màu: Unique Red – Đỏ cá tính, Salient Orange – Cam nổi bật, Frisky Pink – Hồng tinh nghịch.
  • Miracle Apo Lipstick Matte với bảng màu: Burgundy (Đỏ thẫm), Brownude (Nâu đất), Mauve Rose (Hồng tro), Warm Peach: Nâu đào (Mới), màu sắc hơi trầm cập nhật từ xu hướng mới giúp bạn trang điểm đôi môi với sắc màu sành điệu qua bộ sưu tập những gam màu thời thượng. Son lì công thức mới đột phá cho chất son mỏng nhẹ, lên màu chuẩn, giữa màu son luôn sống động và lâu trôi.
  • Miracle Apo Lip Lacquer là son dạng kem mịn, lướt êm và phủ đều trên môi, cho sắc màu hoàn hảo. Với 4 lựa chọn màu: True Red (Đỏ rực), Fresh Orange (Cam tươi), Deep Pink (Hồng đậm), Light Pink (Hồng phớt), màu nào cũng rực rỡ, phù hợp với các bạn là người cá tính, thích thể hiện bản thân, thích theo những trào lưu trang điểm mới nhất và chắc hẳn là bạn không thể bỏ qua dòng son mới này. Công thức đặc chế với độ bền màu cao nhưng cực giàu dưỡng chất, giữ bờ môi luôn ẩm mượt.
  • Miracle Apo Lip Lacquer Matte – Holiday Collection, màu son được đặt với những cái tên thực sự “cute” luôn Forever & Always (Cam Đào), Blind For Love (Nude Cam), Energy (Đỏ Ruby), Interesting (Đỏ Đất). Ý tưởng là dành cho mùa lễ hội, là dòng son kem lì dễ tán, với lớp công thức cải tiến cho lớp son siêu mịn mượt, lên màu chuẩn cùng độ bền màu vượt trội. Thu hút mọi ánh nhìn với sắc màu thời trang, trẻ trung, sành điệu, lại thể hiện những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

3.5 Lip On Lip

Dòng Lip On Lip bao gồm Lip On Lip Charm Galaxy Edition, Lip on Lip Charm, Lip on Lip Water Color, Lip on Lip Diamond Shine và Lip on Lip Diamond Shine.

  • Lip On Lip Charm Galaxy Edition có chất son mềm mượt, sắc màu rực rỡ. Cho nàng một đôi môi căng môi – vừa chuẩn – vừa xinh
  • Lip on Lip Charm – dòng son cao cấp cho phụ nữ trưởng thành.  Đẳng cấp vượt trội cả về kiểu dáng bao bì, chất son và tính thẩm mỹ! Lip on Lip Charm với chất son cực mịn; sắc màu thời thượng, lâu phai; giúp môi luôn tươi trẻ
  • Lip on Lip Water Color Dòng này với công thức mới lớp son trong mướt, nhẹ, cho sắc son lên màu thêm tươi tắn, hệ 3 tác động độc đáo – Triple Water Effect:
  • Water texture: Tạo lớp son trong mỏng nhẹ tênh.
  • Water shine: Cho nét môi óng ánh sống động.
  • Water moist: Giữ môi luôn ẩm mượt, căng mịn.
  • Lip On Lip Diamond Shine – kết cấu son mềm mượt với những hạt nhũ siêu mịn ánh lên sắc màu tinh tế. Độ bám cao lưu sắc màu bền lâu.
  • Lip On Lip Silky Matte – dòng son lì cao cấp, với công thức độc đáo từ hàng triệu hạt tinh thể màu siêu mịn, tôn lên vẻ đẹp cho đôi môi với những sắc màu chuẩn đến hoàn hảo và độ bền màu cao.

4. Phân biệt thật giả dòng son dưỡng môi rohto

Hãng son Rohto với các dòng son với giá thành khác nhau, chính vì thế cũng dễ để làm giả, làm “nhái”. 

Để phân biệt trước hết các nàng để ý tới mã vạch quốc gia sản xuất. Với Rohto được sản xuất ở Việt Nam sẽ có mã 893 trên bao bì. Rohto sản xuất ở Nhật sẽ có mã 450 – 459 – 490 – 499. Nếu khớp mã số trên là hàng chuẩn.

Cách tốt nhất là dựa vào hình thức bên ngoài, hình dáng nét chữ, mực in trên bao bì sắc nét. Bao bì có đầy đủ thông tin, tem phản quang của hãng, Trên sản phẩm chính hãng luôn ghi đầy đủ chi tiết về sản phẩm, thương hiệu, date và phương thức liên hệ.

Để mua được hàng chính hãng, mình khuyên các bạn nên mua son ở các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, có uy tín, đối với son dưỡng nên mua tại các hiệu thuốc, sẽ đảm bảo hơn. Tránh “ham rẻ” mà mua hàng trôi nổi. 

5. Nhận xét chung về thương hiệu son dưỡng môi Rohto

  • Ưu điểm:

Hãng son môi Rohto luôn chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe cho nên chất son giàu dưỡng luôn giúp dưỡng ẩm tốt. Son dưỡng có thể thay thế cho lớp mặt nạ ngủ cho môi,làm son chống nắng, bảo vệ môi trước các nhân tố có hại. Thành phần sản xuất từ thiên nhiên an toàn với sức khỏe.

Thực sự mà nói thì hãng son Rohto Nhật Bản vô cùng đa dạng với bảng màu “đồ sộ” hai chất son để lựa chọn với dòng son kem, son lì.

Về giá thành để sở hữu một cây son cực rẻ, hợp túi tiền mà chất lượng an toàn cho sức khỏe.

  • Nhược điểm: Chất son giàu dưỡng cũng vừa là ưu điểm và nhược điểm của hãng này, vì khi đánh có hơi bóng. Khả năng bám màu không cao.

Như vậy với giá tiền tầm trung mà sở hữu một em son với những màu son vô cùng trendy thì son của hãng Rohto quả là một lựa chọn vô cùng hay, phù hợp đối với những cô nàng mong muốn một thỏi son có chất lượng tương đối, giá cả hợp lý. Các nàng hãy cân nhắc để lựa chọn các thỏi son chất lượng, an toàn của đến từ Rohto và hoàn toàn yên tâm cho sức khỏe nhé. Ngoài ra bạn có thể xem thêm các dòng sản phẩm khác tại https://blogsanpham.com/

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart