Tiêu chí lựa chọn son môi phù hợp cho bạn gái

Deal Score0
Deal Score0
Đánh giá bài viết này
0 / 5 0

Your page rank:

 Trong thời đại mà việc làm đẹp ngày càng được chú trọng như hiện nay, các sản phẩm makeup xuất hiện ngày càng phổ biến, đa dạng hơn với nhiều thương hiệu, kiểu dáng và chủng loại. Đối với mỗi cô nàng thì thỏi son có lẽ là một vật “bất li thân” rồi đúng không nào? Vậy thì làm thế nào để lựa chọn được loại son môi phù hợp với bản thân, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những bí quyết hay ho về cách chọn son môi học sinh chưa ai “mách” bạn
Những bí quyết hay ho về cách chọn son môi học sinh chưa ai “mách” bạn

1. Tiêu chí lựa chọn son môi

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn một thỏi son môi phù hợp nhưng có lẽ hai yếu tố quan trọng hơn cả là thành phần và màu sắc.

1.1. Thành phần son môi

Hãy bỏ qua những loại son môi mà thành phần có chứa mineral oil (liquit paraffin, white oil, liquit petroleum) vì đây là những chất gây hại cho sức khỏe của bạn. Nên chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba và thành phần chống nắng SPF nhé!

Dùng vàng thử chì son môi
Dùng vàng thử chì son môi. Nguồn: Internet

Mặc dù là thành phần có hại nhưng có tác dụng giữ màu son và giúp son lâu trôi nên chì vẫn thường xuất hiện trong đa số các loại son. Với những thương hiệu mỹ phẩm lớn, lượng chì trong một thỏi son được quy định rất nghiêm ngặt để không ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của người sử dụng.

Muốn kiểm tra xem son có chì hay không, bạn hãy cho một chút mỹ phẩm lên tay rồi dùng vàng chà xát. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì. Thực tế thì ngoài chì ra, những thành phần khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng…khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì. Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không thể đúng tuyệt đối.

Cụ thể, đã có những cuộc thử nghiệm mà các nhà nghiên cứu chà 4 loại kim loại khác nhau (vàng, bạc, đồng, hợp kim thiếc) với thành phần sáp (là thành phần có nhiều trong mỹ phẩm) lên một tờ giấy trắng và kết quả trên giấy cũng xuất hiện những vệt đen. Vì thế, không thể nói tất cả các sản phẩm bị chuyển màu bởi vàng đều chứa chì.

Tuy nhiên, để yên tâm, bạn cũng có thể dùng phương pháp này nhưng không phải dựa trên việc màu đen xuất hiện sau khi chà xát vàng để kết luận có chì hay không, mà phải dựa vào vệt đen đó sẫm hay nhạt. Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng chuyển sang màu đen sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn.

1.2. Màu son

Để lựa chọn cho mình màu son phù hợp, bạn nên thử son ở nơi có đủ ánh sáng trước khi mua bằng cách dùng tăm bông thoa lên môi hoặc thử son trên đầu ngón tay. Bạn cần lưu ý rằng việc không trang điểm quá đậm và lau sạch màu son cũ trước khi thử son mới là bước rất quan trọng để son lên màu chuẩn. Việc lựa chọn son môi sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tông da, hình dáng và màu sắc của môi, trang phục, sự kiện.

Son kem Dior với 4 màu được sử dụng khá phổ biến
Mỗi loại son đều có bảng màu riêng biệt. Hình minh họa bảng màu son kem Dior

1.3. Thấu hiểu đôi môi

Để xác định được tông da của mình, bạn có thể soi da dưới ánh sáng tự nhiên, tập trung vào vùng da xung quanh hàm. Có thể nhận biết da qua một số đặc điểm sau:

Tùy theo màu da mà sự màu sắc son môi
  • Da trắng: da bạn rất nhạt hoặc trắng mờ và dễ bị cháy nắng, có thể xuất hiện tàn nhang và mẩn đỏ;
  • Da sáng: Làn da của bạn có màu nhạt. Khi tiếp xúc với ánh nắng, da bạn dễ bị cháy nắng và có thể sạm đi;
  • Da trung bình: bạn dễ bị sạm da và nói chung da không bị cháy nắng hoặc nhạy cảm;
  • Da ngăm: làn da có màu rám nắng hoặc nâu vàng nhạt. Bạn hiếm khi bị cháy nắng và có nước da ngăm ngay cả trong mùa đông;
  • Da đen: da có màu sậm và không bao giờ bị cháy nắng.

Nếu có nước da trắng hoặc sáng, bạn có thể chọn màu hồng sáng, đỏ cam, hồng đào, nude (màu da), hoặc màu be. Nếu có làn da ngăm, bạn nên tránh son màu nâu và tím và chọn màu có sắc cam. Nếu có tông da lạnh, bạn có thể chọn màu nâu nhạt và nude. Đối với tông da ấm nên chọn hồng nhạt hoặc hồng nude nhẹ. Nếu tông da trung bình, bạn nên chọn màu hồng, tím nhạt.

1.4. Hình dáng, màu sắc của môi

Nếu bạn có đôi môi mỏng, hãy chọn son màu hồng cam, hồng đào, hồng phớt. Nếu bạn có đôi môi đầy đặn thì việc lựa chọn son màu rực rỡ như màu đỏ sẽ giúp bạn trở nên thực sự quyến rũ đấy! Những bạn có đôi môi sậm màu thì nên dùng son có ánh kim.

1.5. Trang phục

Nếu bạn thường hay mặc những bộ đồ đơn giản, màu sắc trung tính thì việc sử dụng một thỏi son màu như đỏ tươi sẽ tạo được điểm nhấn cho trang phục và khuôn mặt. Đặc biệt, với những bộ đồ có màu sắc nổi bật như đỏ, hồng thì nên chọn loại son có màu phù hợp với trang phục đó nhằm tạo được sự hài hòa

1.6. Sự kiện

Với những sự kiện sang trọng hay tiệc, lễ hội thì việc lựa chọn cho mình một màu son tươi tắn như màu đỏ tươi, đỏ sậm sẽ giúp cho các cô gái trở nên tự tin và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Với những bạn còn đang là học sinh hay khi bạn đã đi làm, tham gia một cuộc phỏng vấn, cuộc họp thì màu son nhẹ nhàng, không quá nổi bật như đỏ cam, hồng nhạt luôn là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Tóm lược những yếu tố khi lựa chọn son môi

Trên đây là một vài gợi ý nho nhỏ giúp các bạn nữ có thể lựa chọn cho mình một thỏi son phù hợp. Tuy nhiên, tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một thỏi son chính là việc nó mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và tự tin khi sử dụng!

Đặng Ngọc Ly

Đặng Ngọc Ly

Người ta nói rằng cuộc đời là một chuyến đi, với Ly, mỗi bước đi đều là những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Ly rất đam mê chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về làm đẹp đôi môi, vì Ly tin rằng những chia sẻ này có thể giúp mọi người trở nên tự tin với vẻ đẹp của mình. Cùng nhau, chúng ta có thể khám phá những điều mới mẻ và học hỏi từ nhau, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Blog sản phẩm
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart